Bản tin bất động sản ngày 19/6/2020

Cập nhật: 16:21 | 19/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 19/6 có những nội dung đáng chú ý sau: Hà Nội cấm dùng tầng 1 nhà tái định cư để cho thuê và kinh doanh; DN địa ốc phía Nam không còn phải ra Bộ Xây dựng để thẩm định thiết kế;...

Hà Nội cấm dùng tầng 1 nhà tái định cư để cho thuê và kinh doanh

UBND TP Hà Nội yêu cầu các xã, phường, thị trấn khi tiếp nhận tài sản công là diện tích nhà tầng 1 nhà tái định cư có trách nhiệm quản lý theo đúng mục đích, không được sử dụng vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.

ban tin bat dong san ngay 1962020

UBND TP Hà Nội ban hành công văn về quản lý, sử dụng phần diện tích thuộc sở hữu Nhà nước được bố trí làm nhà sinh hoạt cộng đồng tại các chung cư tái định cư xây dựng bằng vốn ngân sách trên địa bàn TP.

Theo đó, xét đề nghị của Sở Tài chính tại về việc quản lý tài sản là nhà sinh hoạt cộng đồng được bố trí từ phần diện tích nhà tầng 1 thuộc sở hữu Nhà nước tại chung cư tái định cư, UBND TP giao UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn sau khi tiếp nhận tài sản công là diện tích nhà tầng 1 thuộc sở hữu nhà nước tại chung cư tái định bố trí sử dụng nhà sinh hoạt cộng đồng, quản lý, sử dụng và kê khai, báo cáo theo chế độ quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan nhà nước quy.

DN địa ốc phía Nam không còn phải ra Bộ Xây dựng để thẩm định thiết kế

Các chủ đầu tư dự án nhà ở có quy mô 30 tầng hoặc chiều cao không quá 100 mét, trên địa bàn TPCHM, Cần Thơ và 17 tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ không còn phải ra Bộ Xây dựng để thẩm định thiết kế như trước đây.

Việc Quốc hội thông qua Luật Xây dựng (sửa đổi) ngày 17/6 với nhiều nội dung mới sẽ giúp doanh nghiệp giảm được chi phí đi lại và thời gian thẩm định.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) cho biết, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, với 92,96% đại biểu có mặt tán thành. Theo đó, Luật Xây dựng (sửa đổi) đã giảm bớt bước thẩm định thiết kế sau thiết kế cơ sở của các công trình xây dựng trong dự án nhà ở. Công tác thẩm định thiết kế sau thiết kế cơ sở được tích hợp khi thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng.

Phó Chủ tịch VNRea: Bất động sản công nghiệp là phân khúc hấp dẫn nhất trong giai đoạn tới

Để thị trường bất động sản công nghiệp phát triển bền vững, Việt Nam cần có các chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh tái cấu trúc các khu công nghiệp hiện hữu, phát triển các khu công nghiệp mới gắn với quy hoạch nhà ở, công trình công cộng...

Tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam diễn ra sáng nay (19/6), ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea), đánh giá bất động sản công nghiệp đang nổi lên là một điểm sáng, tạo dựng được niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế.

Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, bất động sản công nghiệp sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển tốt, nhất là khi nền kinh tế có triển vọng hồi phục sau đại dịch Covid-19, môi trường đầu tư - kinh doanh được cải thiện, Việt Nam là điểm đến an toàn của thế giới, nhiều hiệp định thương mại tự do có hiệu lực.

ban tin bat dong san ngay 1962020 Bản tin bất động sản ngày 14/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản tuần qua có những nội dung đáng chú ý sau: Tiếp tục chi trả tiền đền bù, hỗ trợ ...

ban tin bat dong san ngay 1962020 Bản tin bất động sản ngày 13/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 13/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhiều sai phạm trong bồi thường, hỗ trợ thu hồi ...

ban tin bat dong san ngay 1962020 Bản tin bất động sản ngày 12/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 12/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Tiếp tục chi trả tiền đền bù, hỗ trợ người ...

Đại Dương

Tin liên quan