Ngắm nhìn trọn bộ mẫu xe máy Honda SH Ý: "Chất" từ đời đầu

Cập nhật: 12:30 | 13/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Dòng xe máy Honda SH Ý ra đời năm 1984 tại châu Âu, còn có tên gọi khác là SH50. Ngày nay, mẫu xe này đã được nâng cấp nhiều phiên bản hơn như là SH 125cc, SH 125i, SH 160i, hay mới nhất là SH 350i. Tại thị trường Việt Nam, SH của Ý được nhập khẩu lần đầu tiên là thời điểm năm 2001, tương ứng với thế hệ xe SH thứ 3. Bài viết dưới đây liệt kê các đời của mẫu Honda SH Ý:

Siêu phẩm "lật đổ" Honda SH lộ diện với thiết kế đẹp mắt: Trang bị xứng tầm giá

Đối thủ Honda SH sở hữu ngoại hình ưa nhìn: Hứa hẹn sớm "bùng nổ" doanh số

Honda SH Ý đời đầu 1984

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Là dòng xe máy đời đầu và được hãng trang bị động cơ loại 2 thì với bôi trơn tự động, khởi động điện và hộp số tự động. Công suất 6 mã lực. Khác với những mẫu scooter thông thường, SH 80 có thân xe bằng nhựa và bộ vành 16 inch. Xe sở hữu thiết kế cũng khác biệt, cá tính và đặc biệt chỗ để chân phẳng và khá rộng rãi là điểm thu hút với khách hàng nữ khi họ có thể dễ dàng để các túi đồ.

Honda SH Ý (2001 - 2005)

Là thế hệ đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam, hầu hết các dòng xe SH đều sử dụng bình xăng tương tự như dòng xe Honda Dylan (2001 – 2004) và Honda @ (2000 – 2004). Ở thế hệ này, xe gồm 2 phiên bản chính là 125 và 150cc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe vận hành được êm ái và ổn định. Honda SH nhập khẩu đời đầu tại Việt Nam dần khẳng định được vị thế của mình. Đến thế hệ thứ ba (tính theo dòng đời chung của Honda SH), hãng Honda ưu tiên lựa chọn động cơ 4 thì, 4 van SOHC nhằm đáp ứng khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, thị trường lúc bấy giờ vẫn chuộng dòng xe cùng hãng Honda là Honda @ hơn nên SH Ý vẫn còn khá mới mẻ.

Honda SH Ý (2006 - 2008)

Ở thế hệ này, SH của Ý đã thay đổi về thiết kế bên ngoài cũng như động cơ bên trong. Xe được thiết kế các đèn pha, đèn xi-nhan, cụm đồng hồ hiển thị được nâng cấp hiện đại hơn. Phần yên và cảng sau cũng được thiết kế mới mẻ giúp người lái thoải mái hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về ngoại hình, xe phù hợp với những người trung niên thành đạt toát lên được sự mạnh mẽ. Về động cơ, đây là thế hệ đầu tiên mà Honda SH Ý sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Ở phiên bản mới, hãng trang bị xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda SH Ý (2009 - 2012)

So với đời đầu thì đến phiên bản mới này, xe thiết kế bên ngoài trông hiện đại hơn và đây cũng là thế hệ SH Ý đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Phiên bản SH nhập tư nhân nguyên chiếc từ Ý và phiên bản được lắp ráp trong nước.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được hãng thiết kế 2 phanh đĩa CBS nhằm đảm bảo an toàn hơn cho người lái, đặc biệt là trong những tình huống phanh gấp. Nhờ những cải tiến vượt trội và thể thao, SH Ý thế hệ này được nhiều khách hàng đón nhận.

Honda SH Ý (2013 - 2016)

Nếu các phiên bản chú trọng đến khách hàng là nam giới thì ở phiên bản này được tinh chỉnh lại nhằm phù hợp với cả nữ giới nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, đẳng cấp. Và từ thế hệ này thì xe được trang bị công nghệ eSP tích hợp của công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI, động cơ tích hợp bộ đề – ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling – Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhờ vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với các dòng xe tay ga cùng phân khúc của nhiều hãng khác. Ở phiên bản SH Ý 2016 đời cuối còn được trang bị thêm khóa thông minh (Smartkey). Với nhiều cải tiến từ bên ngoài đến bên trong - đây là "cuộc cách mạng" của dòng xe Honda SH Ý đáng để sở hữu.

Honda SH 300i Ý (2017 – 2019)

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở thế hệ thứ 7 này, Honda SH Ý đã cho ra mắt SH Ý động cơ 300 phân khối, dành cho thị trường ngoài châu Âu (bao gồm Việt Nam) đã có thêm tùy chọn phanh ABS giúp chống bó cứng phanh đảm bảo an toàn cho người lái. Xe được trang bị hệ thống đèn pha, đèn định vị, đèn hậu đều sử dụng đèn LED hiện đại có khả năng chiếu sáng vào ban đêm. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm cổng sạc 12V 1A ở hộc chứa đồ vô cùng tiện nghi.

Honda SH Ý 350i 2021 (lắp ráp tại Việt Nam)

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Kể từ phiên bản 2021, dòng xe SH 350i đã được loại bỏ công tắc đèn. Tuy nhiên, quy định này cũng được áp dụng ở châu Âu và các nước Đông Nam Á còn ở Việt Nam vẫn chưa có quy định chính thức về việc này.

Nhìn chung, về thiết kế của SH Ý 2020 và 2021 có rất nhiều khác biệt bởi mặt đồng hồ được thiết kế lại tinh tế và rõ nét hơn. Về động cơ và tính năng đều trang bị đầy đủ như phiên bản trước đó như công nghệ eSP, PGM – FI, chế độ Idling Stop, Smartkey,…

Giá xe máy Yamaha Grande 2023 mới nhất giữa tháng 12/2023: Giá cực tốt, sắm ngay để chơi Tết

Giữa tháng 12/2023, giá xe máy tay ga Yamaha Grande 2023 hiện nay tại đại lý hiện đang có mức giá bán thấp hơn giá ...

Giá xe máy Honda Wave Alpha mới nhất giữa tháng 12/2023: Giảm kỷ lục, rẻ nhất phân khúc

Honda Wave Alpha 110 là mẫu xe máy số bán chạy nhất của Honda Việt Nam. Hiện xe đang có giá bán giảm mạnh với ...

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm