Bản tin bất động sản ngày 22/6/2020

Cập nhật: 16:52 | 22/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Đề nghị Hà Nội thanh tra toàn diện khu chung cư làm 'mất' đường đi; Tập đoàn Lotte bắt tay Văn Phú - Invest triển khai các dự án tại Việt Nam;... là những thông tin bất động sản đáng chú ý ngày 22/6.

Đề nghị Hà Nội thanh tra toàn diện khu chung cư làm 'mất' đường đi

UBND huyện Thanh Trì vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Xây dựng thanh kiểm tra lại toàn bộ quá trình triển khai dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza để tháo gỡ, giải quyết dứt điểm những vướng mắc tại dự án, trong đó liên quan đến việc cư dân “tố” chủ đầu tư không thực hiện đúng quy hoạch khi dự án “mất” đường đi như cam kết.

ban tin bat dong san ngay 2262020

Công văn nêu rõ, theo đơn phản ánh, kiến nghị của các hộ dân, UBND huyện Thanh Trì đã tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện các hộ dân tại dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza và chủ đầu tư cùng các bên có liên quan.

Để sớm tháo gỡ và giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc của dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza theo thẩm quyền, UBND huyện Thanh Trì kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, thanh kiểm tra lại toàn bộ quá trình triển khai dự án, việc chấp hành các dữ kiện về kinh doanh bất động sản và đặc biệt là việc chấp hành các nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với cư dân mua nhà theo hợp đồng các bên đã ký kết.

Khánh thành cụm nhà ở xã hội và khởi công trung tâm thương mại tại KCN Hàm Kiệm I, Bình Thuận

Công ty Hoàng Quân Bình Thuận, một thành viên của Công ty Địa ốc Hoàng Quân, vừa khánh thành giai đoạn 1 dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp (KCN) Hàm Kiệm I, Phan Thiết, Bình Thuận với 132 căn liên kế. Theo kế hoạch, giai đoạn 2 gồm 267 căn sẽ được bàn giao trong quý III và giai đoạn 3 đang được xây dựng hạ tầng, thi công phần móng, dự kiến giao nhà trong quý II/2021.

Cụm nhà ở xã hội KCN Hàm Kiệm I có tổng diện tích 13,5 ha với vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng. Dự án có tổng số 955 căn nhà liên kế và hơn 200 căn hộ chung cư, được tỉnh Bình Thuận giao quyết định chủ trương đầu tư tháng 8/2019.

Tập đoàn Lotte bắt tay Văn Phú - Invest triển khai các dự án tại Việt Nam

Vừa qua, công ty Lotte Land thuộc Tập đoàn Lotte Hàn Quốc và CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng phát triển các dự án tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam nhằm khai thác tối đa thế mạnh của hai bên.

Theo đó, Lotte Land và Văn Phú - Invest ký thỏa thuận hợp tác cùng nhau tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư các dự án bất động sản đô thị, bất động sản thương mại tại Việt Nam.

Lotte Land và Văn Phú – Invest là 2 đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án từ khâu nghiên cứu khả thi, đến quy hoạch, triển khai, vận hành kinh doanh… Việc hai bên cùng hợp tác đầu tư trong các dự án dân cư được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng nguồn lực cho mỗi bên, tạo đà phát triển mạnh mẽ.

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành bất động sản, đặc biệt trong lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, triển khai các dự án bất động sản đô thị tại nhiều tỉnh thành, Văn Phú - Invest đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu vị trí, quy mô đất, hiện trạng sử dụng đất, các chỉ tiêu quy hoạch… từ đó đưa ra những bài toán đầu tư hiệu quả.

Dự án BT chưa được phê duyệt sẽ dừng triển khai từ 15/8

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 14 đã thông qua dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) với rất nhiều điểm mới được ban hành.

Một trong những điểm mới đáng chú ý là loại hình hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) đã bị “khai tử” ra khỏi luật này.

Theo lý giải của Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh, đại biểu Quốc hội đề nghị dừng triển khai mới loại hợp đồng BT vì cho rằng thời gian qua dự án BT đã để lại nhiều hệ lụy, dư luận không tốt, có tình trạng mua công trình giá đắt và đổi lại đất đai và tài sản công với giá rẻ gây thất thoát cho ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến đề nghị tiếp tục quy định dự án áp dụng loại hợp đồng BT trong dự thảo luật.

Trước hai luồng ý kiến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý, không quy định loại hợp đồng BT tại dự thảo luật.

Đồng thời bổ sung điểm điều khoản về việc dừng triển khai dự án mới áp dụng loại hợp đồng BT, bổ sung quy định: Dự án áp dụng loại hợp đồng BT chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư thì dừng thực hiện kể từ ngày 15/8/2020.

ban tin bat dong san ngay 2262020

Bản tin bất động sản ngày 21/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản tuần qua có những nội dung đáng chú ý sau: HoREA đề xuất nâng mức trần nhà giá ...

ban tin bat dong san ngay 2262020

Bản tin bất động sản ngày 19/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 19/6 có những nội dung đáng chú ý sau: Hà Nội cấm dùng tầng 1 nhà tái định ...

ban tin bat dong san ngay 2262020

Bản tin bất động sản ngày 18/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 18/6 có những nội dung đáng chú ý sau: HoREA đề xuất nâng mức trần nhà giá thấp ...

Đại Dương

Tin liên quan