Bản tin tài chính ngân hàng ngày 22/2: Quỹ Composite Capital thành cổ đông lớn của VPBank

Cập nhật: 09:00 | 22/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 22/2/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Composite Capital gom thêm 7,3 triệu cổ phiếu VPB, trở thành cổ đông lớn của VPBank; SHB cộng lãi suất tiền gửi tới 0,5%, hoàn tiền khi thanh toán;…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 222 quy composite capital thanh co dong lon cua vpbank

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/2/2020: USD giảm đột ngột, bảng Anh nhận tín hiệu tốt

ban tin tai chinh ngan hang ngay 222 quy composite capital thanh co dong lon cua vpbank

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu sữa 20 triệu USD ở Dubai

Composite Capital gom thêm 7,3 triệu cổ phiếu VPB, trở thành cổ đông lớn của VPBank

Sở giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HSX) vừa công bố thông tin về việc Quỹ đầu tư Composite Capital Master Fund LP trở thành cổ đông lớn của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - VPB).

Cụ thể, quỹ này đã mua vào 7,3 triệu cổ phiếu của VPB trong ngày 18/2/2020. Theo đó, số lượng cổ phiếu do quỹ này nắm giữ tăng lên 125,4 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ sở hữu là 5,15%, trở thành cổ đông lớn của ngân hàng.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 222 quy composite capital thanh co dong lon cua vpbank

SHB cộng lãi suất tiền gửi tới 0,5%, hoàn tiền khi thanh toán

Ngân hàng SHB thông báo từ nay đến hết 30/6/2020 sẽ khuyến khích khách hàng gửi tiền tiết kiệm online bằng cách cộng thêm lãi suất tới 0,5% với kỳ hạn gửi từ 6 đến 18 tháng và 0,4% với kỳ hạn 24 tháng trở lên so với biểu lãi suất tiết kiệm online hiện hành, lãi suất sau cộng thưởng cao nhất là 7,9%.

Đối với các khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 qua ngân hàng điện tử thì được tặng quà hoặc hoàn tiền nếu đáp ứng điều kiện của ngân hàng như số lượng giao dịch cao hoặc khách hàng giao dịch có thứ tự chẵn...Thời gian áp dụng từ nay đến hết tháng 4/2020.

Cũng trong thời gian này, ngân hàng còn khuyến khích thanh toán online khi giao dịch qua các trang thương mại điện tử như Shopee và Tiki bằng việc giảm giả cho chủ thẻ, mức giảm từ 100 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng.

The Asian Banker tiếp tục vinh doanh TPBank là Ngân hàng số xuất sắc nhất

Với mục tiêu trở thành Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam, ngày 21/2, TPBank chính thức ghi thêm một dấu mốc quan trọng trên con đường đi tới mục tiêu khi đạt giải thưởng Best Digital Banking - Ngân hàng số xuất sắc nhất do The Asian Banker trao tặng.

Giải thưởng Best Digital Banking - Ngân hàng số xuất sắc nhất được xem xét và đánh giá với nhiều tiêu chí khắt khe: Chiến lược kỹ thuật số biến đổi với tầm nhìn dài hạn, hiệu suất trong hoạt động tài chính, sự cạnh tranh trong cơ sở hạ tầng công nghệ và lưu trữ dữ liệu, sự nhận định của khách hàng, so sánh với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường ngân hàng đầy biến động. Với những nỗ lực không ngừng trong số hóa, TPBank là đơn vị duy nhất đạt giải thưởng này.

IFC nâng hạn mức tài trợ thương mại lên 294 triệu USD cho 4 ngân hàng Việt

Công ty Tài chính quốc tế ( IFC ), một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam bằng việc gia tăng hạn mức tài trợ thương mại (nhằm mục đích hỗ trợ và thanh toán phục vụ cho sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu ) cho 04 ngân hàng thương mại đang là khách hàng của IFC, bao gồm các ngân hàng TMCP: An Bình (ABBank), Tiên Phong (TPBank), Quốc tế Việt Nam (VIB), Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Tổng hạn mức mới 294 triệu USD, tương ứng 6.760 tỷ đồng (tăng 50 triệu USD, tương ứng tăng 1.150 tỷ đồng so với hạn mức cũ) sẽ cho phép các ngân hàng nâng cao năng lực đảm bảo rủi ro thanh toán trong tài trợ thương mại cho các công ty trong nước, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Các ngân hàng Trung Quốc mạnh tay bơm tiền cứu kinh tế trong đại dịch

ban tin tai chinh ngan hang ngay 222 quy composite capital thanh co dong lon cua vpbank

Dư nợ tín dụng tại các Ngân hàng thương mại Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục vào đầu năm 2020. Đây là một động thái nhằm góp phần bảo vệ nền kinh tế nước này trước bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát.

Hôm 20/2, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết, các Ngân hàng thương mại đã gia hạn các khoản nợ trị giá gần 3,34 nghìn tỷ nhân dân tệ (477 tỷ USD) trong tháng 1. Con số này gần như tương đương với tổng dư nợ tín dụng ngân hàng của cả nước trong năm 2007.

Thu Thủy