Bản tin bất động sản ngày 7/6/2020

Cập nhật: 11:56 | 07/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản trong tuần vừa qua có những nội dung đáng chú ý sau: Thu hồi, xử phạt các dự án sử dụng đất sai mục đích; thông tin về việc Bộ Tài nguyên Môi trường sửa đổi Dự thảo nghị định mới;...

Hà Nội quyết thu hồi khu 'đất vàng' hơn 8.000 m2 bị xẻ thịt cho thuê trái phép

UBND TP. Hà Nội vừa tổ chức cuộc họp với các bên liên quan để thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng liên quan đến việc thu hồi khoảng 8.000 m2 đất mặt đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ (quận Nam Từ Liêm) đang được cho thuê làm showroom ôtô trái quy định. Việc thực hiện các thủ tục để thu hồi khu "đất vàng" này sẽ được thực hiện trong tháng 6 này.

ban tin bat dong san ngay 762020

Phạt công ty Hòn Tằm 117 triệu vì lấp lấn vịnh Nha Trang

Ngày 1-6, Sở TN&MT Khánh Hòa xác nhận UBND tỉnh này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang (gọi tắt là công ty Hòn Tằm) tổng cộng 117 triệu đồng.

Theo quyết định trên, công ty Hòn Tằm bị phạt 110 triệu đồng về hành vi tự ý sử dụng đất, san ủi mặt bằng khi chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định với diện tích hơn 2.320 m2 tại đảo Hòn Tằm. Công ty này còn bị phạt bảy triệu đồng do đã có hành vi hủy hoại hơn 400 m2 đất.

Khánh Hoà thu hồi siêu dự án triệu đô lấn vịnh Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo xử lí đất đai liên quan đến dự án Nha Trang Sao tại phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) chủ trì, phối hợp với các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông và UBND TP Nha Trang thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc thu hồi đất Dự án Nha Trang Sao (sau khi đã hết thời gian 24 tháng kể từ ngày chấm dứt hoạt động dự án theo Quyết định số 18/QĐ-SKHĐT ngày 19/1/2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư).

Bộ trưởng xây dựng lên tiếng về việc Bộ Tài nguyên và Môi trường muốn siết phân lô bán nền

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ nêu quan điểm về việc siết phân lô bán nền tại dự thảo mà Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) đang lấy ý kiến.

Bộ Xây dựng đề nghị sửa đổi bổ sung điểm d khoản 1 Điều 41 Nghị định 43 theo hướng: Dự án đáp ứng điều kiện và thuộc khu vực, loại đô thị chuyển nhượng sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền theo quy định của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, phát triển đô thị. Đồng thời, bãi bỏ điểm b khoản 1, khoản 2, khoản 4 Điều 41 Nghị định 43 (thống nhất với cách thể hiện tại Điều 42a của Nghị định 43 - được bổ sung tại khoản 26 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP)", Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đề nghị.

Bỏ quy định dự kiến cấm phân lô bán nền ở Hà Nội và TP.HCM

Sau khi các chuyên gia lên tiếng, mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã bỏ quy định cấm phân lô, bán nền tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Khoản 2 Điều 41 Nghị định 43/2014/NĐ-CP.

Bộ Tài nguyên Môi trường mới đây đã tiếp thu ý kiến của các chuyên gia xây dựng lại nội dung Khoản 17 Điều 1 dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Khoản 2 Điều 41 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, trong đó, bỏ quy định cấm phân lô bán nền tại các đô thị loại đặc biệt.

Cụ thể, theo dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Khoản 2 Điều 41 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, mục 2 được sửa như sau: "Chủ đầu tư dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại các khu vực không nằm trong địa bàn các quận nội thành của các thành phố trực thuộc trung ương, thành phố thuộc tỉnh, các phường thuộc thị xã; khu vực chức năng quy hoạch thành phố trực thuộc trung ương, thành phố thuộc tỉnh; khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị".

HoREA hoan nghênh Bộ Tài nguyên Môi trường sửa đổi Dự thảo nghị định mới

Theo đó, Hiệp hội hoan nghênh Bộ Tài nguyên Môi trường đã chấp thuận đề xuất cho phép dự án nhà ở "được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại các khu vực không nằm trong địa bàn các quận nội thành của các thành phố trực thuộc trung ương" sau nhiều lần sửa đổi dự thảo nghị định.

Như vậy, dự thảo nghị định mới đã bỏ nội dung cấm phân lô bán nền tại các các quận nội thành của các đô thị loại đặc biệt. Hiệp hội hoan nghênh Bộ Tài nguyên Môi trường đã chấp thuận đề xuất cho phép dự án nhà ở "được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại các khu vực không nằm trong địa bàn các quận nội thành của hai đô thị đặc biệt Hà Nội và TPHCM".

ban tin bat dong san ngay 762020 Bản tin bất động sản ngày 5/6/2020: Hà Nội thanh tra toàn diện tại Công viên Tuổi trẻ

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 5/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Hà Nội thanh tra toàn diện tại Công viên Tuổi ...

ban tin bat dong san ngay 762020 Bản tin bất động sản ngày 4/6/2020: Bỏ quy định dự kiến cấm phân lô bán nền

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 4/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Bỏ quy định dự kiến cấm phân lô bán ...

ban tin bat dong san ngay 762020 Bản tin bất động sản ngày 3/6/2020: TPHCM “vỡ” kế hoạch di dời 20.000 căn nhà ven kênh rạch

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 3/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: TPHCM “vỡ” kế hoạch di dời 20.000 căn nhà ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm