Bản tin bất động sản sáng ngày 17/12: Doanh nghiệp khốn đốn vì sự bất nhất của chính quyền

Cập nhật: 09:31 | 17/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 17/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Bất chấp lệnh "cắt ngọn", cao ốc xây vượt mặt vẫn chình ình giữa Thủ đô; Khánh Hòa và những dự án sai phạm; Doanh nghiệp khốn đốn vì sự bất nhất của chính quyền...

ban tin bat dong san sang ngay 1712 doanh nghiep khon don vi su bat nhat cua chinh quyen

Cập nhật giá xe Honda Vision mới nhất tháng 12: Thống lĩnh thị trường

ban tin bat dong san sang ngay 1712 doanh nghiep khon don vi su bat nhat cua chinh quyen

Giá xe Honda ADV 150 mới nhất tháng 12/2019: Bằng giá SH 2020

Bất chấp lệnh ‘cắt ngọn’, cao ốc xây vượt mặt vẫn chình ình giữa Thủ đô

Lãnh đạo Đội Quản lý TTXD đô thị quận khẳng định trong quá trình “cắt ngọn” công trình không được tiếp tục thi công hoàn thiện nhưng phớt lờ chỉ đạo, nhiều hạng mục công trình 9A Nguyễn Gia Thiều (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn được thi công...

Như VietNamNet thông tin, ngày 16/9, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành Quyết định số 2240/QĐ-KPHQ về việc "Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả" đối với hành vi vi phạm TTXD tại công trình số 9A Nguyễn Gia Thiều (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cụ thể, tầng 5: Tháo dỡ phần diện tích 80 m2 mái BTCT, cao 3,5 m; Tầng 6: Tháo dỡ phần diện tích 80 m2 mái BTCT, cao 2,8 m.

Nằm tại quận trung tâm Hoàn Kiếm được ví như đất vàng giữa Thủ đô, công trình số 9A Nguyễn Gia Thiều vốn là nhà biệt thự được xếp vào nhóm 3 đã hư hỏng, xuống cấp được UBND TP. đã đồng ý về chủ trương cho phép phá dỡ để xây dựng lại.

Khánh Hòa: Có sự tiếp tay cho sai phạm?

ban tin bat dong san sang ngay 1712 doanh nghiep khon don vi su bat nhat cua chinh quyen

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo kết quả giám sát chuyên đề công tác quản lý Nhà nước về sử dụng đất (SDĐ) đối với dự án KDL sinh thái Ngọc Sương (ở xã Cam Lập, TP Cam Ranh) của CTCP Ngọc Sương. Theo đó, tháng 5/2009, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp cho CTCP Ngọc Sương 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là sổ đỏ) tại khu vực Bãi Lao (xã Cam Lập) với tổng diện tích hơn 245.000 m2 với hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê hằng năm để doanh nghiệp thực hiện dự án KDL sinh thái Ngọc Sương.

Theo Đoàn giám sát HĐND tỉnh Khánh Hòa, việc Ngân hàng Phương Nam nhận thế chấp bằng quyền sử dụng 4 thửa đất với CTCP Ngọc Sương nhưng không thực hiện việc đăng ký giao dịch đảm bảo là trái với Nghị định 163 ngày 29/12/2006 của Chính phủ về giao dịch đảm bảo.

Do đó, hợp đồng thế chấp giữa Ngân hàng Phương Nam và CTCP Ngọc Sương là không có hiệu lực pháp luật.

Còn việc UBND tỉnh Khánh Hoà lại cho phép CTCP Ngọc Sương chuyển mục đích sử dụng đất trái luật từ đất sản xuất kinh doanh sang đất ở để xây dựng biệt thự, chuyển từ hình thức trả tiền sử dụng đất hằng năm sang giao đất có thu tiền sử dụng đất tại khu Bãi Lao và Bãi Cồn (xã Cam Lập) không phù hợp quy hoạch sử dụng đất.

Cư dân nhiều chung cư buông bỏ chuyện đòi sổ hồng

Mua căn hộ chung cư, dọn vào ở nhiều năm nhưng không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ là nỗi khổ chung của nhiều cư dân sống trên địa bàn TP. HCM. Ưu điểm của chung cư là rẻ hơn nhà phố, có thể đóng theo tiến độ để giảm áp lực về tài chính nhưng đi kèm với nó là vô số những rắc rối mà chỉ những người đang sống trong chung cư mới hiểu. Trong đó, khổ sở nhất vẫn là tình trạng chủ đầu tư thờ ơ với việc cấp sổ hồng cho cư dân.

Anh Lê Quang N., sống tại một chung cư trên địa bàn quận 7 cho biết vợ chồng anh mua một căn hộ ở đường Trần Xuân Soạn vào năm 2011. Đến nay đã 8 năm trôi qua nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn tất việc cấp sổ hồng cho các căn hộ. Bức xúc vì bỏ ra gần 3 tỷ đồng mua chỗ an cư nhưng sau 8 năm pháp lý của căn nhà vẫn nằm trên một tờ giấy có tên “Hợp đồng mua bán căn hộ”, vợ chồng anh H. nhiều lần cùng các cư dân đi tranh đấu với chủ đầu tư. Tuy nhiên, theo anh H. thì chủ đầu tư chung cư này có hồ sơ kinh doanh khá phức tạp nên rất khó xin được sổ hồng cho các căn hộ. Sau nhiều năm đi đòi quyền lợi nhưng chủ đầu tư chỉ hứa lên, hẹn xuống rồi im bặt, vợ chồng anh H. đến nay đã buông xuôi.

Doanh nghiệp khốn đốn vì sự bất nhất của chính quyền

Cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín và cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM Đào Anh Kiệt thời đương chức đã tước đi quyền thuê đất, cơ hội đầu tư của Công ty Thuận Hưng, khi mảnh đất mà doanh nghiệp đã đền bù giải tỏa được Thành phố hoán đổi, nhưng lại đem đất hoán đổi đó giao doanh nghiệp khác. Chưa kể, UBND TP.HCM hứa giao một phần đất còn thiếu cho doanh nghiệp trong 1 tháng, nhưng tới nay đã 25 năm vẫn chưa xong sổ đỏ.

Năm 1992, Dự án Tổng kho tồn trữ lương thực trên khu đất hơn 10,6 ha tại cụm E trên tuyến đường Bắc Nhà Bè - Nam Bình Chánh của Công ty TNHH Chế biến nông hải sản Thuận Hưng (Công ty Thuận Hưng) được phê duyệt. Nhưng dù đã bỏ tiền bồi thường cho dân, nộp một phần lệ phí sử dụng đất mà đến nay công ty này vẫn trắng tay.

Chi tiết xem tại đây...

ban tin bat dong san sang ngay 1712 doanh nghiep khon don vi su bat nhat cua chinh quyen Bản tin bất động sản sáng ngày 13/12: Số khách hàng "đổ" 1.033 tỷ đồng vào cao ốc 15 Thi Sách?

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 13/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Bắc Giang chất vấn nhiều vấn đề ...

ban tin bat dong san sang ngay 1712 doanh nghiep khon don vi su bat nhat cua chinh quyen Bản tin bất động sản sáng ngày 12/12: Sắp tháo dỡ công trình khách sạn sai phép ở Đà Nẵng

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 12/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Điều tra dấu hiệu tiếp tay cho sai ...

ban tin bat dong san sang ngay 1712 doanh nghiep khon don vi su bat nhat cua chinh quyen Bản tin bất động sản sáng ngày 11/12: Ngang nhiên lấp kênh rạch làm bãi đỗ xe

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 11/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Chợ "hy vọng" tiền tỉ ở Quảng Bình, vừa ...

Văn Thắng t/h

Tin liên quan