Bản tin bất động sản sáng ngày 28/11: Phớt lờ “lệnh cấm”, dự án ở Khánh Hòa vẫn rao bán rầm rộ

Cập nhật: 09:39 | 28/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 28/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Dự án đang thi công bị xe đậu chắn lối vào; Ngân hàng "méo mặt" dù nhận sổ đỏ làm tài sản thế chấp; Phớt lờ “lệnh cấm”, dự án Imperium ở Khánh Hòa vẫn rao bán rầm rộ...

ban tin bat dong san sang ngay 2811 phot lo lenh cam du an o khanh hoa van rao ban ram ro

Bảng giá xe Honda Vision mới nhất cuối tháng 11/2019

ban tin bat dong san sang ngay 2811 phot lo lenh cam du an o khanh hoa van rao ban ram ro

Bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất cuối tháng 11/2019

TP. HCM: Dự án đang thi công bị xe đậu chắn lối vào

Mới đây, Công Ty TNHH Xây dựng và Kinh Doanh Nhà Khởi Thành (trụ sở chính tại 31 Trương Phước Phan, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân) vừa có đơn gửi các cấp các ngành trên địa bàn quận 2, TP. HCM về việc dự án của công ty đang thi công bị ngăn chặn lối đi vào dự án.

ban tin bat dong san sang ngay 2811 phot lo lenh cam du an o khanh hoa van rao ban ram ro

Theo phản ánh, Công ty Khởi Thành là chủ đầu tư dự án Chung cư Khởi Thành – tại thửa đất số 112,113,114 thuộc tờ bản đồ số 7, phường Bình Khánh, quận 2, TP. HCM. Ngày 18/7/2005, Công ty được UBND TP. HCM quyết định giao đất QĐ 3550/QĐ-UB để đầu tư xây dựng khu nhà với tổng diện tích 7.079 m2 và đã được Sở xây dựng cấp phép xây dựng.

Tuy nhiên, trong quá thi công thì vào ngày 09/11/2019 có một số người chạy xe tải vào đậu trên đường vào công trình của dự án (đường này nằm trong ranh giao đất của dự án). Không dừng lại đó, vào đêm ngày 22/11/2019 có một nhóm người ngang nhiên vào công trường, cưỡng chế công nhân, không cho thi công và đậu xe chắn lối vào công trường... Theo phản ánh của Công ty Khởi Thành, việc này ảnh hưởng đến việc thi công dự án, chậm tiến độ của dự án gây thiệt hại cho chủ đầu tư và đơn vị thi công hàng tỷ đồng.

Ngân hàng "méo mặt" dù nhận sổ đỏ làm tài sản thế chấp

Thời gian gần đây, Ngân hàng Nhà nước đã nhận được phản ánh của một số tổ chức tín dụng về các cơ quan có thẩm quyền thông báo hủy/thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho cá nhân, hộ gia đình.

ban tin bat dong san sang ngay 2811 phot lo lenh cam du an o khanh hoa van rao ban ram ro

Trong đó, bao gồm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tài sản bảo đảm đã được thế chấp cho khoản vay vì có vi phạm quy định tại Điều 64 Luật Đất đai năm 2013, do cơ quan có thẩm quyền cấp không đúng quy định và một số lý do khác.

Việc hủy/thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang được sử dụng trong quan hệ thế chấp tại các tổ chức tín dụng đã ảnh hưởng đến quyền xử lý tài sản bảo đảm của tổ chức tín dụng khi khách hàng vi phạm nghĩa vụ trả nợ, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh nợ xấu, nợ quá hạn.

Thỏa thuận nhận chuyển nhượng, góp vốn quyền sử dụng đất: Chủ đầu tư “nắm đằng lưỡi”

ban tin bat dong san sang ngay 2811 phot lo lenh cam du an o khanh hoa van rao ban ram ro

Nhiều chủ đầu tư đang bất lợi trong việc thỏa thuận nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn quyền sử dụng đất để thực hiện dự án bất động sản.

Luật Đất đai 2013 quy định: “Tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân được nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp”. Tuy nhiên, để có thể thực hiện dự án bất động sản thông qua nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn đất nông nghiệp của người dân, chủ đầu tư bắt buộc phải thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất.

Chi tiết xem tại đây...

Quảng Ninh: Phát lộ nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả

ban tin bat dong san sang ngay 2811 phot lo lenh cam du an o khanh hoa van rao ban ram ro

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản cho huyện thị, thành phố trong tỉnh và ngân hàng về việc cảnh giác với tình trạng làm giả và sử dụng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đang lưu hành ở địa phương.

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành văn bản cảnh báo cho các huyện thị, thành phố và ngân hàng về tình trạng lưu hành Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này.

Cụ thể, đến thời điểm trưa 27/11/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh đã phát hiện 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đang lưu hành ở địa phương. Một giấy ở xã Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên và một giấy ở xã Quảng Chính, huyện Hải Hà đã mạo danh con dấu, chữ ký của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh cấp đất cho hộ gia đình. Giấy giả mạo thứ 3 được phát hiện là ở xã Quảng Chính, huyện Hải Hà do ông Phó Chủ tịch UBND huyện cấp.

Chi tiết xem tại đây...

Phớt lờ “lệnh cấm”, dự án Imperium ở Khánh Hòa vẫn rao bán rầm rộ

Bất chấp lệnh cấm mua bán của Sở Xây dựng Khánh Hòa vào ngày 19/11/2019 mới đây, dự án Khu Căn hộ và Dịch vụ Phước Long (tên thương mại là Imperium Town), phường Phước Long, thành phố Nha Trang vẫn được các sàn rao bán rầm rộ.

ban tin bat dong san sang ngay 2811 phot lo lenh cam du an o khanh hoa van rao ban ram ro

Trong văn bản gửi chủ đầu tư dự án Imperium Town mới đây, ông Trần Nam Bình – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa nêu rõ: “Dự án Imperium Town chưa đủ các điều kiện để đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định của pháp luật, kể cả khu nhà ở thấp tầng và khu nhà ở cao tầng”.

Chủ đầu tư không được giao các đại lý ký phiếu đặt chỗ và thu tiền của khách hàng dưới mọi hình thức, không để các đơn vị kinh doanh môi giới bất động sản rao bán bất động sản của dự án trên các trang thông tin điện tử, ông Bình cho biết thêm.

ban tin bat dong san sang ngay 2811 phot lo lenh cam du an o khanh hoa van rao ban ram ro Bản tin bất động sản sáng ngày 27/11: Phía sau lùm xùm 43 ha đất công bán giá bèo

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 27/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Ghi giá 215 triệu, bán 1,2 tỷ, chuyện ...

ban tin bat dong san sang ngay 2811 phot lo lenh cam du an o khanh hoa van rao ban ram ro Bản tin bất động sản sáng ngày 25/11: Đường dây "xẻ thịt" đất đại học

TBCKVN - Bản tin bất động sản sảng ngày 25/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Công trình sai phép thách thức dư luận ...

ban tin bat dong san sang ngay 2811 phot lo lenh cam du an o khanh hoa van rao ban ram ro Bản tin bất động sản sáng ngày 22/11: Lã Vọng sắp trở lại?

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 22/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Sau một thời gian dài "ở ẩn", ...

Quốc Trung t/h

Tin liên quan