Bất động sản Đồng Xoài (Bình Phước) tiếp tục "ăn khách"

Cập nhật: 15:54 | 25/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - TP. Đồng Xoài đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển, do đó yếu tố hạ tầng sẽ được chính quyền đặc biệt quan tâm nhằm phát triển kinh tế - xã hội đồng bộ, lâu dài. Những công trình giao thông không chỉ giúp TP. Đồng Xoài tăng tốc phát triển mà còn là điểm tựa cho thị trường bất động sản nơi đây cất cánh.

bat dong san dong xoai binh phuoc tiep tuc an khach

Bản tin bất động sản sáng ngày 24/9: 454 giấy phép xây dựng “hô biến” thành 2.200 căn nhà

bat dong san dong xoai binh phuoc tiep tuc an khach

Dự án duy nhất có sổ đỏ tại miền Trung đạt 75% giao dịch ngày mở bán

Những năm gần đây, tỉnh Bình Phước đã và đang tập trung phát triển mạnh về hạ tầng giao thông, khiến nơi đây tạo được điểm nhấn nhất định trong mắt nhà đầu tư.

bat dong san dong xoai binh phuoc tiep tuc an khach

Theo đó, dựa trên quy hoạch tổng thể của tỉnh, UBND TP. Đồng Xoài đã xem xét thông qua phương án quy hoạch Khu đô thị phía Đông thành phố có diện tích khoảng 214 ha thuộc các phường Tân Xuân, Tân Thiện và một phần của phường Tân Đồng. Khu quy hoạch chủ yếu bám theo đường liên tỉnh ĐT753 (Bình Phước đi Đồng Nai) và một phần ở phía bắc bám theo quốc lộ 14.

Đại diện UBND TP. Đồng Xoài cho biết, trước mắt, thành phố sẽ ưu tiên xây dựng, nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, quy hoạch đồng bộ các khu đô thị văn minh, hiện đại gắn với các trung tâm thương mại dịch vụ, nhất là dự án phía đông thành phố với 214 ha tiếp giáp với huyện Đồng Phú. Đặc biệt, việc nâng cấp tuyến đường DT753 có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ rút ngắn quãng đường từ trung tâm TP. Đồng Xoài đến Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu mà còn mở ra cơ hội để phát triển giãn dân về hướng Đông, tạo nên một bức tranh phát triển đồng đều giữa Bình Phước với Đồng Nai và Bình Dương.

Ngoài ra, khi tuyến đường Lê Qúy Đôn (DT753) được nâng cấp mở rộng sẽ tạo nên lợi thế rõ nét cho các dự án bất động sản nằm trên tuyến đường này, hút dòng tiền nhà đầu tư đổ về nơi đây.

Theo các chuyên gia, TP. Đồng Xoài đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển, do đó yếu tố hạ tầng sẽ được chính quyền đặc biệt quan tâm nhằm phát triển kinh tế - xã hội đồng bộ, lâu dài. Những công trình giao thông không chỉ giúp thành phố Đồng Xoài tăng tốc phát triển mà còn là điểm tựa cho thị trường bất động sản nơi đây cất cánh.

Theo tìm hiểu, hiện nay TP. Đồng Xoài đã hình thành 4 khu công nghiệp (KCN) được quy hoạch và xây dựng với diện tích trên 500 ha. Hiện hàng chục dự án đầu tư vào 2 KCN Đồng Xoài I và Đồng Xoài II đi vào hoạt động, thu hút hàng chục nghìn lao động. Bên cạnh đó, Đồng Xoài có hơn 500 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và hơn 4.600 cơ sở kinh doanh thương mại - dịch vụ. KCN Đồng Xoài 3, 4 đang triển khai thu hút đầu tư và hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng.

Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư rộng 28.364 ha. Vì thế, mỗi năm Bình Phước cần ít nhất từ 30.000 - 40.000 lao động đáp ứng nhu cầu việc làm hiện tại. Điều này kéo theo sự dịch chuyển của các chuyên gia, lao động đến sinh sống và làm việc tại Bình Phước, là động lực quan trọng trong việc phát triển thị trường bất động sản.

bat dong san dong xoai binh phuoc tiep tuc an khach

Ở thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Phước đã thu hút 68 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 8.500 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần so với vốn đăng ký cùng kỳ năm 2018. Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) được 17 dự án với số vốn đăng ký 121 triệu USD. Lũy kế đến tháng 6/2019, trên địa bàn tỉnh có 210 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký đạt 2.075 triệu USD.

Về phát triển doanh nghiệp, có thêm 530 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 5.876 tỷ đồng. Lũy kế đến tháng 6/2019, toàn tỉnh có 7.195 doanh nghiệp, vốn 64.361 tỷ đồng.

Như vậy để thấy, những diễn biến tích cực của kinh tế - xã hội mở ra nhiều cơ hội cho thị trường BĐS Bình Phước nói chung, Đồng Xoài nói riêng, cụ thể thị trường bất động sản được dự báo sẽ tăng về sức cầu và thu hút mạnh đầu tư về đây.

Đáng chú ý, theo đánh giá của một số chuyên gia, thị trường bất động sản Đồng Xoài được ghi nhận là giá còn mềm so với các tỉnh giáp ranh là Bình Dương, Đồng Nai trong khi tiềm năng phát triển tương đương. Do vậy, đây cũng là lý do mà thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư đổ về thị trường mới nổi này để “săn lùng” đất nền, đón đầu cơ hội và kì vọng mức độ tăng giá cao trong tương lai.

Hiện, giá đất Bình Phước vẫn duy trì ở mức từ 8 - 15 triệu đồng/m2. Đây là một trong các lý do hấp dẫn giới đầu tư tìm về thị trường bất động sản này.

Chưa kể, thời gian gần đây, Đồng Xoài chuyển mình mạnh mẽ với nhiều dự án đầu tư, cùng với sự xuất hiện của nhiều “ông lớn” trong ngành như Vingroup, Becamex IDC, FLC, HUD Nha Trang … đang sở hữu quỹ đất rộng, quy mô dân số cao.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp địa ốc quy mô vừa và nhỏ cũng tấn công thị trường nơi đây nhằm đón đầu những lợi thế của vùng đất mới này. Chính điều này đã và đang giúp TP. Đồng Xoài trở thành mũi nhọn tăng trưởng của thị trường bất động sản Bình Phước.

bat dong san dong xoai binh phuoc tiep tuc an khach Bất động sản Phú Quốc: Người đến cứ đến, người đi cứ đi

TBCKVN - Bất động sản Phú Quốc lập đỉnh về giá khi dự thảo Luật Đặc khu được bàn thảo tại Nghị trường Quốc hội. ...

bat dong san dong xoai binh phuoc tiep tuc an khach Bản tin bất động sản chiều ngày 23/9: "Mách nước" để "đòi tiền" mua đất

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 23/9 có những nội dung đáng chú ý sau: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm đất ...

bat dong san dong xoai binh phuoc tiep tuc an khach Cập nhật giá xe máy Honda tháng 9/2019 mới nhất: Xe ga đội giá, SH phía Nam lệch "cực đại"

TBCKVN - Cập nhật giá xe máy Honda cuối tháng 9 mới nhất: Tất cả các dòng xe tay ga đều tăng mạnh ngoại trừ PXC, ...

Đức Hậu

Tin liên quan