Bản tin bất động sản sáng ngày 25/7: Xây cả chục căn nhà lụi trên đất người khác tại Bình Chánh

Cập nhật: 09:35 | 25/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 25/7 có những nội dung đáng chú ý sau: Bình Chánh: Cả chục căn nhà xây lụi trên đất người khác; Chung cư vang bóng một thời, bây giờ ra sao?; Quận Tân Phú: Dân “khóc ròng” vì bị bít đường suốt 16 năm; Tổ hợp Hanoi Aqua Central: Chưa đủ điều kiện PCCC đã đưa dân vào ở...

ban tin bat dong san sang ngay 257 xay ca chuc can nha lui tren dat nguoi khac tai binh chanh Bản tin bất động sản sáng ngày 24/7: Khởi tố vụ án sai phạm đất đai tại TP. Phan Thiết
ban tin bat dong san sang ngay 257 xay ca chuc can nha lui tren dat nguoi khac tai binh chanh Bản tin bất động sản sáng ngày 23/7: Chuyện lạ đời ở núi Cô Tiên, Khánh Hòa

Bình Chánh: Cả chục căn nhà xây lụi trên đất người khác

Theo hồ sơ của ông Lại Triệu Long cung cấp, tháng 3-2014, ông nhận chuyển nhượng khu đất hơn 2.000 m2 của người dân tại tổ 12, ấp 2A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

ban tin bat dong san sang ngay 257 xay ca chuc can nha lui tren dat nguoi khac tai binh chanh

Năm 2016, ông được UBND huyện Bình Chánh cấp giấy đỏ, mục đích sử dụng đất trên giấy này ghi là đất trồng cây lâu năm

Ông Long cho biết sau khi được cấp giấy đỏ, ông đã nhiều lần liên hệ với UBND xã Vĩnh Lộc A để xin dựng chòi tạm giữ vườn nhằm tiện cho việc chăm sóc cây ăn trái trên khu đất nhưng không được UBND xã chấp thuận.

Trong văn bản gửi lên UBND huyện Bình Chánh, xã Vĩnh Lộc A chỉ xác minh có một căn nhà 32 m2 xây dựng không phép trên phần đất của ông Long, đồng thời trong văn bản này, xã Vĩnh Lộc A cho biết sẽ mời chủ căn nhà xây lụi đến xã, lập hồ sơ xử lý, khắc phục hậu quả xong trong ngày 15/7/2018.

Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn một năm nhưng căn nhà không những không bị xử lý mà còn hàng loạt căn nhà khác mọc lên ngay tại khu đất của ông Long.

“Tôi đã nhiều lần phản ánh với xã Vĩnh Lộc A, đồng thời cũng có gửi đơn đến huyện Bình Chánh từ tháng 5/2018. Tuy nhiên, đến nay không thấy ai xử lý. Trong khi đó, nhiều nền đất phân lô trái phép trên đất của tôi hiện cũng đang tập kết vật liệu, rục rịch chuẩn bị xây tiếp”, ông Long nói.

Chung cư vang bóng một thời, bây giờ ra sao?

Với tổng vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD, dự án Habico Tower từng được mệnh danh là chung cư đắt đỏ nhất Việt Nam. Thế nhưng cho đến nay, Habico Tower chỉ còn là “huyền thoại” sau gần một thập kỷ bị bỏ hoang, nhiều hạng mục đã xuống cấp gây mất mỹ quan và lãng phí.

ban tin bat dong san sang ngay 257 xay ca chuc can nha lui tren dat nguoi khac tai binh chanh

Dự án Habico Tower được xây dựng trên khu đất rộng 4.490 m2, tại số 288 Phạm Văn Đồng, với vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD (hơn 5.000 tỷ đồng).

Theo thiết kế, Habico Tower có hai tòa tháp cao 180m, gồm 4 tầng hầm và 36 tầng nổi. Dự án có chức năng là tòa nhà thương mại, dịch vụ, khách sạn, văn phòng và nhà ở cao cấp cho thuê.

Dự án được khởi công vào năm 2008, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2011. Habico - một đơn vị kinh doanh thiết bị xăng dầu "nhảy" qua làm bất động sản, chính là chủ đầu tư của dự án siêu sang này...

Thế nhưng, trái với những đảm bảo của chủ đầu tư và những đơn vị tên tuổi từ Hàn Quốc, từ 2011 đến nay, dự án nằm im bất động sau khi xây xong khối bê tông 9 tầng.

Đáng chú ý, sự kiện khiến cho dự án vang danh một thời phải ngừng thi công vô thời hạn là tháng 5/2011, khi nhà thầu tiến hành căng cáp dự ứng lực tại sàn tầng 9 khối căn hộ thì xảy ra sự cố bê tông sàn bị phá hủy.

Tổ hợp Hanoi Aqua Central: Chưa đủ điều kiện PCCC đã đưa dân vào ở

Mặc dù còn nhiều vấn đề về PCCC, chưa được cấp văn bản nghiệm thu về hạng mục này, nhưng chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tháp nước Hà Nội đã đưa một số hộ dân vào sinh sống tại tổ hợp Hanoi Aqua Central.

ban tin bat dong san sang ngay 257 xay ca chuc can nha lui tren dat nguoi khac tai binh chanh

Khu vực ram dốc giữa hầm 1 và hầm 2 chưa được ngăn cháy hoàn toàn. Ảnh: Congan.hanoi.gov.vn

Công an TP.Hà Nội cho biết, mới đây đã phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) thuộc Bộ Công an tổ chức kiểm tra PCCC tại tòa nhà hỗn hợp văn phòng dịch vụ, thương mại, khách sạn và căn hộ thương mại (tên thương mại Hanoi Aqua Central) tại số 44 Yên Phụ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Tòa nhà có quy mô gồm 21 tầng nổi, 3 tầng hầm.

Công tác kiểm tra cho thấy công trình còn một số hạng mục không đảm bảo an toàn về PCCC, chưa đủ điều kiện để cấp văn bản nghiệm thu về PCCC theo quy định. Cụ thể, giao thông đang thi công hoàn thiện, chưa đảm bảo việc tiếp cận cho xe thang, xe chữa cháy đối với công trình...

Dự án di dân khẩn cấp ở Nghệ An: Nơi bỏ hoang, nơi thiếu điện, chỗ khát nước

Bản Pật xã Châu Tiến và Bản Quắn xã Liên hợp, huyện Qùy Hợp Nghệ An là 2 bản có nhiều hộ dân sống bên bờ suối, dân cư đa số là người dân tộc thiểu số. Bởi vậy mỗi khi mùa mưa đến nguy cơ lũ quét, lũ ống luôn thường trực đe dọa đến tính mạng của hàng chục hộ dân nơi đây. Có vị trí nước lũ băng về ngập đến nửa nhà, nhiều nhà sau khi lũ quét chỉ còn trơ lại móng...

ban tin bat dong san sang ngay 257 xay ca chuc can nha lui tren dat nguoi khac tai binh chanh

Hàng chục hộ dân đã đến ở tại điểm tái định cư ở xã Liên Hợp nhưng phải sống trong tình cảnh thiếu điện, khát nước, đường giao thông đi lại hết sức khó khăn...

Thấu hiểu những khó khăn của người dân, năm 2010, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định số 379/QĐ.UBND.NN đầu tư dự án: Di dân khẩn cấp vùng thiên tai sạt lở đất xã Châu Tiến và xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Tuy nhiên, sau đó do khó khăn về nguồn vốn nên TMĐT của dự án được cắt giảm từ 36,3 tỷ xuống còn 17,4 tỷ để thực hiện giai đoạn 1 của dự án. Giai đoạn 2 của dự án sẽ được tiếp tục thực hiện hoàn thiện hệ thống giao thông, điện, nước, nhà trẻ, nhà văn hóa...

Quận Tân Phú: Dân “khóc ròng” vì bị bít đường suốt 16 năm

Nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường B1, tổ 72, khu phố 4, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM “mất ăn mất ngủ” vì 16 năm trôi qua đường vẫn bị bít.

Nhiều hộ dân sinh sống tại tổ 72, khu phố 4, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM liên tục căng băng rôn yêu cầu Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Dịch vụ và Đầu tư Tân Bình (Công ty Tanimex) và chính quyền Quận Tân Phú trả lại tuyến đường B1 như đã cam kết.

ban tin bat dong san sang ngay 257 xay ca chuc can nha lui tren dat nguoi khac tai binh chanh

Bà Nguyễn Thị Vân, đại diện cho 39 hộ dân cho biết: Năm 2003, Công ty Tanimex đã thực hiện giải tỏa khu đất tại Khu phố 4, phường Tây Thạnh – Quận Tân Phú (trước đây thuộc phường 15, quận Tân Bình) để xây dựng khu công nghiệp Tân Bình. Sau đó, Công ty cấp đất tái định cư cho 39 hộ dân trong diện giải tỏa ngay tại tuyến đường B1, cách đó khoảng 300 m.

Tuy nhiên, 16 năm đã trôi qua đường vẫn chưa thông, các hộ dân hàng ngày phải vòng qua tuyến đường B3 để ra đường lớn.

Điều đáng nói là năm 2010, khi tuyến đường B1 vẫn chưa được khai thông, các cam kết với dân chưa được thực hiện thì Công ty Tanimex bàn giao Khu dân cư phụ trợ Tân Bình cho UBND quận Tân Phú quản lý.

ban tin bat dong san sang ngay 257 xay ca chuc can nha lui tren dat nguoi khac tai binh chanh Bản tin bất động sản sáng ngày 22/7: Từ vụ "cậy thang máy, giải cứu nhi đồng mắc kẹt" tại TP. HCM
ban tin bat dong san sang ngay 257 xay ca chuc can nha lui tren dat nguoi khac tai binh chanh Bản tin bất động sản sáng ngày 21/7: Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ ra sao?

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm