Bản tin bất động sản ngày 10/6/2020

Cập nhật: 16:14 | 10/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 10/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Hà Nội đẩy nhanh xử lí giai đoạn 2 công trình sai phạm số 8B Lê Trực; DKRA Vietnam lọt vào Top 5 Công ty tư vấn và môi giới bất động sản Việt Nam uy tín năm 2020;...

Hà Nội đẩy nhanh xử lí giai đoạn 2 công trình sai phạm số 8B Lê Trực

Dự kiến đến ngày 25/6 tiến hành thực hiện các phần việc khó hơn là cắt sàn của tầng 18 công trình số 8B Lê Trực, sau đó tiếp tục chuyển sang giai đoạn cắt dầm và cột.

ban tin bat dong san ngay 1062020

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, thành phố vừa xem xét báo cáo của Sở Tư pháp và Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình liên quan đến xử lý giai đoạn 2 công trình sai phạm tại số 8B Lê Trực.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình cho biết, sau một tháng tiến hành, việc tháo dỡ phần sai phạm của Tòa nhà 8B Lê Trực được tiến hành khẩn trương, khối lượng công việc hoàn thành nhanh, vượt tiến độ đề ra.

Hiện đơn vị thi công đã tháo xong phần cửa, tường trong căn hộ, kính mặt ngoài của tòa nhà và đang hoàn thành lắp đặt hệ thống giàn giáo để phá tường mặt ngoài của tầng 18.

Dự kiến, đến ngày 25/6 tiến hành thực hiện các phần việc khó hơn là cắt sàn của tầng này; sau đó, tiếp tục chuyển sang giai đoạn cắt dầm và cột.

DKRA Vietnam lọt vào Top 5 Công ty tư vấn và môi giới bất động sản Việt Nam uy tín năm 2020

VietNam Report vừa chính thức công bố bảng xếp hạng “Top 5 Công ty tư vấn và môi giới bất động sản uy tín năm 2020”. Với những hoạt động nổi bật, chất lượng chuỗi giá trị dịch vụ cùng sự đóng góp tích cực cho thị trường bất động sản, DKRA Vietnam vinh dự được bình chọn vào Top 5 cùng những tên tuổi lớn trên cả nước.

Đây là kết quả bình chọn độc lập của Vietnam Report, được xét chọn dựa trên nguyên tắc khoa học, khách quan và minh bạch trên phạm vi toàn quốc. Thang đo uy tín của các công ty được xét chọn dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

Theo đó, DKRA Vietnam với sự chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ cùng sự đóng góp tích cực đã được vinh danh trong “Top 5 công ty tư vấn và môi giới bất động sản Việt Nam uy tín năm 2020”, vượt lên nhiều đơn vị danh tiếng khác ở cả hai miền Nam và Bắc.

Thị trường căn hộ TP.HCM: Hồi phục nhưng khó bứt phá

Sau khi gỡ bỏ giãn cách, các hoạt động kinh tế - xã hội đã từng bước quay trở lại nhịp sinh hoạt bình thường. Có thể nói, đến giữa tháng 5/2020, mọi hoạt động gần như đã trở lại như trước Tết Nguyên đán, trong đó nổi bật là hoạt động của thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM. Tuy nhiên, giới kinh doanh bất động sản tại TP.HCM vẫn chưa hết lo lắng khi “tháng cô hồn” sắp đến.

Một báo cáo mới được công bố bởi DKRA Việt Nam cho thấy, riêng trong tháng 5/2020, thị trường căn hộ TP.HCM ghi nhận 8 dự án mở bán, gồm 2 dự án mới và 6 dự án đã mở bán trước đó, cung cấp cho thị trường khoảng 1.168 căn hộ, gấp 5,8 lần so với tháng trước đó. Lượng tiêu thụ đạt khoảng 851 căn, chiếm 72,9% nguồn cung, gấp 15,4 lần so với tháng 4. “Tuy nhiên, phần lớn là các đợt bán hàng tiếp theo của dự án trước đó với nguồn cung mở bán “nhỏ giọt”, thậm chí một số dự án chỉ mở bán 30 - 50 căn tại sàn. Điều này phản ánh tâm lý thận trọng của chủ đầu tư, đơn vị bán hàng trước bối cảnh thị trường biến động và khó đoán định như hiện nay”, DKRA nhận xét.

Nhận định về thị trường bất động sản trong giai đoạn tới, ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân trẻ cho rằng, hết năm nay thị trường sẽ khởi sắc nhưng giao dịch khá thấp vì hiện có nhiều kênh đầu tư tốt hơn. Người dân vẫn chờ bất động sản xuống giá.

Tp.HCM mạnh tay ngăn chặn tình trạng xây nhà trái phép

Trước tình trạng xây nhà trái phép tràn lan tại các địa phương như huyện Bình Chánh, Củ Chi, Q.Thủ Đức…Tp.HCM đã cương quyết ngăn chặn tình trạng này bằng các biện pháp khác nhau.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp có nhiều nỗ lực, tập trung thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU của Thành ủy Tp.HCM nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng (viết tắt là Chỉ thị 23) và đạt được kết quả đáng ghi nhận. So sánh số liệu vi phạm trật tự xây dựng 6 tháng đầu năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020 tại Tp.HCM thì tỷ lệ vi phạm giảm hơn 77%.

Trong đó, các quận huyện thực hiện biện pháp mở nhật ký giám sát công trình. Các công chức xã phải lập sổ nhật ký cập nhật tình hình trên địa bàn, ghi rõ có hay không có công trình trái phép cùng biện pháp xử lý.

ban tin bat dong san ngay 1062020 Bản tin bất động sản ngày 8/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 8/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Bộ TNMT rút đề xuất cấm phân lô, bán nền ...

ban tin bat dong san ngay 1062020 Bản tin bất động sản ngày 7/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản trong tuần vừa qua có những nội dung đáng chú ý sau: Thu hồi, xử phạt các dự ...

ban tin bat dong san ngay 1062020 Bản tin bất động sản ngày 5/6/2020: Hà Nội thanh tra toàn diện tại Công viên Tuổi trẻ

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 5/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Hà Nội thanh tra toàn diện tại Công viên Tuổi ...

Đại Dương