Bản tin tài chính ngân hàng ngày 2/10: Ngân hàng 'chạy đua' phục vụ khách hàng VIP

Cập nhật: 10:04 | 02/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 2/10/2019 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những tin chính như sau: Agribank là một trong 500 ngân hàng lớn nhất châu Á về quy mô tài sản, Techcombank được Asia Risk vinh danh “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam”,…

ban tin tai chinh ngan hang ngay 210 ngan hang chay dua phuc vu khach hang vip

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 1/10: 9 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng tín dụng đạt 8,64%

ban tin tai chinh ngan hang ngay 210 ngan hang chay dua phuc vu khach hang vip

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 30/9: NHNN dự kiến thay đổi mức phí rút tiền mặt

ban tin tai chinh ngan hang ngay 210 ngan hang chay dua phuc vu khach hang vip

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 27/9: NHNN quyết định cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam áp dụng Basel II

Ngân hàng 'chạy đua' phục vụ khách hàng VIP

Sau gần 10 năm kể từ khi các ngân hàng bắt đầu triển khai các dịch vụ VIP Banking, bức tranh nhiều màu về mảng dịch vụ đặc biệt này đang có những khoảng sáng tích cực. Đa dạng về dịch vụ, phong phú về chương trình là những gì nhiều khách hàng trong thời gian qua có thể cảm nhận khi tiếp cận chương trình dành cho VIP của các nhà băng.

Mở đầu cho dịch vụ VIP Banking là ngân hàng HSBC (Việt Nam), đây được xem là một trong số những ngân hàng tiên phong trong việc đầu tư dịch vụ cho khách hàng VIP. Tính đến nay, ngân hàng này có hàng chục dịch vụ hạng nhất ưu đãi dành cho khách VIP như có thẻ tín dụng ưu đãi đặc biệt tại hơn 19.000 cửa hàng trên 160 quốc gia, giảm đến 50% vé máy bay, khách sạn trên thế giới.

Không chỉ riêng ngân hàng HSBC, các ngân hàng quốc tế khác cũng đồng loạt “dâng nước” với những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Khi trở thành khách hàng ưu tiên của Ngân hàng ANZ, ngoài những dịch vụ cao cấp thông thường, khách hàng còn có sản phẩm đầu tư tháp vàng bằng tiền đồng và đô la Úc, Mỹ, đầu tư song tệ…

Trước tình hình đó, nhiều ngân hàng trong nước đã nhanh chóng “đắp thành” với những chương trình phục vụ khối VIP cũng hấp dẫn không kém. Tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), ngoài xây dựng hệ thống chăm sóc riêng biệt, được sở hữu một tài khoản thanh toán mang thương hiệu cá nhân, vợ/chồng của khách hàng ưu tiên được định danh là khách hàng ưu tiên với các quyền lợi tương đương.

Tương tự, Vietcombank, DongA Bank, Eximbank, Techcombank… đều có những sản phẩm cao cấp riêng, một số sản phẩm chuyên biệt dành cho khách hàng có khả năng chi trả cao và nhu cầu chi tiêu lớn. Các chương trình chủ yếu phục vụ khách hàng VIP từ những dịch vụ nhỏ đến lớn như thuê xe hơi limousine, thuê thông dịch viên, lo visa, hộ chiếu, hải quan; thông tin tỷ giá tiền tệ và những thông tin tư vấn về y tế, luật pháp…

Không phải ngẫu nhiên các ngân hàng chịu đầu tư công sức và chất xám cho những chương trình phục vụ khách hàng VIP, bởi đây là lĩnh vực mang lại doanh thu cao, phát triển chắc chắn và ít rủi ro hơn.

Sự hài lòng của khách hàng là một trong những yếu tố để các nhà băng khẳng định được thương hiệu. Chính vì thế, bên cạnh những chiến lược phát triển dài lâu, nhiều ngân hàng đã tập trung thêm vào chăm sóc từng dịch vụ phù hợp với sở thích riêng của VIP. Điều này là yếu tố tiên quyết giúp các nhà băng giữ chân danh sách khách hàng VIP và tăng lượng khách hàng trung thành và doanh số kinh doanh.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 210 ngan hang chay dua phuc vu khach hang vip

Techcombank được Asia Risk vinh danh “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam”

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) một lần nữa được xướng tên cho giải thưởng “Vietnam House of the Year – Ngân Hàng xuất sắc nhất Việt Nam” do tạp chí danh tiếng Asia Risk bình chọn.

Đây là lần thứ hai Techcombank được vinh dự trao giải thưởng này, ghi nhận các nỗ lực của Techcombank trong việc phát triển các sản phẩm phái sinh tại thị trường Việt Nam.

Asia Risk đã vinh danh Techcombank là “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” trên cơ sở đánh giá năng lực thiết kế và cung cấp các sản phẩm phái sinh với quy mô lớn; các giải pháp tài chính của Techcombank cho khách hàng; hệ thống quản trị nội bộ bài bản. Đặc biệt, giải thưởng ghi nhận những đóng góp của Techcombank trong việc phát triển và triển khai thành công các giao dịch trên thị trường tài chính Việt Nam trong năm 2018, bao gồm giao dịch Hoán đổi lãi suất và giao dịch Hoán đổi giá cả hàng hóa.

Giải thưởng được trao dựa trên ý kiến đánh giá, bình chọn của khách hàng và một hội đồng chuyên môn độc lập, bao gồm những chuyên gia đến từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng và các công ty quản lý quỹ hàng đầu trên thế giới. Mỗi năm, Asia Risk chỉ trao giải “House of the Year” cho duy nhất một ngân hàng nội địa hoặc chi nhánh của một ngân hàng nước ngoài/khu vực đang hoạt động trên lãnh thổ của quốc gia.

Giải thưởng đồng thời là sự ghi nhận lòng tin của khách hàng dành cho Techcombank, với doanh số giao dịch phái sinh tăng trưởng vượt bậc. Khác với các sản phẩm khác trong ngân hàng, các sản phẩm của thị trường tài chính nói chung và nhóm sản phẩm phái sinh nói riêng thường có rủi ro lớn vì giá trên thị trường liên tục biến động. Vì vậy để thực hiện được những giao dịch lớn trong bối cảnh thị trường còn chưa phát triển đòi hỏi một tầm nhìn tổng quát với những đánh giá chuyên sâu để qua đó có một dự báo tốt về thị trường.

Đây là kết quả của một quá trình kiên định đi theo chiến lược “Khách hàng làm trọng tâm”, với phương châm không ngừng tìm hiểu về các khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp, để từ đó đánh giá và đưa ra các những sản phẩm cấu trúc và phái sinh chuyên biệt (Taylor-made products) về ngoại hối, lãi suất và hàng hóa với chi phí hợp lý. Thông qua đó, góp phần phòng ngừa rủi ro tài chính, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Shinhan Finance trở thành Hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) – công ty tài chính 100% vốn đầu tư nước ngoài đã chính thức trở thành hội viên thứ 66 của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) từ ngày 26/9/2019.

Việc trở thành thành viên của VNBA sẽ giúp Shinhan Finance và khách hàng tiếp cận được nhiều lợi ích khi nằm trong một Hiệp hội chuyên ngành uy tín với sự góp mặt của 66 hội viên, trong đó có nhiều ngân hàng thương mại, ngân hàng liên doanh và các công ty tài chính.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng thư ký VNBA cho biết: "Trở thành hội viên, Shinhan Finance sẽ được VNBA bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật và điều lệ của Hiệp hội; được tham gia nhiều hoạt động chung của VNBA tổ chức hoặc liên kết tổ chức như hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các chương trình đào tạo… được đề xuất, kiến nghị tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về chính sách gặp phải trong quá trình hoạt động với các cơ quan quản lý nhà nước thông qua VNBA".

Tổng Giám đốc Shinhan Finance cam kết, tuân thủ chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đồng thời nỗ lực củng cố uy tín, tầm vóc của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam thông qua khuếch trương vai trò kết nối nhằm xây dựng thị trường tài chính lành mạnh, hiệu quả, ổn định của VNBA, góp phần triển khai các chính sách tiền tệ cho sự phát triển của nền kinh tế xã hội Việt Nam.

Agribank là một trong 500 ngân hàng lớn nhất châu Á về quy mô tài sản

Theo cập nhật mới nhất danh sách 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất khu vực châu Á -Thái Bình Dương, Agribank đứng thứ 156/500 ngân hàng lớn nhất châu Á về quy mô tài sản và đứng thứ 6/10 ngân hàng Việt Nam lọt Top các ngân hàng có bảng cân đối tài chính mạnh nhất khu vực.

Những năm gần đây, Agribank luôn nằm trong Top các ngân hàng mạnh trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tính đến 30/8/2019, tổng tài sản Agribank đạt hơn 1,3 triệu tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động đạt hơn 1,2 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt hơn 1 triệu tỷ đồng. Dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm 70% dư nợ nền kinh tế (chiếm trên 50% thị phần nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam).

Agribank được vinh danh trong bảng xếp hạng TOP10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019 (theo công bố của VN Report), đồng thời đứng vị trí thứ Nhất trong các Ngân hàng Thương mại Việt Nam trong bảng xếp hạng TOP500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2019. Mới đây, Agribank được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s công bố mức xếp hạng của Agribank là Ba3, tương đương mức tín nhiệm quốc gia và là mức xếp hạng cao nhất cho các NHTM ở Việt Nam.

Được thành lập ngày 26/3/1988, đến nay Agribank luôn duy trì được sự tăng trưởng ổn định cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng hiệu quả trong hoạt động. Là một trong các ngân hàng thương mại đóng vai trò chủ lực dẫn dắt hệ thống các tổ chức tín dụng thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia và các chủ chương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tiền tệ ngân hàng, đặc biệt là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Agribank đang phấn đấu trở thành 1 trong 150 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất khu vực châu Á vào cuối năm 2020 và đang quyết liệt triển khai lộ trình cổ phần hóa theo chỉ đạo của Chính Phủ.

Tài khoản cá nhân tiếp tục tăng, đạt khoảng 83,3 triệu

Theo Vụ Thanh toán (NHNN) việc mở và sử dụng tài khoản của cá nhân tiếp tục tăng lên; đến cuối tháng 7/2019 đã đạt khoảng 83,3 triệu tài khoản cá nhân (tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2018).

Liên quan đến hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại buổi họp báo thông tin về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng Quý III/2019, ngày 1/10, ông Nghiêm Thanh Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) cơ sở hạ tầng kỹ thuật và công nghệ phục vụ TTKDTM, nhất là thanh toán điện tử, tiếp tục được chú trọng đầu tư, mở rộng. Đến cuối tháng 7/2019, toàn thị trường có 18.841 ATM và 262.733 POS được lắp đặt.

Cũng theo thống kê của Vụ Thanh toán, số lượng và giá trị giao dịch thanh toán nội địa của thẻ ngân hàng tiếp tục tăng, trong 7 tháng đầu năm 2019, số lượng giao dịch thanh toán nội địa qua thẻ ngân hàng đạt hơn 158 triệu giao dịch (tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2018) với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 410 nghìn tỷ đồng (tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2018); nhiều tính năng, tiện ích đã được tích hợp vào thẻ ngân hàng để sử dụng thanh toán hàng hóa, dịch vụ; đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, độ an toàn, bảo mật trong thanh toán thẻ.

Chất lượng cung ứng dịch vụ thanh toán được cải thiện, cùng với việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ đối với các phương thức thanh toán truyền thống, nhiều ngân hàng đã tích cực, chủ động đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, chương trình phần mềm để cung ứng đa dạng các dịch vụ thanh toán mới, thuận tiện với chi phí hợp lý, qua đó giúp nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, số lượng giao dịch tài chính qua kênh Internet đạt hơn 226 triệu giao dịch với giá trị giao dịch khoảng 10,9 triệu tỷ đồng (tăng tương ứng 51,8% và 18,3% so với cùng kỳ năm 2018).

Số lượng giao dịch tài chính qua kênh điện thoại di động đạt gần 202 triệu giao dịch với giá trị giao dịch hơn 2,09 triệu tỷ đồng, tăng tương ứng 104,9% và 155,3% so với cùng kỳ năm 2018 (tiếp tục duy trì mức tăng 3 con số trên 100%, đạt được từ năm trước.

Ký Bản Ghi nhớ về Hợp tác giai đoạn 2019-2024 giữa NHNN Việt Nam và Ngân hàng CHDCND Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Đoàn Thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân từ ngày 1-3/10/2019, chiều ngày 1/10/2019, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Lê Minh Hưng và Thống đốc Ngân hàng CHDCND Lào Sonexay Sitphaxay đã ký Bản Ghi nhớ về Hợp tác các hoạt động ngân hàng trọng tâm giai đoạn 2019-2024 dưới sự chứng kiến của hai Thủ tướng.

Theo tinh thần Bản Ghi nhớ, NHNN Việt Nam sẽ tăng cường chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo cho cán bộ Ngân hàng CHDCND Lào trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngân hàng trung ương, như: điều hành chính sách tiền tệ, quản lý dự trữ ngoại hối, phát triển hệ thống thanh toán, quản lý việc phát triển các dịch vụ công nghệ tài chính (fintech) và công tác phát hành và in ấn tiền….

Đồng thời, Ngân hàng Trung ương hai nước cũng thỏa thuận tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực như thanh tra, giám sát đối với các hiện diện xuyên biên giới của các tổ chức tín dụng hai nước, xây dựng cơ chế phòng chống khủng hoảng tài chính tiền tệ trong khu vực và tại mỗi nước.

Trong khuôn khổ đa phương, Ngân hàng Trung ương hai nước nhấn mạnh sẽ tiếp tục chia sẻ quan điểm, ủng hộ lẫn nhau nhằm mục tiêu duy trì sự ổn định, an toàn và phát triển của hệ thống ngân hàng trong khu vực và tại mỗi nước.

Bản Ghi nhớ cũng cụ thể hóa các cam kết chung của hai cơ quan quản lý trong chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện để các ngân hàng hai nước đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, hỗ trợ quá trình phát triển của các định chế này, từ đó góp phần thúc đẩy quan hệ đầu tư, thương mại giữa hai Quốc gia.

Trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt Việt - Lào không ngừng phát triển và hợp tác giữa khu vực ngân hàng hai nước luôn được sự quan tâm chỉ đạo của hai Chính phủ, việc ký Bản Ghi nhớ về Hợp tác các hoạt động ngân hàng trọng tâm giai đoạn 2019-2024 giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng CHDCND Lào là minh chứng sống động về sự tin tưởng và ủng hộ lẫn nhau cũng như cam kết triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 210 ngan hang chay dua phuc vu khach hang vip Cập nhật giá vàng mới nhất sáng ngày 2/10: Có thông tin hỗ trợ, vàng hồi phục trở lại

TBCKVN - Theo đà hồi phục từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước đã đảo chiều đi lên trong phiên giao dịch sáng ...

ban tin tai chinh ngan hang ngay 210 ngan hang chay dua phuc vu khach hang vip Cập nhật bảng giá điện thoại Honor tháng 10/2019: Nhiều sản phẩm giảm giá

TBCKVN - Dưới đây là bảng giá điện thoại Honor tháng 10/2019 quý độc giả có thể tham khảo trước khi mua máy. Giá mua máy đã ...

ban tin tai chinh ngan hang ngay 210 ngan hang chay dua phuc vu khach hang vip Cập nhật giá xe máy Yamaha Janus 2019 tháng 10/2019 mới nhất

TBCKVN - Cập nhật giá xe máy Yamaha Janus 2019 tháng 10/2019 mới nhất: Mới đây hãng xe Yamaha Việt Nam vừa mới bổ sung ...

Hoài Dương