Bản tin bất động sản sáng ngày 28/2: Quảng Trị dính nhiều sai phạm liên quan đến đất đai

Cập nhật: 10:50 | 28/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 28/2 có những nội dung đáng chú ý sau: Quảng Trị dính nhiều sai phạm liên quan đến đất đai; Khó khăn trong cưỡng chế các công trình xây dựng vi phạm tại TP. HCM; 8 dự án khu Bến Đình, Vũng Tàu phải khắc phục nhiều vi phạm...

ban tin bat dong san sang ngay 282 quang tri dinh nhieu sai pham lien quan den dat dai

Condotel và tư duy chật hẹp: Lo ngại sẽ "vỡ trận" trong 5 năm tới

ban tin bat dong san sang ngay 282 quang tri dinh nhieu sai pham lien quan den dat dai

Bản tin bất động sản sáng ngày 27/2: Tràn lan nạn trộm đất ở Quảng Nam

8 dự án khu Bến Đình, Vũng Tàu phải khắc phục nhiều vi phạm

Ngày 27/2, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố kết luận thanh tra toàn diện đối với tám dự án nhà ở trong khu vực kênh Bến Đình, TP. Vũng Tàu.

Theo kết luận, tại khu vực kênh Bến Đình có tổng cộng tám dự án đầu tư xây dựng nhà ở. Tám dự án gồm: Dự án khu nhà ở Sao Mai Bến Đình và dự án khu nhà ở tái định cư Bến Đình; dự án khu nhà ở Decoimex và dự án khu nhà ở Decoimex; dự án khu nhà ở và dịch vụ Bến Đình; dự án khu nhà ở Đại An; dự án khu nhà ở Bến Đình 3 và dự án khu nhà ở Bến Đình 3B.

ban tin bat dong san sang ngay 282 quang tri dinh nhieu sai pham lien quan den dat dai
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Thanh tra tỉnh đánh giá việc đầu tư các dự án cơ bản được thực hiện đúng trình tự thủ tục quy định, góp phần chỉnh trang đô thị và đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của nhân dân TP. Vũng Tàu. Tuy nhiên, các dự án đều được thực hiện với quy mô nhỏ, dẫn đến việc đầu tư xây dựng không đồng bộ và có những hạn chế nhất định…

Trong quá trình thanh tra, có hai chủ đầu tư trụ sở tại TP. HCM không chấp hành tốt việc cung cấp thông tin, tài liệu cho đoàn. Thậm chí có dự án không hợp tác, cung cấp bất kỳ một thông tin, tài liệu nào cho thanh tra.

TP. HCM: Khó khăn trong cưỡng chế các công trình xây dựng vi phạm

Sau 5 tháng thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng, dù số vụ vi phạm xây dựng trên địa bàn đã giảm mạnh nhưng việc cưỡng chế các công trình vi phạm còn gặp nhiều vướng mắc, nhiều địa phương còn lúng túng trong việc xử lý các công trình, gây tâm lý không tốt trong nhân dân.

Điển hình như việc xử lý những sai phạm tại chung cư Khang Gia Tân Hương (số 377, đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú) do CTCP Đầu tư và phát triển đĐa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư.

Năm 2016, cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tự có các vi phạm khi thực hiện dự án như: Thay đổi kết cấu tại tầng 1, tầng lửng và tầng 2, tháo gỡ hệ thống phòng cháy, chữa cháy để ngăn thành 71 căn hộ (20 đến 70 m2/căn), trong đó, cá biệt có hai căn có diện tích chỉ 15 m2/căn, núp dưới hình thức “mua bán ki-ốt” để bán cho khách hàng với giá từ 20 triệu đồng/m2.

Thanh tra Sở Xây dựng đã ra thông báo, đến tháng 6/2018, chủ đầu tư phải tháo dỡ diện tích vi phạm xây dựng, nếu không, UBND quận Tân Phú tổ chức cưỡng chế, báo cáo kết quả lên UBND thành phố.

Tuy nhiên, dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng những vi phạm tại công trình nêu trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, chính quyền địa phương đang khảo sát thực tế để xác định bộ phận công trình cần tháo dỡ?!

Bình Định: Thi công quốc lộ gây nứt nhà, hàng trăm hộ dân đòi đền bù

Gần đây, nhiều người dân ở dọc dự án quốc lộ 19 bức xúc đứng ra cản trở thi công, bởi dự án đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gia đình họ.

Theo các hộ dân sống dọc hai bên quốc lộ 19 đoạn qua địa phận huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định), có rất nhiều hộ dân bị nứt nhà do đơn vị thi công dự án sử dụng dụng cụ, máy lu công suất lớn.

“Mỗi lần máy lu hoạt động chúng tôi không dám ở trong nhà vì mọi thứ rung lắc dữ dội, như có động đất. Ngôi nhà bắt đầu xuất hiện các vết nứt lớn trên tường, có vết nứt kéo dài khoảng 10m, vô cùng bất an. Cách đây vài tháng, không chịu nổi người dân gửi đơn đến chính quyền, đã có đoàn đến lập biên bản hiện trường nhưng chờ quá lâu vẫn chưa đền bù. Vết nứt dài khiến ngôi nhà có thể sập bất cứ lúc nào, quá lo sợ tôi phải dùng cây để chống, tự cứu mình”, anh Phạm Văn Cường (33 tuổi, ở thôn Quang Hy, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) bức xúc.

Quảng Trị dính nhiều sai phạm liên quan đến đất đai

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa công bố kết luận thanh tra, trong đó chỉ ra hàng loạt sai phạm của tỉnh Quảng Trị liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất đai trong thời gian qua. Chỉ riêng dự án Khu đô thị Bắc Thành Cổ tỉnh này đã làm thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 14 tỷ đồng.

Theo KLTT, thời gian qua, công tác lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các huyện, thị xã, thành phố còn chậm so với yêu cầu; chất lượng quy hoạch chưa cao, kế hoạch sử dụng đất chưa sát với thực tế.

Một số doanh nghiệp được giao, thuê đất, nhưng do thiếu năng lực, chưa thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đất đai, dẫn đến chậm đưa đất vào sử dụng, gây lãng phí đất đai. Một số doanh nghiệp được thuê đất tại các khu công nghiệp, khu kinh tế chưa phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt.

TTCP nêu rõ, để xảy ra những sai phạm này trách nhiệm thuộc Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan và các doanh nghiệp được giao, thuê đất.

ban tin bat dong san sang ngay 282 quang tri dinh nhieu sai pham lien quan den dat dai Bảng giá xe Honda Vision mới nhất tháng 3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Vision mới nhất tháng 3/2020: Tính đến thời điểm này, mẫu xe Vision 2020 đang được bán ...

ban tin bat dong san sang ngay 282 quang tri dinh nhieu sai pham lien quan den dat dai Bảng lãi suất mua xe Honda Lead trả góp mới nhất năm 2020

TBCKVN - Cập nhật bảng lãi suất mua xe Honda Lead trả góp mới nhất năm 2020: Trong 10 năm tại đất nước hình chữ ...

ban tin bat dong san sang ngay 282 quang tri dinh nhieu sai pham lien quan den dat dai Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 26/2/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 26/2/2020: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý ...

Văn Thắng t/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm