Bản tin bất động sản sáng ngày 11/12: Ngang nhiên lấp kênh rạch làm bãi đỗ xe

Cập nhật: 11:16 | 11/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 11/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Chợ "hy vọng" tiền tỉ ở Quảng Bình, vừa xây xong đã... nứt toác; Ít tiền mua nhà, phải đi đường vòng; Bình Định ban hành quy định mới về cấp giấy phép xây dựng...

ban tin bat dong san sang ngay 1112 ngang nhien lap kenh rach lam bai do xe

Cập nhật bảng giá xe số Honda mới nhất tháng 12/2019

ban tin bat dong san sang ngay 1112 ngang nhien lap kenh rach lam bai do xe

Bảng giá xe Honda SH 2019 mới nhất tháng 12/2019

Ít tiền mua nhà, phải đi đường vòng

Hiện nay, với số tiền vài trăm triệu đồng, có lẽ chẳng ai dám mơ sẽ có một căn nhà tại TP. HCM. Tuy nhiên, nếu biết cách tính toán và chọn hình thức đầu tư phù hợp, giấc mơ ấy vẫn có khả năng thành hiện thực. Đổ tiền vào đất nền vùng ven để tích luỹ là một gợi ý.

ban tin bat dong san sang ngay 1112 ngang nhien lap kenh rach lam bai do xe

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2019 của Công ty cổ phần DKRA cho biết, trong năm năm qua, giá nhà đất tại TP. HCM tăng liên tục. Chẳng hạn vào năm 2015, giá căn hộ hạng C vào khoảng 16 triệu đồng/m2, nhưng nay đã lên 25 triệu đồng/m2. Với phân khúc đất nền thì mức tăng lại càng mạnh, một số một số khu vực tăng 200 - 300% so với cách đây năm năm.

Trước đây, với khoản tiền 1,5 tỷ đồng nhiều người đã có thể thoải mái chọn lựa nhiều dự án căn hộ, thậm chí là nền đất tại một số quận huyện vùng ven, nhưng nay thì phải “bó tay”. Căn hộ “vừa túi tiền” hiện cũng tương đương khoảng 2 tỷ đồng.

Chợ "hy vọng" tiền tỷ ở Quảng Bình, vừa xây xong đã... nứt toác

Chợ Trung tâm xã Cao Quảng là công trình được người dân địa phương mong muốn xây dựng từ lâu nhưng chưa có nguồn vốn để thực hiện. Sau nhiều năm chờ đợi, chính quyền xã tìm kiếm được vốn đầu tư từ sự hỗ trợ của nhiều nguồn để xây dựng nên một khu chợ khang trang, hiện đại.

Tuy nhiên, chợ mới đi vào hoạt động được mấy tháng, các tiểu thương và người dân ở đây "tá hỏa" nhận thấy, chất lượng công trình không đảm bảo, bắt đầu hư hỏng xuống cấp rất nhanh.

Cụ thể, khu vực đình chính của chợ có nhiều vết nứt dài nhiều mét liền trên tường; mái dầm bê tông phần hiên của đình chính có những vệt nứt ngang, trên mái đình lợp bằng tôn, mỗi lần mưa thì nước mưa tràn vào đầy chợ…

Xử phạt 4 lần, chủ đất vẫn ngang nhiên lấp kênh rạch làm bãi đỗ xe

Ngày 10/12, ông Hồ Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, TP. HCM cho biết, cơ quan này vừa có thông tin về công tác quản lý đất đai trên địa bàn sau khi báo chí phản ánh về tình trạng hộ gia đình san lấp kênh rạch làm bãi đậu xe.

ban tin bat dong san sang ngay 1112 ngang nhien lap kenh rach lam bai do xe

Theo phản ánh, nhà đất tại địa chỉ số 397 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh (thuộc khu vực trước Bến xe Miền Đông) của hộ dân có tình trạng san lấp kênh rạch để làm bãi đậu xe. Từ bãi đất nhỏ, hơn chục năm qua, chủ đất đã liên tục san lấp kênh rạch để mở rộng, đến nay đã trở thành bãi đậu có sức chứa hàng chục xe khách.

Trước thông tin này, UBND quận Bình Thạnh cho biết, theo tài liệu đăng ký năm 1982 thửa đất số 397 Đinh Bộ Lĩnh do ông L.V.Đ đăng lý sử dụng với diện tích 3.020m2. Bản đồ địa chính lập năm 2002, thửa đất trên thuộc loại đất ở đô thị

Ôm hận vì 'mắc bẫy' quả lừa bán đất ngân hàng thanh lý

Thị trường chững lại, nguồn cung khan hiếm khiến nhiều môi giới bất động sản lao đao vì không có thu nhập. Trong bối cảnh này, những chiêu thức lừa bán đất tinh vi lại được nhiều môi giới tung ra để câu kéo khách hàng. Trong đó, một trong những chiêu phổ biến nhất là lừa bán đất do ngân hàng thanh lý giá rẻ.

Chiêu thức dễ nhận thấy nhất ở những bài quảng cáo này thường là bán đất nền ở các quận vùng ven như Quận 9, Quận Bình Tân, Thủ Đức, Huyện Bình Chánh, Củ Chi… Tuy nhiên, mức giá bán lại rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường. Giá bán chỉ bằng 1 nửa hoặc 1/3 so với thị trường mà theo giải thích của các nhân viên môi giới này là do đất ngân hàng thanh lý nên rẻ. Đây không phải là cách thức lừa đảo mới nhưng thời gian gần đây lại tiếp tục rộ lên do thị trường khan hiếm nguồn cung. Nhiều môi giới đã áp dụng cách này hòng lừa khách mua phải những lô đất vướng quy hoạch, đất bị làm giả sổ đỏ hoặc đất nông nghiệp ở những khu vực xa TP. HCM.

Bình Định ban hành quy định mới về cấp giấy phép xây dựng

UBND tỉnh Bình Đình vừa ban hành Quyết định số 51/2019/QĐ-UBND quy định về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Định. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/12/2019.

ban tin bat dong san sang ngay 1112 ngang nhien lap kenh rach lam bai do xe

Theo quy định mới, thời hạn cấp giấy phép xây dựng có thời hạn theo kế hoạch thực hiện quy hoạch nhưng tối đa không quá 5 năm đối với quy hoạch phân khu, 3 năm đối với quy hoạch chi tiết kể từ ngày phê duyệt quy hoạch.

Đối với các khu vực chưa có kế hoạch thực hiện theo quy hoạch, cơ quan quản lý quy hoạch theo phân cấp phải xây dựng kế hoạch thực hiện quy hoạch, công bố công khai rộng rãi để cá nhân, tổ chức được biết để làm cơ sở cấp phép xây dựng công trình.

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng có trách nhiệm xác định cụ thể thời hạn tồn tại của công trình trong giấy phép xây dựng có thời hạn được cấp.

ban tin bat dong san sang ngay 1112 ngang nhien lap kenh rach lam bai do xe Bản tin bất động sản sáng ngày 7/12: Mua đất hơn 20 năm không được cấp sổ đỏ

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 7/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Xử lý nghiêm trách nhiệm tham mưu ...

ban tin bat dong san sang ngay 1112 ngang nhien lap kenh rach lam bai do xe Bản tin bất động sản sáng ngày 25/11: Đường dây "xẻ thịt" đất đại học

TBCKVN - Bản tin bất động sản sảng ngày 25/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Công trình sai phép thách thức dư luận ...

ban tin bat dong san sang ngay 1112 ngang nhien lap kenh rach lam bai do xe Bản tin bất động sản sáng ngày 22/11: Lã Vọng sắp trở lại?

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 22/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Sau một thời gian dài "ở ẩn", ...

Văn Thắng