Bản tin bất động sản ngày 29/2: Hàng loạt cán bộ bị đề nghị xem xét kỷ luật tại Bắc Ninh

Cập nhật: 08:28 | 29/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản ngày 29/2 có những nội dung đáng chú ý sau: Diện tích căn hộ chung cư không được nhỏ hơn 25 m2; Lùm xùm xét duyệt giá mua đất tái định cư sau giải phóng mặt bằng ở Hải Dương; Hàng loạt cán bộ bị đề nghị xem xét kỷ luật tại Thuận Thành (Bắc Ninh)...

ban tin bat dong san ngay 292 hang loat can bo bi de nghi xem xet ky luat tai bac ninh

Bản tin bất động sản sáng ngày 28/2: Quảng Trị dính nhiều sai phạm liên quan đến đất đai

ban tin bat dong san ngay 292 hang loat can bo bi de nghi xem xet ky luat tai bac ninh

Bản tin bất động sản sáng ngày 27/2: Tràn lan nạn trộm đất ở Quảng Nam

Thuận Thành (Bắc Ninh): Hàng loạt cán bộ bị đề nghị xem xét kỷ luật

Từ nội dung đơn tố cáo, đề nghị của công dân xã Ngũ Thái, UBND huyện Thuận Thành đã vào cuộc xác minh và kết luận nhiều nội dung trong đơn là đúng.

Theo đơn tố cáo, Chủ tịch UBND xã Ngũ Thái Nguyễn Đình Thường đã buông lỏng quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, để 1 hộ gia đình lấn chiếm và xây dựng nhà kiên cố trái phép trên phần diện tích 55 m2 đất công tại thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái.

ban tin bat dong san ngay 292 hang loat can bo bi de nghi xem xet ky luat tai bac ninh

Quá trình xác minh cho thấy, cuối năm 2017, hộ gia đình ông Man Kim Tiếp xây dựng nhà kiên cố, lấn sang 55 m2 diện tích đất ao Đồng Xuân mà 3 hộ gia đình khác đã thuê thầu. Việc cho thuê thầu do cấp ủy thôn Đồng Ngư ký hợp đồng với thời hạn 20 năm (từ 2004 - 2024). Việc làm này được UBND huyện Thuận Thành kết luận là trái quy định của pháp luật.

Tháng 7/2018, Thanh tra huyện Thuận Thành đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Ngũ Thái có biện pháp xử lý việc xây dựng nhà trái phép trên diện tích đất thuê thầu. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Thường - Chủ tịch UBND xã không có biện pháp xử lý nghiêm túc, vẫn để công dân tiếp tục xây dựng nhà trên phần diện tích đất lấn chiếm. “Với trách nhiệm là người đứng đầu UBND xã, ông Nguyễn Đình Thường đã buông lỏng quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai…”, kết luận khẳng định.

Diện tích căn hộ chung cư không được nhỏ hơn 25 m2

Đây là một trong những quy chuẩn được nêu rõ tại Thông tư 21/2019/TT-BXD của Bộ Xây dựng về diện tích sử dụng tối thiểu nhà chung cư.

Theo đó, căn hộ chung cư phải có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ chung cư không nhỏ hơn 25 m2.

Đối với dự án nhà ở thương mại, phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn 45 m2 không vượt quá 25% tổng số căn hộ chung cư của dự án; Nhà chung cư phải được chiếu sáng tự nhiên, nếu có từ 2 phòng ở trở lên thì cho phép 01 phòng không có chiếu sáng tự nhiên. Diện tích sử dụng của phòng ngủ trong căn hộ chung cư không được nhỏ hơn 9 m2, thông thoáng và được chiếu sáng tự nhiên.

Diện tích sử dụng của căn hộ lưu trú (Condotel) không nhỏ hơn 25 m2. Diện tích sử dụng của văn phòng kết hợp lưu trú (Officetel) không nhỏ hơn 25 m2, trong đó diện tích khu làm việc tối thiểu 9 m2 và không bố trí bếp trong trong Officetel.

Hà Tĩnh: Rầm rộ dựng hàng trăm container làm nhà trong rừng phòng hộ

Thời gian gần đây, theo phản ánh của người dân huyện Nghi Xuân, quá trình xây dựng dự án “Quản lý, bảo vệ vào sử dụng rừng phòng hộ ven biển” (xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), CTCP Hồng Lam Xuân Thành không tuân thủ theo chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Hà Tĩnh, xâm phạm rừng phòng hộ, xây dựng công trình kiên cố trong khu vực này.

Cụ thể, thay vì lắp đặt 130 lều bạt phục vụ khách du lịch nghỉ mát dưới tán rừng phòng hộ như chủ trương được duyệt, nhà đầu tư lại cho đào móng, đổ bê tông cốt thép, lắp đặt bồn chứa chất thải ngầm và dựng gần như hoàn thiện 130 chiếc container trong phạm vi rừng phòng hộ…

“Rừng phòng hộ, tán cây xanh là tài sản chung của cộng đồng, tất cả người dân đều có quyền thụ hưởng. Nhưng nhà đầu tư không tuân thủ quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh, tự ý thay đổi kết cấu, phá vỡ sự bền vững của yếu tố tự nhiên rừng là điều đáng bị lên án”, một người dân xã Xuân Thành bức xúc.

Lùm xùm xét duyệt giá mua đất tái định cư sau giải phóng mặt bằng ở Hải Dương

Hơn 12 năm, qua nhiều đời lãnh đạo tỉnh nhưng quyền lợi chính đáng của người dân TP. Hải Dương vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, lộ ra những chuyện khó tin từ người trong cuộc.

Đó là trường hợp của các hộ dân nằm trong diện có đất ở bị thu hồi, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án xây dựng nút giao thông Tây Bắc cầu Tam Giang, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương gồm: Hộ ông Nguyễn Viết Xuyên, ông Đinh Bá Tâm và ông Đào Xuân Dinh.

Số hộ dân này, có đất ở bị thu hồi để xây đường từ 20 năm trước. Theo chính sách của UBND tỉnh Hải Dương, các hộ dân trong diện có đất bị thu hồi, tùy từng trường hợp sẽ được cấp đất tái định cư và được quyền mua thêm một suất đất ở với giá tốt để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

Dự án thực hiện xong nhưng nhiều hộ dân vẫn không được mua đất theo chính sách nêu trên. Để giải quyết, ngày 23/11/2007, UBND tỉnh Hải Dương ban hành thông báo số 174/TB-VP công bố ý kiến của ông Lê Hồng Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc họp với các Sở, ngành, UBND TP. Hải Dương về giao đất tái định cư cho các hộ gia đình bị thu hồi đất để giải phóng mặt bằng (GPMB) xây dựng một số dự án trên địa bàn TP. Hải Dương.

ban tin bat dong san ngay 292 hang loat can bo bi de nghi xem xet ky luat tai bac ninh Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 29/2/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 29/2/2020: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý ...

ban tin bat dong san ngay 292 hang loat can bo bi de nghi xem xet ky luat tai bac ninh Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 3/2020: Giá xe SH 2020 dành cho cả 4 phiên bản SH ...

ban tin bat dong san ngay 292 hang loat can bo bi de nghi xem xet ky luat tai bac ninh Bảng giá xe Honda Lead mới nhất tháng 3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Lead 2020 mới nhất tháng 3/2020: Trong 10 năm tại đất nước hình chữ S, đã có ...

Minh Thuận t/h

Tin liên quan