Bản tin bất động sản ngày 18/4: Có tiền muốn mua nhà ở xã hội cũng khó

Cập nhật: 10:16 | 18/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 18/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Thu hồi đất giao trái quy định của nguyên Chủ tịch huyện ở Bà Rịa - Vũng Tàu; Khánh Hòa tiếp tục chỉ đạo cưỡng chế 13 biệt thự ở dự án Ocean View; Có tiền muốn mua nhà ở xã hội cũng khó...

TP. HCM: Có tiền muốn mua nhà ở xã hội cũng khó

Theo đánh giá tại TP. HCM cần khoảng 134.000 căn hộ loại hình nhà ở xã hội (NƠXH), dự án được triển khai chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi, nhiều dự án NƠXH lại đang tìm cách chuyển đổi sang nhà thương mại với nhiều nguyên do.

ban tin bat dong san ngay 184 co tien muon mua nha o xa hoi cung kho

Dự án chung cư nhà ở xã hội (NƠXH) Nam Lý (số 91A Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, Quận 9) của Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền gần 11 năm chưa triển khai. Cụ thể, ngày 11/11/2009 Công ty Địa ốc Thảo Điền bắt đầu xin thủ tục làm dự án. Ngày 16/8/2016 UBND TP. HCM có quyết định số 4218/QĐ-UBND về chấp thuận đầu tư dự án NƠXH Nam Lý. Quyết định này thời gian hoàn thành dự án dự kiến vào quý 3/2018 nhưng đến nay doanh nghiệp này vẫn chưa thể triển khai dự án.

Công ty Lê Thành đang gặp vướng mắc khi triển khai dự án NƠXH Tân Kiên. Theo phê duyệt, dự án cao 15 tầng, mật độ xây dựng 30% nhưng hệ số sử dụng đất chỉ được cho là 2.0. “Hồ sơ chúng tôi trình lên thì bị bác, nói làm sai quy hoạch. Chúng tôi lấy hệ số 2.0 tính ngược lại thì chỉ ra nhà ở 5 tầng, là loại nhà ở thấp tầng. Nhưng nếu làm như vậy cũng sai vì khu này là quy hoạch nhà ở cao tầng. Gần 1 năm rồi chúng tôi không biết làm sao”, ông Nghĩa nói.

Thu hồi đất giao trái quy định của nguyên Chủ tịch huyện ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu vừa ban hành quyết định yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ nhiệm kỳ 2015 - 2020 thực hiện thu hồi ngay đối với các trường hợp giao đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho 66 trường hợp trái quy định của pháp luật về đất đai.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu ngoài yêu cầu thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 66 trường hợp mà nguyên Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ giao không đúng quy định, tiến hành xem xét, xử lý nghiêm đối với cán bộ, đảng viên không giao trả lại đất theo chủ trương khắc phục một cách nghiêm túc của Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ.

Ngoài ra, Ban thường vụ tỉnh này cũng chỉ đạo UBND huyện Đất Đỏ căn cứ Kết luận thanh tra của UBND tỉnh, có biện pháp khắc phục hậu quả đối với 77 trường hợp giao đất trái quy định của pháp luật nhưng đã sang nhượng hoặc đã xây dựng công trình trên đất để không gây thiệt hại, thất thoát giá trị tài sản công.

Khánh Hòa tiếp tục chỉ đạo cưỡng chế 13 biệt thự ở dự án Ocean View

Ngày 17/4, đại diện Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về phương án cưỡng chế các công trình vi phạm tại dự án khu biệt thư cao cấp Ocean View (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang).

Trước đó, tháng 8/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả các công trình xây sai quy hoạch tại dự án Ocean View. Theo đó, chủ nhân 13 căn biệt thự buộc phải tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm, vượt tầng.

Hết thời hạn để chủ đầu tư các công trình vi phạm tự tháo dỡ nhưng không thực hiện, tỉnh Khánh Hòa giao UBND TP. Nha Trang thuê đơn vị độc lập, xây dựng phương án cưỡng chế 13 ngôi biệt thự vi phạm nói trên.

Các nhà thầu sai phạm gì tại dự án mở rộng QL1 qua Bình Định - Phú Yên?

Chỉ sau 3 năm đưa vào sử dụng sau mở rộng, đoạn Quốc lộ 1 (QL1) qua tỉnh Bình Định và Phú Yên đã hư hỏng, xuống cấp tới nay vẫn thể khắc phục triệt để. Tình trạng này xảy ra do một số nhà thầu đã thi công không đúng thiết kế và đã được Thanh tra Chính phủ dẫn ra tại Thông báo kết luận Thanh tra số 2256 ngày 11/12/2019.

Về nguyên nhân, Thanh tra Chính phủ chỉ ra, có cả từ lỗi thiết kế của Bộ GTVT lẫn thi công của các nhà thầu. Đây được xem là một trong những bài học cho việc triển khai dự án cao tốc Bắc – Nam đang thực hiện.

Được biết, đoạn QL1 qua Bình Định – Phú Yên dài 118 km, được chia thành 3 đoạn dự án, gồm 2 đoạn dự án BOT (Bắc và Nam Bình Định) và 1 đoạn sử dụng vốn đầu tư công từ Trái phiếu Chính phủ. Được thực hiện theo hình thức chỉ định thầu.

ban tin bat dong san ngay 184 co tien muon mua nha o xa hoi cung kho

Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 17/4

KTCKVN - Sớm giải quyết cho người dân khu 4,3 ha Thủ Thiêm; Hy vọng sự phục hồi của thị trường khách sạn; Xu hướng ...

ban tin bat dong san ngay 184 co tien muon mua nha o xa hoi cung kho

Bản tin bất động sản ngày 16/4: Chỉ đạo xử lý vi phạm tại dự án khu dân cư Nhơn Đức

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 16/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhiều hạng mục tại dự án sai phạm ...

ban tin bat dong san ngay 184 co tien muon mua nha o xa hoi cung kho

Bình Dương: Loạn dự án huy động vốn trái phép trong "mùa COVID"

KTCKVN - Trước diễn biến phức tác của dịch bệnh, thị trường căn hộ quý I/2020 giảm về đáy đã mở ra thời cơ cho các ...

Quốc Trung t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm