Bản tin bất động sản sáng ngày 3/9: Dự án "đất vàng" Nha Trang sa lầy

Cập nhật: 10:43 | 03/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sáng ngày 3/9 có những nội dung đáng chú ý sau: Dự án "đất vàng" Nha Trang sa lầy; Đồng Nai: Nhiều công trình hàng trăm tỉ đồng xây lụi; Cấp 14 sổ đỏ sân Chi Lăng: Làm rõ đúng - sai...

ban tin bat dong san sang ngay 39 du an dat vang nha trang sa lay

Bản tin bất động sản sáng ngày 1/9: Hàng trăm dự án dậm chân vì giải phóng mặt bằng

ban tin bat dong san sang ngay 39 du an dat vang nha trang sa lay

Bản tin bất động sản sáng ngày 30/8: "Các dự án tại núi Cô Tiên, Khánh Hoà chỉ vây tôn để đó"

Phúc Thọ - Hà Nội: Hơn 20 năm đi đòi lại một thửa đất

ban tin bat dong san sang ngay 39 du an dat vang nha trang sa lay

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn thư của hộ ông Kim Văn Lưỡng - Xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội phản ánh về việc mảnh đất thổ cư 184 m2, thuộc thửa số 39 tờ bản đồ số 8 năm 1966 và trong sổ mục kê của xã Hát Môn đều đứng tên ông Kim Văn Bính (Cha ông Lưỡng). Tuy nhiên, đến nay toàn bộ số diện tích nói trên hiện đang bị ông Kim Văn Chuyền chiếm dụng.

Trao đổi với phóng viên, ông Kim Văn Lưỡng – Xã Hát Môn cho biết: Năm 1986, Cha tôi nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước và sau đó có tiến hành cải tạo trồng hoa màu tại thửa số 39 tờ bản đồ số 8. Cũng trong năm 1986, do ảnh hưởng mưa lũ gia đình phải đào đất tại thửa 39 nhằm mục đích tôn cao nền khu nhà ở. Tuy vậy, trong quá trình trển khai vì lo sạt lở hộ dân liền kề nên ông Kim Văn Hợi (cha ông Kim Văn Chuyền) đã có ý kiến với UBND xã Hát Môn tạm dừng việc đào đất này.

Cấp 14 sổ đỏ sân Chi Lăng: Làm rõ đúng - sai

Liên quan tới phát biểu của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói rằng, việc cấp 14 sổ đỏ tại sân vận động Chi Lăng là sai, những cá nhân liên quan tới việc cấp sổ đỏ sai sẽ phải ra tòa, ĐBQH Nguyễn Bá Sơn (Đà Nẵng) cho rằng, yêu cầu trên là hoàn toàn đúng.

ban tin bat dong san sang ngay 39 du an dat vang nha trang sa lay

Vị đại biểu cho biết, sân vận động Chi Lăng là tài sản kê biên hiện đang trong thời gian thi hành án.

Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng, vụ việc mới đang được xem xét liên quan đến vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm mang những sổ đỏ đất sân Chi Lăng mang đi thế chấp ngân hàng.

Các cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng liên quan chưa đề cập tới tính pháp lý của những sổ đỏ đó được cấp đúng hay sai. Đó là sự thiếu sót trong quá trình điều tra.

Dự án "đất vàng" Nha Trang sa lầy

Các dự án giao thông theo hợp đồng BT dùng để đổi "đất vàng" tại sân bay Nha Trang cũ (tỉnh Khánh Hòa) đang hết sức ì ạch

ban tin bat dong san sang ngay 39 du an dat vang nha trang sa lay

Dự án cầu vượt nút giao thông Ngọc Hội, TP. Nha Trang dùng để đổi “đất vàng” sân bay Nha Trang đang triển khai ì ạch

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, từ tháng 10/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa ký quyết định thu hồi 62,3 ha đất tại khu vực sân bay Nha Trang để giao CTCP Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) thực hiện dự án khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang (một phần diện tích sân bay Nha Trang cũ) gồm phân khu 2A, 2 và 3.

Đồng Nai: Nhiều công trình hàng trăm tỉ đồng xây lụi

Nhiều công trình trị giá vài trăm tỉ đồng ngang nhiên mọc lên giữa lòng TP Biên Hòa dù chưa được cấp phép xây dựng. Việc xây dựng trái phép diễn ra ngay trung tâm thành phố nhưng chính quyền không hề hay biết?

Trả lời PV về vấn đề trên, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết đối với dự án xây dựng trái phép CKCN Phước Tân với diện tích 72 ha (phường Phước Tân), hiện thanh tra tỉnh đang làm rõ sai phạm và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan. Ngay khi có kết luận tỉnh sẽ xử lý theo quy định.

ban tin bat dong san sang ngay 39 du an dat vang nha trang sa lay

Nhà hàng tiệc cưới và trung tâm thương mại xây không phép

“Còn về công trình xây nhà hàng tiệc cưới ở đường Đồng Khởi, với một số khu vực đã xây xong chúng tôi đã ra quyết định xử phạt hành chính. Về công trình xây dựng trung tâm thương mại cạnh đó, hiện nay sở, ngành liên quan đã có báo cáo gửi UBND tỉnh. Chúng tôi đang chờ quyết định của tỉnh để có hướng xử lý thời gian tới” - đại diện Sở Xây dựng nói thêm.

Ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, cho biết đối với công trình Trường Mầm non Sao Xanh (phường Tân Mai) hiện UBND TP đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Do chủ đầu tư đã xin cho tồn tại công trình và xét thấy khu vực này phù hợp quy hoạch nên UBND TP đã cho tồn tại nhưng yêu cầu phải chuyển đổi mục đích sử dụng, không sử dụng làm trường học.

Trả lời về các vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho biết tỉnh cũng đã xem xét, cân nhắc. Những công trình lớn xây dựng khi chưa được cấp phép nhưng phù hợp các quy hoạch (do chủ đầu tư đang trong quá trình làm hồ sơ, chờ cấp phép) và chủ đầu tư cũng đã bỏ ra hàng chục tỉ đồng xây dựng. Nếu bắt tháo dỡ, sau khi được cấp phép sẽ phải làm lại từ đầu, như vậy rất lãng phí. Do đó, UBND tỉnh cho phép họ hoàn thiện hồ sơ để được cấp phép và tiếp tục hoàn thiện công trình.

ban tin bat dong san sang ngay 39 du an dat vang nha trang sa lay Cập nhật bảng giá xe máy Honda tháng 9/2019 mới nhất: Honda SH vênh giá cả chục triệu

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda tháng 9/2019 mới nhất tại thị trường Việt Nam. Cập nhật thông tin giá các mẫu xe ...

ban tin bat dong san sang ngay 39 du an dat vang nha trang sa lay Cập nhật giá xe Vinfast tháng 9/2019 mới nhất: Ưu đãi tối đa 42%

TBCKVN - Cập nhật giá xe Vinfast tháng 9/2019 mới nhất: Vinfast vừa công bố sẽ duy trì mức giá ưu đãi đối với dòng xe Lux A2.0, ...

Yến Thanh t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm