Bất động sản du lịch, thời điểm thích hợp để đầu tư

Cập nhật: 14:18 | 16/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo số liệu vừa công bố của Savills Việt Nam (Tập đoàn cung cấp các dịch vụ bất động sản) cho thấy, hiện có 49 dự án bất động sản nghỉ dưỡng thuộc phân khúc 4 và 5 sao tại các điểm đến nghỉ dưỡng chính đang triển khai xây dựng, sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020, bổ sung khoảng 16.900 phòng cho thị trường.

Theo đó, khảo sát cho thấy 26 dự án trong số 49 dự án bất động sản đang gấp rút hoàn thiện những bước cuối cùng để kịp mở cửa đón khách trong năm nay. 23 dự án còn lại sẽ hoàn thiện vào năm 2021, trong số đó, hơn 60% dự kiến hoàn thiện trong quý I và quý II năm 2021.

4914 ba rya vyng tau
Bất động sản du lịch, thời điểm thích hợp để đầu tư

Nhìn nhận về cơ hội đầu tư, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần DKRA Việt Nam cho rằng, mặc dù bất động sản du lịch được dự báo còn gặp khó khăn trong thời gian tới, nhưng loại hình này sẽ phục hồi trở lại khi lượng khách quốc tế quay lại du lịch Việt Nam. Bất động sản du lịch vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác, không chỉ ở các thị trường truyền thống, mà có xu hướng tập trung mạnh về các thị trường mới nổi.

“Thanh khoản phân khúc này đang giảm, nhưng tôi nghĩ, bất động sản du lịch giống như mạch nước đang chảy. Chiến lược về du lịch không thay đổi, mục tiêu đến năm 2025 đón 20 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, đây mới là thời điểm để đầu tư, lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Còn khi thị trường tốt lên thì làm gì có nhiều sự lựa chọn”, ông Lâm nói.

Cùng quan điểm, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam khẳng định, ngay khi dịch kết thúc, sẽ có một làn sóng đầu tư đến từ thương nhân Việt kiều và người nước ngoài vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

“Bất động sản du lịch đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn đối với cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Thị trường bất động sản du lịch Việt Nam chưa bao giờ hết nóng”, bà Dung nói.

Còn ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, đây là cơ hội mua bất động sản du lịch cho những nhà đầu tư giàu tiềm lực tài chính, bởi không lúc nào tốt hơn để tiếp cận nguồn cung dồi dào với giá bán hấp dẫn như thời điểm này.

Đề xuất người nước ngoài được mua bất động sản du lịch

Để tháo gỡ các nút thắt cho thị trường bất động sản (BĐS), đại diện Bộ Xây dựng đã đề cập tới đề xuất cho ...

COVID-19 với thị trường bất động sản: Sàng lọc và giải pháp

TBCKVN - Cùng với đó, trong khi nhiều vướng mắc pháp lý, thủ tục hành chính về đất đai với condotel chưa được tháo gỡ thì ...

Giải pháp lợi nhuận tăng bền vững cho nhà đầu tư bất động sản du lịch

TBCKVN - Những chính sách đột phá của tập đoàn Crystal Bay và các đối tác tại dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm