Bản tin bất động sản sáng ngày 30/8: "Các dự án tại núi Cô Tiên, Khánh Hoà chỉ vây tôn để đó"

Cập nhật: 09:01 | 30/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 30/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Chuẩn bị thi công khoan ngầm metro Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội; Thanh Hóa: Khổ vì dự án "3 không"; "Các dự án tại núi Cô Tiên, Khánh Hoà chỉ vây tôn để đó"...

ban tin bat dong san sang ngay 308 cac du an tai nui co tien khanh hoa chi vay ton de do

Đà Nẵng: "Phải dìm giá đất xuống, không nuôi mấy ông mua đi bán lại..."

ban tin bat dong san sang ngay 308 cac du an tai nui co tien khanh hoa chi vay ton de do

Bản tin bất động sản sáng ngày 8/8: "Xẻ thịt" dự án bệnh viện xây nhà cao tầng

Quảng Ngãi: Phát hiện gần 400 sổ đỏ “cấp nhầm” suốt 16 năm, hàng trăm người dân ngã ngửa

Sau 16 năm, việc cấp nhầm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 377 thửa đất tại xã Bình Khương (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) mới được phát hiện.

ban tin bat dong san sang ngay 308 cac du an tai nui co tien khanh hoa chi vay ton de do

Hàng trăm thửa đất của người dân xã Bình Khương, huyện Bình Sơn bị cấp nhầm sổ đỏ.

Năm 2003, xã Bình Khương thực hiện dự án đo vẽ lại toàn bộ diện tích đất trên địa bàn để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Trong quá trình này, đơn vị thực hiện đã lập bản kê thửa đất không đúng chủ sở hữu dẫn đến việc cấp nhầm giấy chứng nhận. Sự việc chỉ được phát hiện mới đây khi người dân đến UBND xã làm thủ tục chuyển nhượng đất.

Qua kiểm tra, có đến 377 thửa đất tại xã Bình Khương bị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai sót. Trong đó có 165 trường hợp không có quan hệ gia đình, còn lại có quan hệ thân nhân với nhau. Nhiều thửa đất được cấp chung trong giấy chứng nhận, không có hình vẽ, không có thông tin để xác định vị trí nên suốt một thời gian dài người dân không phát hiện sai sót.

Theo ông Võ Thám - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Bình Sơn, sau khi phát hiện sự việc, huyện Bình Sơn đã thành lập tổ công tác phối hợp với UBND xã Bình Khương kiểm tra thực địa, đối chiếu hồ sơ địa chính để xác định chủ sở hữu. Trên cơ sở đó tiến hành làm lại giấy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Chuẩn bị thi công khoan ngầm metro Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

Phần đi ngầm của Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ được thi công vào năm 2020.

ban tin bat dong san sang ngay 308 cac du an tai nui co tien khanh hoa chi vay ton de do

Thông tin vừa được ông Lê Quang Hanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần FECON đồng thời là Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình ngầm FECON (FECON UCC - FCU) chia sẻ tại Hà Nội, dưới góc độ thông tin mà ông nắm được trên vai trò thầu phụ tại dự án này.

Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ODA với tổng mức đầu tư 1,17 tỷ Euro (khoảng 30.197 tỷ đồng), chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội.

Đoạn tuyến toàn dự án đi qua các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Sau 8 năm, công trình đã hoàn thành trên 50% khối lượng. Trong đó, đoạn đi trên cao (từ Nhổn đến Cầu Giấy) có tỷ lệ hoàn thành gần 99%.

Với đoạn tuyến trên cao, các nhà thầu đang tập trung thi công phần kiến trúc tại các nhà ga trên cao và khu vực nhà ga trung chuyển (Depo), dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2020.

Thanh Hóa: Khổ vì dự án "3 không"

Dự án khu dân cư Đồng Chộp, thuộc xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa được đầu tư xây dựng từ cuối năm 2013. Tuy nhiên đến nay, hạ tầng kỹ thuật không được đầu tư hoàn thiện, người dân trúng đấu giá đất không được cấp quyền sử dụng đất. Điều này đã khiến đời sống của nhiều hộ dân lâm vào cảnh khốn khổ.

ban tin bat dong san sang ngay 308 cac du an tai nui co tien khanh hoa chi vay ton de do

Đã gần 7 năm trôi qua nhưng Dự án khu dân cư Đồng Chộp tại xã Đông Lĩnh vẫn
chưa hoàn thiện xong hạ tầng.

Theo phản ánh của hàng chục hộ dân sống tại mặt bằng khu dân cư Đồng Chộp, xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa, sau khi trúng đấu giá đất tại mặt bằng này, từ năm 2013 đến nay, hệ thống hạ tầng kỹ thuật như đường điện, nước sinh hoạt, đường giao thông, hệ thống cống thoát nước… chưa được hoàn thành. Người dân nhiều lần phản ánh, nhưng chủ đầu tư không tiến hành xây dựng hạ tầng.

Theo quan sát thực tế tại mặt bằng khu dân cư này cho thấy: Sau gần 7 năm được xây dựng, phần lớn các lô đất đã được người dân xây nhà để ở, nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

"Các dự án tại núi Cô Tiên, Khánh Hoà chỉ vây tôn để đó"

Qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện 17 dự án không phù hợp quy hoạch, 13 dự án có diện tích phù hợp quy hoạch nhỏ hơn.

ban tin bat dong san sang ngay 308 cac du an tai nui co tien khanh hoa chi vay ton de do

Trong mấy năm gần đây, UBND tỉnh Khánh Hòa liên tục cấp phép cho các dự án xây dựng trên núi Cô Tiên, phía bắc thành phố Nha Trang. Nhiều dự án đã có quy hoạch 1/500 nhưng lại chưa có quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, buộc tỉnh Khánh Hòa phải tiến hành rà soát, kiểm tra lại.

Núi Cô Tiên có diện tích gần 1.500 héc ta nằm ở phía Bắc thành phố Nha Trang. Ngọn núi này giáp biển, có độ dốc lớn, ít cây rừng. Tại đây có 30 dự án được tỉnh Khánh Hòa chấp thuận chủ trương, cấp giấy chứng nhận đầu tư. Phần lớn các dự ánở đây đều phân lô, bán nền rồi hình thành các khu dân cư. Qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện 17 dự án không phù hợp quy hoạch, 13 dự án có diện tích phù hợp quy hoạch nhỏ hơn hoặc bằng diện tích dự án.

Ông Nguyễn Lê Đình Trị, Chủ tịch HĐND thành phố Nha Trang lo ngại: “Các dự án tại núi Cô Tiên, chỉ vây tôn để đó, kéo dài rất nhiều năm không triển khai, đến giờ phút này không biết xử lý thế nào. Điều đáng buồn, qua kiểm tra, các thủ tục pháp lý của các dự án này chưa đầy đủ, gần như không có nhưng các dự án vẫn cứ tiến hành san ủi, chở đất, đá vật liệu ra bên ngoài”.

Hàng trăm hộ dân chung cư The Harmona mòn mỏi chờ sổ hồng

Đã chuyển về ở nhiều năm, nhưng hàng trăm hộ dân Chung cư The Harmona và nhiều chung cư khác vẫn không được cấp quyền sở hữu và không biết khi nào mình mới hết cảnh ở trọ ngay trong căn hộ của mình.

ban tin bat dong san sang ngay 308 cac du an tai nui co tien khanh hoa chi vay ton de do

Trong đơn phản ánh gửi đến Báo Đầu tư Bất động sản và các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Long Khánh, Trưởng Ban quản trị Chung cư The Harmona (21 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, chung cư có tổng số 581 căn hộ, từ quý II/2013, chủ đầu tư bắt đầu bàn giao những căn hộ đầu tiên cho cư dân. Đến nay, chủ đầu tư mới cấp sổ hồng cho 321 căn hộ và ngưng lại mà không rõ lý do vì sao.

“Chúng tôi đã gửi đơn đến nhiều cơ quan ban ngành của Thành phố để tìm câu trả lời vì sao ngưng cấp sổ hồng cho cư dân nhưng tất cả đều im lặng. Chúng tôi cần câu trả lời từ phía chủ đầu tư, xem bị vướng mắc chỗ nào, do chủ đầu tư chưa hoàn thành tài chính với Nhà nước, nợ ngân hàng, xây sai thiết kế, hay vì một lý do nào đó để cư dân được biết. Tuy nhiên, chủ đầu tư không trả lời chính xác khi nào cấp sổ hồng cho cư dân và liên tục thất hứa về thời gian hoàn thành việc bàn giao sổ hồng”, ông Khánh nói.

Chi tiết xem tại đây...

ban tin bat dong san sang ngay 308 cac du an tai nui co tien khanh hoa chi vay ton de do Đà Nẵng: "Phải dìm giá đất xuống, không nuôi mấy ông mua đi bán lại..."

TBCKVN - So với thời điểm "sốt" đất diễn ra hầm hập vào tháng 3/2019, hiện nay thị trường bất động sản ở Đà Nẵng ...

ban tin bat dong san sang ngay 308 cac du an tai nui co tien khanh hoa chi vay ton de do Cập nhật bảng giá xe Yamaha Exciter 150 2019 tháng 9/2019 mới nhất

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Yamaha Exciter 150 2019 tháng 9/2019: Sau 13 năm ra mắt, Yamaha Exciter 150 2019 có được các ...

Quốc Trung

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm