Bản tin bất động sản sáng ngày 20/12: Sống khổ ở khu tái định cư...

Cập nhật: 09:31 | 20/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 20/12 có những nội dung đáng chú ý sau: TP. HCM: Chuyển cơ quan điều tra đối với một số dự án bất động sản vi phạm; Nhường đất cho thủy điện, dân sống khổ ở khu tái định cư; Bất động sản phía Nam lại tái diễn cảnh “treo dê bán chó...

ban tin bat dong san sang ngay 2012 song kho o khu tai dinh cu

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 20/12

ban tin bat dong san sang ngay 2012 song kho o khu tai dinh cu

Bảng giá xe máy Honda mới nhất cuối tháng 12/2019

TP. HCM: Chuyển cơ quan điều tra đối với một số dự án bất động sản vi phạm

Thanh tra quận 12 (TP. HCM) vừa công bố kết luận thanh tra trong công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn phường Thạnh Xuân giai đoạn từ tháng 1/2017 đến tháng 3/2019.

ban tin bat dong san sang ngay 2012 song kho o khu tai dinh cu

Cụ thể, Thanh tra quận 12 đã có kết luận thanh số 11517 ngày 30/9/2019 về quá trình kiểm tra trật tự xây dựng trên địa bàn phường Thạnh Xuân. Kết quả cho thấy, tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Thạnh Xuân diễn biến phức tạp.

Trong đó, xuất hiện nhiều vi phạm trong hoạt động công trình xây dựng phân căn, trổ thêm cửa đi, tăng thêm cầu thang so với giấy phép xây dựng, tăng hoặc giảm diện tích công trình so với giấy phép xây dựng được cấp…

Đặc biệt, xuất hiện một số chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung được cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp xây dựng quy mô, công trình lớn. Qua đó, đã bị cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính nhiều lần.

Chặn tư nhân thu lời từ dự án PPP là sai lầm

PPP không phải là trò chơi có kẻ thắng người thua. Thiết kế dự án PPP không phải là để ngăn chặn khu vực tư nhân thu lãi. Mục đích của Nhà nước là có dịch vụ công xứng đáng với giá trị đồng tiền bỏ ra. Mục đích của khu vực tư nhân là thu lợi nhuận, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ công theo hợp đồng. Trong nhiều trường hợp, việc tập trung quá nhiều vào chặn khu vực tư nhân thu lời, hơn là quan tâm dịch vụ công được cung cấp như thế nào là sai lầm. Nếu đầu tư một tuyến đường PPP, sau đó lưu lượng tăng cao, cũng là điều tuyệt vời cho Nhà nước, chứng tỏ khu vực này phát triển mạnh mẽ hơn, lợi ích từ hạ tầng mang lại lớn, người dân cũng được hưởng lợi từ chất lượng hạ tầng tốt hơn.

Chi tiết xem tại đây...

Nhường đất cho thủy điện, dân sống khổ ở khu tái định cư

ban tin bat dong san sang ngay 2012 song kho o khu tai dinh cu

Sau 7 năm đến khu tái định cư để nhường đất cho công trình thủy điện Hủa Na (xã Đồng Văn, H.Quế Phong, Nghệ An), cuộc sống của người dân vẫn rất chật vật vì chưa có đất sản xuất.

Trong khi đó, đất rừng được cấp lại nằm trong vùng cấm khai hoang, việc bồi thường đất vẫn chưa xong.

Thủy điện Hủa Na được khởi công năm 2008. Tại đây có 14 bản vùng lòng hồ thuộc 2 xã Đồng Văn và Thông Thụ với 1.362 gia đình phải di dời đến 13 điểm tái định cư ở các xã Đồng Văn, Thông Thụ, Tiền Phong. Nhà máy này đã phát điện từ năm 2013, nhưng quyền lợi của người dân bị mất đất vẫn đang lơ lửng.

Bất động sản phía Nam lại tái diễn cảnh “treo dê bán chó”

Sau vụ việc một số chủ đầu tư, công ty môi giới bị cơ quan công an khởi tố về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, thị trường bất động sản TP. HCM dịp cuối năm vẫn trong cảnh “vàng thau lẫn lộn”.

Việc các công ty bất động sản lớn bị một số môi giới, hoặc doanh nghiệp khác mạo danh thương hiệu nhằm phục vụ việc bán hàng cho dự án của mình không phải là mới. Tuy nhiên, để ứng phó và giải quyết triệt để vấn đề này không phải chuyện dễ.

Đơn cử, đầu tháng 12/2019, Công ty cổ phần Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã phải phát đi thông báo về việc bị mạo danh để bán dự án Sky D5.

ban tin bat dong san sang ngay 2012 song kho o khu tai dinh cu

Bản tin bất động sản sáng ngày 19/12: Gần 7.000 hộ dân được gỡ nợ tiền tỉ

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 19/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Cán bộ 'tiếp tay' xây nhà sai ...

ban tin bat dong san sang ngay 2012 song kho o khu tai dinh cu

Bản tin bất động sản sáng ngày 18/12: Tổng kiểm tra hơn 100 dự án ven sông Sài Gòn

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 18/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Kiến nghị xử lý gần 53 tỷ đồng ...

ban tin bat dong san sang ngay 2012 song kho o khu tai dinh cu

Bản tin bất động sản sáng ngày 17/12: Doanh nghiệp khốn đốn vì sự bất nhất của chính quyền

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 17/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Bất chấp lệnh "cắt ngọn", cao ốc ...

Minh Thuận t/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm