Bản tin bất động sản ngày 18/6/2020

Cập nhật: 16:34 | 18/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 18/6 có những nội dung đáng chú ý sau: HoREA đề xuất nâng mức trần nhà giá thấp lên 25 triệu đồng mỗi m2; Kiểm tra dự án du lịch gần 700 tỉ chỉ nuôi gà vịt gần 20 năm ở Hòa Bình;...

HoREA đề xuất nâng mức trần nhà giá thấp lên 25 triệu đồng mỗi m2

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng Bộ Xây dựng lên kế hoạch phát triển loại căn hộ thương mại giá dưới 20 triệu đồng/m2 là không khả thi tại các đô thị lớn và kiến nghị nâng trần lên 25 triệu mỗi m2.

ban tin bat dong san ngay 1862020

HoREA vừa trình một số đề xuất cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư với dự án nhà ở thương mại giá thấp 20 triệu đồng mỗi m2. Theo đó, HoREA đồng ý với các gợi ý bước đầu của Bộ Xây dựng nhưng khuyến nghị những đô thị đặc biệt như TP HCM và Hà Nội nên cân nhắc nâng mức giá trần lên 25 triệu đồng mỗi m2.

Theo quan điểm của HoREA, mức trần nhà giá thấp 20 triệu đồng mỗi m2 không phù hợp với 2 thành phố sôi động nhất nước là TP HCM và Hà Nội cũng như rất khó áp dụng đối với các đô thị loại 1 (các thành phố trực thuộc trung ương). Nguyên nhân sâu xa là quỹ đất tại các đô thị này quá cao, không phù hợp với giá thành cào bằng cho thị trường tỉnh lẻ.

Kiểm tra dự án du lịch gần 700 tỉ chỉ nuôi gà vịt gần 20 năm ở Hòa Bình

Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra dự án du lịch Thác Mặt trời tại huyện Kim Bôi, Hòa Bình.

Liên quan dự án Khu du lịch sinh thái Thác Mặt Trời của Công ty CP Đầu tư thương mại và du lịch Thác Mặt Trời (tại xóm Vó Khang, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) triển khai xây dựng từ năm 2004 nhưng đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động, ngày 16/6, PV Báo Giao thông đã có buổi là việc với Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh Hòa Bình.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Tùng, Trưởng phòng Doanh nghiệp, kinh Tế tập thể và Tư nhân (Sở Kế Hoạch và Đầu tư Hòa Bình) cho biết, nội dung Báo Giao thông phản ánh về thực trạng khu du lịch Thác Mặt Trời tại xóm Vó Khang, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi là đúng. Ông Tùng cũng thừa nhận, Dự án du lịch sinh thái Thác Mặt Trời đến thời điểm hiện tại đang chậm tiến độ.

Nhà ở riêng lẻ ở nông thôn dưới 7 tầng sẽ không phải xin giấy phép

Công trình xây dựng cấp IV, nhà ở riêng lẻ ở nông thôn có quy mô dưới 7 tầng và thuộc khu vực không có quy hoạch đô thị không cần xin phép xây dựng.

Chiều 17/6, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Lần sửa đổi này, một trong những điểm mới là điều chỉnh các quy định về cấp giấy phép xây dựng.

Một trong những điểm mới của dự luật vừa được thông qua là điều chỉnh các quy định về cấp giấy phép xây dựng. Theo đó, dự thảo luật quy định 10 trường hợp được miễn giấy phép xây dựng.

Trong đó, công trình xây dựng cấp IV, nhà ở riêng lẻ ở nông thôn có quy mô dưới 7 tầng và thuộc khu vực không có quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng khu chức năng hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt là một đối tượng được miễn giấy phép xây dựng.

EVFTA sẽ tác động tích cực lên thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam

Quốc hội đã chính thức thông qua Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) vào ngày 8/6/2020 và dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ đầu tháng 8 tới. Hiệp định này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu giữa Việt Nam và các nước khối Châu Âu, kể cả thị trường bất động sản công nghiệp.

CBRE Việt Nam cho rằng, với nhiều ưu đãi như xóa bỏ hàng rào thuế quan, thống nhất các nội dung liên quan đến thủ tục hải quan và phòng vệ thương mại, cam kết mở cửa mua sắm hàng hóa và dịch vụ công của các bộ, ngành trung ương, EVFTA mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài, tạo động lực thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ cao, đồng thời tăng cường thu hút dòng vốn ngoại vào nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam.

Trong đó, EVFTA sẽ thúc đẩy những biến chuyển tích cực cho thị trường bất động sản công nghiệp trong nước. Xu hướng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, cùng với làn sóng vốn ngoại đổ bộ vào lĩnh vực sản xuất sẽ kéo theo nhu cầu cho các sản phẩm bất động sản công nghiệp như đất và nhà xưởng xây sẵn... ngày càng tăng cao.

ban tin bat dong san ngay 1862020

Bản tin bất động sản ngày 11/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 11/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Tp.HCM duyệt phương án bồi thường khu đất gần 44.000m2 ...

ban tin bat dong san ngay 1862020

Bản tin bất động sản ngày 10/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 10/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Hà Nội đẩy nhanh xử lí giai đoạn 2 công ...

ban tin bat dong san ngay 1862020

Bản tin bất động sản ngày 8/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 8/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Bộ TNMT rút đề xuất cấm phân lô, bán nền ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm