Bản tin bất động sản ngày 11/6/2020

Cập nhật: 15:11 | 11/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 11/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Tp.HCM duyệt phương án bồi thường khu đất gần 44.000m2 tại Quận 2; Sắp có chính sách tăng ưu đãi cho doanh nghiệp phát triển căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2;...

Tp.HCM duyệt phương án bồi thường khu đất gần 44.000m2 tại Quận 2

UBND TPHCM vừa phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất trong phần diện tích 43.957,6m2 thuộc một phần khu phố 1, phường Bình An, quận 2.

ban tin bat dong san ngay 1162020
Ảnh minh họa

Theo đó, đối với đất ở không phân biệt có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ hoặc đất ở không có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ về quyền sử dụng đất nhưng đã sử dụng ổn định có nguồn gốc không lấn chiếm, không tranh chấp thì được tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên nguyên tắc trừ đi nghĩa vụ tài chính theo quy định tại thời điểm tháng 9/2018.

Sắp có chính sách tăng ưu đãi cho doanh nghiệp phát triển căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2

Đây là chia sẻ của Cục trưởng Cục phát triển nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng Nguyễn Trọng Ninh trong cuộc tọa đàm về thị trường bất động sản sau dịch Covid-19 sáng 11/6.

Theo ông Ninh, cho đến gần hết quý 2/2020 nguồn cung sụt giảm không chỉ do Covid-19 mà xuất phát từ năm 2019 do thể chế chồng chéo pháp luật. Về giá cả, do cung giảm nhưng nhu cầu cũng giảm nên giá không có biến động nhiều. Điểm nghẽn lớn nhất là đất công xen kẹt trong các dự án và điều này đang được sửa đổi bằng một Nghị định.

Lộ diện đại gia đang tham gia đầu tư gần 500 dự án bất động sản KCN

Với làn sóng đầu tư BĐS công nghiệp, hiện một số doanh nghiệp đã tham gia sâu vào lĩnh vực này, đón đầu xu hướng của thị trường, góp phần thay đổi diện mạo thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam.

Theo thông tin từ Savills Việt Nam, hiện từ tháng 6/2020, đơn vị chính thức được chỉ định là đơn vị tư vấn cho thuê và truyền thông chiến lược cho TNI Holdings Vietnam - Nhà phát triển và quản lý BĐS công nghiệp tại Việt Nam.

Được biết, có kinh nghiệm 20 năm hoạt động, TNI Holdings Vietnam (Đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) đang quản lý 11 KCN trên tổng diện tích hơn 2.000 ha, trong đó tỉ lệ lấp đầy bình quân luôn đạt 85%.

Đáng chú ý là tập đoàn này đang tham gia đầu tư gần 500 dự án, các KCN do TNI Holdings Việt Nam phát triển và quản lý là nơi làm việc của hơn 300 nghìn lao động, tập trung vào các lĩnh vực điện, điện tử, công nghệ lắp ráp, chế biến, chế tạo, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp phụ trợ cho sản xuất ô tô, dệt, nhuộm và may mặc,…

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM: Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp BĐS, ủng hộ những “cánh chim đầu đàn” của thị trường

Tại hội thảo mới đây, ông Lê Trần Kiên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM nhấn mạnh: Hiện Sở xây dựng Tp.HCM đang làm vai trò tổng hợp ý kiến của hiệp hội, những khó khăn trong quá trình triển khai dự án của các doanh nghiệp để trình lên Chính phủ xem xét.

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Sở sẽ kiến nghị điều chỉnh Luật, các Nghị định còn chồng chéo, chưa phù hợp thị trường. Cùng với đó, tiếp nhận việc điều chỉnh chuyển đổi từ loại hình tổn kho BĐS cao cấp, trung cấp sang bình dân để đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường.

Đặc biệt, theo ông Kiên, Sở Xây dựng TP sẽ tăng cường kiểm tra các vi phạm hoạt động kinh doanh BĐS, ủng hộ các doanh nghiệp có tiềm năng trên địa bản, những con chim đầu đàn của thị trường BĐS Tp.HCM, tạo điều kiện để những doanh nghiệp này phát triển vươn lên.

ban tin bat dong san ngay 1162020 Bản tin bất động sản ngày 10/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 10/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Hà Nội đẩy nhanh xử lí giai đoạn 2 công ...

ban tin bat dong san ngay 1162020 Bản tin bất động sản ngày 8/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 8/6/2020 có những nội dung đáng chú ý sau: Bộ TNMT rút đề xuất cấm phân lô, bán nền ...

ban tin bat dong san ngay 1162020 Bản tin bất động sản ngày 7/6/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản trong tuần vừa qua có những nội dung đáng chú ý sau: Thu hồi, xử phạt các dự ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm