Bản tin tài chính ngân hàng ngày 29/9: Ngân hàng tiếp tục rầm rộ rao bán tài sản nghìn tỷ để thu hồi nợ

Cập nhật: 09:01 | 29/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 29/9/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: Ngân hàng tiếp tục rầm rộ rao bán tài sản nghìn tỷ để thu hồi nợ; Phó Thống đốc NHNN: Doanh nghiệp có thể vay hàng chục, hàng trăm tỷ mà không cần thế chấp...

5750-bank299
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 29/9

Ngân hàng tiếp tục rầm rộ rao bán tài sản nghìn tỷ để thu hồi nợ

Mới nhất, BIDV thông báo tìm tổ chức đấu giá cho khoản nợ của Công ty vận tải Biển Đông (Bisco) với tài sản đảm bảo là tàu Biển Đông Victory và trụ sở công ty. Trong dự án đồng tài trợ vốn vay cho Bisco do Agribank làm đầu mối, BIDV đã tài trợ nguồn vốn hơn 10,3 triệu USD (hơn 200 tỷ đồng) cho doanh nghiệp này.

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) cũng là nhà băng đang rao bán nhiều khoản nợ và tài sản có giá trị trên trăm tỷ đồng để xử lý nợ xấu. Gần đây, SCB bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuộc một dự án chung cư chậm tiến độ với giá khởi điểm hơn 2.350 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn gần 180 tỷ so với giá khởi điểm trong lần đầu chào bán.

Nhiều nhà băng khác trên thị trường cũng rao bán các tài sản hay khoản nợ giá trị lớn để thu hồi nợ. Cụ thể, trong tháng 9, "ông lớn" Vietcombank phát mại bất động sản nhà xưởng sản xuất gạo tại tỉnh An Giang với giá khởi điểm hơn 220 tỷ đồng, tài sản gắn liền với đất thuộc nhà máy luyện Feromangan chiêm hoá tại cụm công nghiệp An Thịnh, Tuyên Quang giá gần 200 tỷ.

Phó Thống đốc NHNN: Doanh nghiệp có thể vay hàng chục, hàng trăm tỷ mà không cần thế chấp

Ngày 28/9, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk, Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt đã tổ chức hội nghị đối thoại với nông dân miền Trung - Tây Nguyên.

Trả lời câu hỏi, đề xuất về các gói hỗ trợ, tạo điều kiện vay vốn cho nông dân, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, hiện nay có những doanh nghiệp vay hàng chục, hàng trăm tỷ mà quản lý được dòng tiền, có phương án kinh doanh hiệu quả vẫn có thể vay không cần thế chấp.

Về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại nông thôn, ông Đào Minh Tú chia sẻ, đầu năm 2014 đã có Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt và được Thủ tướng chỉ đạo rất quyết liệt hướng về vùng nông thôn.

Timo chính thức công bố đối tác chiến lược mới Ngân hàng Bản Việt, ra mắt ngân hàng số Timo Plus

Chiều ngày 28/9/2020 tại Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng số Timo đã chính thức ra mắt và công bố đối tác chiến lược trong giai đoạn mới đó là Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank).

Theo ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn), Tổng Giám đốc của Timo Plus, thị trường ngân hàng số tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn hình thành và còn nhiều tiềm năng phát triển. Dân số đông và lực lượng lao động trẻ, năng động chính là những bệ phóng thích hợp và là thời điểm vàng để ngành công nghệ tài chính cũng như Timo Plus thu hút khách hàng.

Mục tiêu của Timo Plus là mang lại trải nghiệm ngân hàng số trên điện thoại thông minh thật tinh gọn, xác thực người dùng đơn giản, giao diện thân thiện, tiện lợi mà bất cứ ai cũng sử dụng được.

Ông Nguyễn Văn Hảo từ nhiệm thành viên HĐQT VietABank

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố thông tin cho biết, ngày 26/9/2020, HĐQT ngân hàng đã ban hành Nghị quyết thông qua đơn từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Nguyễn Văn Hảo.

Tại VietABank, ông được bầu làm Phó TGĐ thường trực của ngân hàng vào năm 2015. Đến 21/3/2017 ông được bổ nhiệm làm Quyền Tổng Giám đốc ngân hàng và chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc từ ngày 8/7/2017.

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 20/6/2020, HĐQT VietABank đã phân công ông Nguyên Văn Trọng – Phó TGĐ, phụ trách điều hành ngân hàng từ 1/7/2020. Về ông Nguyễn Văn Hảo, sau khi chuyển giao xong, ông sẽ tập trung vào công tác HĐQT của ngân hàng.

Như vậy, sau khi rời vị trí TGĐ, ông Hảo cũng thôi nhiệm luôn vị trí trong HĐQT.

CEO Techcombank đăng ký mua gần 440.000 cổ phiếu TCB

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank – TCB) vừa công bố thông tin về giao dịch của người nội bộ.

Cụ thể, ông Jens Lottner, CEO ngân hàng đăng ký mua 439.000 cổ phiếu TCB theo phương thức giao dịch thỏa thuận ngoài sàn. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ ngày 1/10-27/10/2020.

Trước khi giao dịch, CEO Techcombank không nắm giữ cổ phiếu nào của ngân hàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 28/9, giá cổ phiếu TCB đứng ở mức 22.850 đồng/cp. Ước tính theo vùng giá này, số cổ phiếu mà CEO Techcombank muốn mua có giá trị hơn 10 tỷ đồng.

HDBank triển khai gói phục hồi kinh doanh cho doanh nghiệp siêu nhỏ

Đồng hành cùng khách hàng cho thuê bất động sản bị ảnh hưởng bởi COVID-19, HDBank triển khai gói tín dụng với lãi suất ưu đãi, số tiền vay lên đến 2 tỉ đồng, ân hạn gốc tới 24 tháng.

Theo đó, từ nay đến 28/02/2021, nhóm khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ có nguồn thu chính từ cho thuê địa điểm/mặt bằng kinh doanh sẽ được HDBank ưu tiên cho vay với mức lãi suất cạnh tranh, số tiền vay lên đến 2 tỷ đồng, ân hạn gốc dài tới 24 tháng. Miễn phí cam kết rút vốn và giảm phí trả nợ trước hạn. Thủ tục, hồ sơ vay đơn giản, linh hoạt, nhanh chóng và thuận tiện.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, HDBank đã dành 24.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, dành 10.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể và khách hàng cá nhân...

Xuất hiện thêm các thủ đoạn đánh cắp tiền từ ví điện tử, ngân hàng

Kẻ gian mạo danh nhân viên của ví điện tử, ngân hàng… để gọi điện, nhắn tin thông báo khách hàng trúng thưởng nhằm đánh ...

Nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ phục hồi mạnh mẽ

Báo cáo Cập nhật Triển vọng và Phát triển châu Á 2020 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo, tăng trưởng kinh ...

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 28/9: Hơn 1.500 tỷ đồng được Ngân hàng cho vay mỗi ngày

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 2/9/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung ...

Lưu Lâm t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm