Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 17/4

Cập nhật: 09:20 | 17/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sớm giải quyết cho người dân khu 4,3 ha Thủ Thiêm; Hy vọng sự phục hồi của thị trường khách sạn; Xu hướng thuê văn phòng dịch chuyển khỏi khu vực trung tâm là những thông tin bất động sản nổi bật tại TP. HCM ngày 17/4.  

Thị trường khách sạn TP. HCM: Hy vọng sự phục hồi trong dài hạn

Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu - Tư vấn TP. HCM của Savills Việt Nam cho biết, về nguồn cung, trong quý I/2020, phân khúc khách sạn ở TP. HCM không những không có dự án mới tham gia thị trường, mà còn có hai khách sạn 3 sao với 150 phòng dừng hoạt động.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 174
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trong cùng thời gian trên, có khoảng 45% các dự án đang trong quá trình xây dựng hoặc chuẩn bị hoàn thành, nhưng do ảnh hưởng của Covid-19, nên vẫn chưa triển khai và có thể sẽ trì hoãn hoặc thay đổi mục đích sử dụng.

Tuy nguồn cung vẫn tăng trưởng 2% so với quý trước và 3% so với cùng kỳ năm 2019 do các khách sạn cao cấp đưa các phòng dừng để cải tạo ở các quý trước đi vào hoạt động trở lại, nhưng đây là thời điểm không mấy sáng sủa khi chào đón sự tăng trưởng này.

Trong quý I/2020, giá phòng trung bình toàn thị trường giảm 14% so cùng kỳ năm 2019, xuống còn 77 USD/phòng/đêm. Để bù đắp cho khoản doanh thu giảm, các đơn vị quản lý đang thực hiện các biện pháp cắt giảm nhân sự tạm thời hoặc luân phiên ca làm việc. Một số khách sạn đã cắt giảm hơn 50% nhân viên và một số khác sử dụng cơ sở khách sạn của họ làm khu cách ly y tế.

TP. HCM: Xu hướng thuê văn phòng dịch chuyển khỏi khu vực trung tâm

Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang bị đe dọa, các khách thuê văn phòng ở TP. HCM vẫn có thể tìm ra cơ hội trong bối cảnh dịch bệnh. Khu vực ngoài trung tâm đang được khách thuê nhắm đến ngày một nhiều, hứa hẹn tạo nên một làn sóng dịch chuyển mới.

Theo dự báo, trong thời gian tới, văn phòng dịch vụ truyền thống sẽ phổ biến hơn và có thể cạnh tranh thị phần với không gian làm việc chung. Các nhà điều hành khách sạn đang có xu hướng chuyển đổi phòng khách sạn thành các văn phòng cho thuê. Mô hình này có thể kéo dài ít nhất 6 tháng khi các biên giới quốc gia vẫn đang bị đóng. Trong thời gian tới, các mô hình tương tự có thể sẽ tiếp tục xuất hiện.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc điều hành Savills Việt Nam nhận định, đến năm 2022, thị trường sẽ có thêm 360.000 m2 sàn, trong đó, 63% nằm tại khu vực ngoài trung tâm, phản ánh xu hướng dịch chuyển ra khỏi khu vực trung tâm sẽ tiếp diễn. Trong những tháng còn lại của năm 2020, dự kiến sẽ có thêm 16 dự án mới gia nhập thị trường, cung ứng hơn 160.000 m2.

Tuy nhiên, các dự án tương lai có thể bị trì hoãn hoặc chậm tiến độ bởi ảnh hưởng của Covid-19, các biện pháp cách ly có thể dẫn đến thiếu nguồn cung nguyên vật liệu và gián đoạn tiến độ xây dựng.

Sớm giải quyết cho người dân khu 4,3 ha Thủ Thiêm

Ngày 16/4, Hội nghị lần thứ 40 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. HCM khóa X đã diễn ra bằng hình thức trực tuyến tại 15 điểm cầu trên địa bàn TP.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các cơ quan liên quan sớm giải quyết đền bù cho người dân chịu ảnh hưởng bởi ranh quy hoạch 4,3 ha thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

“Tôi đề nghị các cấp cần làm hết chức năng và nhiệm vụ để trước 30/4 hoặc chậm nhất đầu tháng 5 có động thái giao những lô đất, căn nhà cho người dân tại đây. Chúng ta đã có đủ điều kiện để làm nhưng hiện tại còn triển khai rất chậm”, ông Nhân nói.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 174 Bình Dương: Loạn dự án huy động vốn trái phép trong "mùa COVID"

KTCKVN - Trước diễn biến phức tác của dịch bệnh, thị trường căn hộ quý I/2020 giảm về đáy đã mở ra thời cơ cho các ...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 174 Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (16/4)

KTCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 16/4: Thông tin gọi đầu tư, kết quả sơ tuyển đầu tư ...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 174 Giá bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng trong quý I

KTCKVN - Jones Lang LaSalle (JLL) vừa công bố báo cáo về phân khúc bất động sản khu công nghiệp với nhiều diễn biến khá ...

Minh Thuận

Tin cũ hơn
Xem thêm