Bản tin tài chính ngân hàng ngày 14/2: MBBank mua trọn lô trái phiếu 100 tỷ đồng của Cáp treo Bà Nà

Cập nhật: 09:00 | 14/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 14/2/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: MBBank mua trọn lô trái phiếu 100 tỷ đồng của Cáp treo Bà Nà; TPBank giảm lãi suất cho vay từ 1% tới 1,5%; SHB đưa nguồn vốn giá rẻ đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa;…

ban tin tai chinh ngan hang ngay 142 mbbank mua tron lo trai phieu 100 ty dong cua cap treo ba na

Giá bitcoin hôm nay 13/2/2020: Tiếp tục tăng

ban tin tai chinh ngan hang ngay 142 mbbank mua tron lo trai phieu 100 ty dong cua cap treo ba na

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 13/2/2020: USD tiếp tục thăng hoa, yên Nhật giảm

MBBank Hoàng Quốc Việt tiếp tục "ôm" trái phiếu của Cáp treo Bà Nà

Theo thông tin được Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố, CTCP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà vừa phát hành thành công 100 tỉ đồng trái phiếu đợt 1 vào ngày 31/1.

Tổ chức đứng ra ôm trọn lô trái phiếu này là Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank - Mã: MBB) - Chi nhánh Hoàng Quốc Việt.

Thông báo cho biết trái phiếu phát hành là trái phiếu không chuyển đổi, có tài sản đảm bảo. Trái phiếu có kì hạn 8 năm; kì hạn tính lãi 3 tháng/lần với lãi suất áp dụng cho trái phiếu được tính bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm tham chiếu tại MBBank - Sở Giao dịch áp dụng cho khoản tiền gửi tiết kiệm trên 200 tỉ đồng (kì hạn 24 tháng) cộng với biên độ 2,9%/năm.

Theo CTCP Cáp treo Bà Nà, số tiền huy động sẽ được công ty dùng để thực hiện đầu tư Dự án Tuyến cáp treo số 6 Bà Nà Hills và các công trình phụ trợ thuộc quần thể dự án Bà Nà - Suối Mơ.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 142 mbbank mua tron lo trai phieu 100 ty dong cua cap treo ba na
Cáp treo Bà Nà

BacABank được mở thêm nhiều chi nhánh

Ngân hàng Nhà nước cũng chấp thuận cho BacABank thành lập 5 chi nhánh và 4 phòng giao dịch mới.

5 chi nhánh của BacABank được mở tại các tỉnh, thành phố gồm Bắc Ninh, Nam Định, TP HCM, Hà Nội. 4 phòng giao dịch của BacABank được mở tại các tỉnh Ninh Bình, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và Khánh Hòa.

Các ngân hàng có trách nhiệm thực hiện các thủ tục khai trương hoạt động, đăng kí, đăng báo đối với chi nhánh, phòng giao dịch đã được chấp thuận theo qui định. Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày kí quyết định, các ngân hàng phải khai trương hoạt động chi nhánh, phòng giao dịch đã được chấp thuận nêu trên.

Hiện BacABank đang có hơn 100 điểm giao dịch, bao gồm 40 chi nhánh trên cả nước.

TPBank giảm lãi suất cho vay từ 1% tới 1,5%

TPBank vừa mới thông báo sẽ triển khai các gói cho vay ưu đãi bằng VND và ngoại tệ với tổng giá trị gần 3.000 tỷ đồng và lãi suất giảm từ 1% - 1,5% so với biểu lãi suất hiện hành của TPBank nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch cúm do virus corona gây ra.

Các đối tượng được hưởng ưu đãi là các khách hàng có hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hoá, nguyên vật liệu... bị ảnh hưởng bởi dịch cúm gây ra bởi virus corona. Chương trình được áp dụng từ ngày 12/2 đến hết 30/6/2020.

Bên cạnh đó, TPBank sẽ rà soát để đưa ra các biện pháp hỗ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi dịch virus corona như du lịch, khách sạn, các công ty vận tải lữ hành, các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Trung quốc và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu, vật tư, hàng hóa từ Trung Quốc.

SHB đưa nguồn vốn giá rẻ đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nguồn vốn hỗ trợ sẽ dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị đáp ứng quy định tại điều 6 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Điều 23 Nghị định số 39/2019/ NĐ-CP ngày 10/5/2019 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển DNNVV có nhu cầu vay vốn của Quỹ.

Các doanh nghiệp được vay vốn của Quỹ khi đáp ứng được các điều kiện như: có dự án, phương án sản xuất kinh doanh khả thi; bảo đảm nguồn vốn chủ sở hữu tham gia dự án, phương án sản xuất kinh doanh và phải đảm bảo đủ nguồn vốn để thực hiện dự án, phương án sản xuất kinh doanh…

Các doanh nghiệp sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi với lãi suất cho vay ngắn hạn là 4,16%/năm, trung và dài hạn là 6,0%/năm, mức lãi suất suất này sẽ không thay đổi trong suốt thời hạn vay vốn. Mức cho vay đối với mỗi dự án, phương án sản xuất kinh doanh tối đa không quá 80% tổng mức vốn đầu tư của từng dự án, phương án sản xuất kinh doanh. Thời hạn cho vay được xác định phù hợp với khả năng thu hồi vốn, khả năng trả nợ của doanh nghiệp và điều kiện cụ thể của từng dự án, phương án sản xuất kinh doanh nhưng tối đa không quá 07 năm.

Thu Thủy