Bản tin bất động sản ngày 12/6/2020

Cập nhật: 15:06 | 12/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 12/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Tiếp tục chi trả tiền đền bù, hỗ trợ người dân vùng dự án Sân bay Long Thành; Bất động sản Việt Nam chớp lấy cơ hội vàng trước Hiệp định EVFTA và EVIPA;...

Tiếp tục chi trả tiền đền bù, hỗ trợ người dân vùng dự án Sân bay Long Thành

Theo Ông Lê Văn Tiếp, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, hôm nay 12/6, huyện Long Thành sẽ thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 2 cho người dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành.

Theo đó, trong đợt 2, Huyện Long Thành sẽ chi trả hơn 170 tỷ đồng cho 148 hộ dân trong khu vực dự án Sân bay Long Thành.

Trước đó, vào ngày 18-5, UBND huyện Long Thành đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 1 cho 17 hộ dân đầu tiên với số tiền gần 70 tỷ đồng.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng: Dịch Covid chưa ảnh hưởng lớn đến BĐS, nguồn cung thị trường bị tắc do hàng trăm dự án đang bị tạm dừng

Đánh giá về diễn biến thị trường BĐS 6 tháng đầu năm 2020, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trọng Sinh cho biết dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp gây ra thiệt hại lớn đối với con người và nền kinh tế ở nhiều nước trên thế giới và khu vực.

Tại Việt Nam, dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực tới nhiều mặt đời sống kinh tế - xã hội của đất nước, các hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp những khó khăn, thách thức nhất định trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Quận 10 (TPHCM) cảnh báo việc rao bán đất nền dự án "ma"

Thời gian gần đây, trên hệ thống mạng thông tin liên tục xuất hiện việc quảng cáo một siêu dự án toạ lạc ngay mặt tiền đường Thành Thái và Tô Hiến Thành, Quận 10. Đặc biệt, thông tin cho thấy giá chào bàn khá rẻ, sổ hồng riêng từng nền...

Cũng theo UBND Quận 10, các thông tin trên nhiều trang mạng còn khẳng định rằng có thể thực hiện việc bao sang tên cho khách hàng mua nền đất dự án này. Tuyn hiên, qua quá trình kiểm tra, sàng lọc, chính quyền địa phương cho rằng chưa hề nhận được pháp lý để triển khai dự án đất nền nào tại ngã tư Tô Hiến Thành - Thành Thái. Do vậy, UBND Quận 10 đã lập tức có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn vào cuộc ngăn chặn những đối tượng xấu lợi dụng, tạo tình hình bất ổn..

Bất động sản Việt Nam chớp lấy cơ hội vàng trước Hiệp định EVFTA và EVIPA

Quốc hội tiến hành thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định EVFTA và EVIPA "mở ra chân trời" phát triển cho bất động sản Việt Nam.

Phát biểu về sự kiện này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng khẳng định "Hiệp định quan trọng này sẽ như tuyến đường cao tốc quy mô lớn hiện đại nối gần hơn nữa EU và Việt Nam và từ đây người dân hai bên dễ dàng hợp tác, giao lưu, các doanh nghiệp hai bên có thể tiếp cận thuận lợi thị trường của nhau". Theo đó, Các doanh nghiệp EU có thể tiếp cận thị trường gần 100 triệu người dân Việt Nam. Ngược lại, người Việt có cơ hội tiêu thụ các mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, khi có thể hình thành nên các trung tâm mua sắm miễn thuế, bảo trợ lưu thông hàng hóa giữa các quốc gia Châu Âu với Việt Nam.

Hiệp định này cũng tác động tích cực toàn diện đến thị trường bất động sản của Việt Nam. 3 phân khúc được hưởng lợi nhiều nhất và dự báo sẽ bứt phá ngoạn mục trong thời gian tới là BĐS công nghiệp, văn phòng và nhà ở.

TP HCM duyệt các phương án bồi thường khu đất 4,4 ha Bình An, quận 2

Mới đây, UBND TP HCM đã phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất trong phần diện tích 43.957,6 m2 (gần 4,4 ha) thuộc một phần khu phố 1, phường Bình An, quận 2.

Đối với đất ở không phân biệt có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ hoặc đất ở không có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ về quyền sử dụng đất nhưng đã sử dụng ổn định, có nguồn gốc không lấn chiếm, không tranh chấp thì được tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, dựa trên nguyên tắc trừ đi nghĩa vụ tài chính theo qui định tại thời điểm tháng 9/2018.

Đối với đất nông nghiệp (trong khuôn viên đất ở hoặc đất nông nghiệp trong khu dân cư tập trung) có giấy tờ hợp pháp hoặc không có giấy tờ hợp pháp về quyền sử dụng đất nhưng đã sử dụng ổn định có nguồn gốc không lấn chiếm, không tranh chấp thì được xem xét chuyển mục đích sử dụng thành đất ở (nhưng hộ dân phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định tại thời đỉểm tháng 9/2018) để được giao đất ở mới theo nguyên tắc tương đương.

Đối với đất có nguồn gốc lấn chiếm, thực hiện giao đất ở mới theo tỉ lệ qui đổi 40% (trường hợp chuyến mục đích sử dụng thành đất ở trước ngày 15/10/1993) và theo tỉ lệ qui đổi 30% (trường hợp chuyển mục đích sử dụng thành đất ở từ sau ngày 15/10/1993).

ban tin bat dong san ngay 1262020 Bản tin bất động sản ngày 10/6/2020
ban tin bat dong san ngay 1262020 Bản tin bất động sản ngày 8/6/2020
ban tin bat dong san ngay 1262020 Bản tin bất động sản ngày 7/6/2020

Đại Dương