Bản tin bất động sản ngày 16/4: Chỉ đạo xử lý vi phạm tại dự án khu dân cư Nhơn Đức

Cập nhật: 12:44 | 16/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 16/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhiều hạng mục tại dự án sai phạm của Tân Bình Apartment vẫn tồn tại; “Núp bóng” dự án công để thu hồi gần 4 ha “đất vàng"; Giá đất nhiều khu vực tại Hải Phòng được điều chỉnh tăng cao...

Chỉ đạo xử lý vi phạm tại dự án khu dân cư Nhơn Đức

Mới đây, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý các sai phạm tại dự án khu dân cư Nhơn Đức, thuộc xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) do CTCP Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư.

Chi tiết xem tại đây...

ban tin bat dong san ngay 164 chi dao xu ly vi pham tai du an khu dan cu nhon duc

Nhiều hạng mục tại dự án sai phạm của Tân Bình Apartment vẫn tồn tại

UBND TP. HCM đã có văn bản số 1281 gửi cho Thanh tra thành phố, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc cùng nhiều Sở, ban, ngành liên quan đến việc xử lý sai phạm ở dự án Tân Bình Apartment (32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình).

Cụ thể, TP. HCM chấp thuận ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng và Thanh tra thành phố về việc không tháo dỡ một số phần diện tích vi phạm tại dự án Tân Bình Apartment theo chủ trương bảo toàn, cân đối các chi tiêu quy hoạch chung của toàn dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đó, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình đã đề xuất 2 hạng mục không bị tháo dỡ gồm: Hạng mục có diện tích 332 m2 tại tầng lửng của dự án (sàn tầng 3), bít 18 lỗ thông tầng. Tuy nhiên, phần diện tích này đã được chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình bàn giao cho khách hàng. Vì vậy, việc thỏa thuận để mua lại phần diện tích này của khách hàng gặp nhiều khó khăn nên không thể thực hiện được.

Hải Phòng: Giá đất nhiều khu vực được điều chỉnh tăng cao

Theo bảng giá đất mới 2020 - 2024, nhiều khu vực ở Hải Phòng giá đất được điều chỉnh tăng đến 30%. Đây là mức điều chỉnh tiếp cận dần với giá thị trường.

Tháng 3/2019, UBND TP. Hải Phòng có Quyết định 08/2019/QĐUBND về việc điều chỉnh giá một số loại đất thuộc bảng giá đất thành phố 5 năm (2015 - 2019) nhằm bảo đảm giá đất phù hợp với thực tế, phù hợp với điều kiện kinh tế, điều kiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Theo quyết định mới, giá đất ở các quận trung tâm như: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền đều được điều chỉnh tăng, mức tăng vài trăm đến hơn 10 triệu đồng/m2 so với mức giá đất cũ. Cá biệt có khu vực được điều chỉnh tăng cao hơn 20 triệu đồng/m2, cụ thể là phố Tam Bạc hiện có giá 70 triệu đồng/m2, giá đất cũ là 49,9 triệu đồng/m2.

“Núp bóng” dự án công để thu hồi gần 4 ha “đất vàng”

Phản ánh của người dân phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội tới báo TN&MT cho biết, thời gian qua họ nhận được thông báo thu hồi đất của quận Long Biên tại ô đất có kí hiệu C2-2/THPT1 (thuộc phường Bồ Đề) để thực hiện Dự án xây dựng Trường THPT chất lượng cao Mùa Xuân.

Tuy nhiên người dân nơi đây cho rằng, dự án nêu trên là một dự án đầu tư kinh doanh kiếm lợi thuần túy chứ không phải là dự án phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng nên nhà nước không thể đứng ra thu hồi đất. Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn đầu tư thì phải tiến hành thỏa thuận đền bù với người dân theo các quy định của pháp luật.

Đất Đồng Trúc "rớt giá" thê thảm, nhiều nhà đầu tư "đứng ngồi không yên"

Trước những động thái mạnh mẽ của chính quyền địa phương, chỉ sau đúng 1 tuần làm "loạn" thị trường, giá đất Đồng Trúc đã giảm thê thảm, giới đầu cơ, cò đất cũng nhanh chóng rút lui.

Cho tới thời điểm hiện tại, giá đất tại đây đã trở về giá trị thật dao động từ 3 - 5 triệu đồng/m2. So với thời điểm thời điểm đạt “đỉnh” cơn sốt, giá đất đã giảm 1/5.

Trao đổi với PV báo Dân trí, một nhà đầu tư "suýt" rót tiền vào Đồng Trúc cho biết: “So với nhiều cơn sốt khác, thì sốt đất Đồng Trúc đến bất ngờ và đi cũng nhanh, chỉ trong 1 tuần là hết. Thế nhưng, cũng có một số ít nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm mắc kẹt tại đây, giờ giống như đang ôm “bom”. Một số nhà đầu tư vốn ít buộc phải cắt lỗ sâu để rút khỏi thị trường, tuy nhiên giảm mạnh chưa chắc đã có người mua”.

Vị này còn tiết lộ, vào thời điểm “hot” nhất, mọi giao dịch mua bán, đặt cọc trao tay đều là chiêu trò của một nhóm “cò” đất có mục đích “thổi” giá trị lên càng cao càng tốt: “Giao dịch tưởng thật, nhưng chưa chắc đã là thật”, vị này nói.

ban tin bat dong san ngay 164 chi dao xu ly vi pham tai du an khu dan cu nhon duc

Bình Dương: Loạn dự án huy động vốn trái phép trong "mùa COVID"

KTCKVN - Trước diễn biến phức tác của dịch bệnh, thị trường căn hộ quý I/2020 giảm về đáy đã mở ra thời cơ cho các ...

ban tin bat dong san ngay 164 chi dao xu ly vi pham tai du an khu dan cu nhon duc

Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (16/4)

KTCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 16/4: Thông tin gọi đầu tư, kết quả sơ tuyển đầu tư ...

ban tin bat dong san ngay 164 chi dao xu ly vi pham tai du an khu dan cu nhon duc

Giá bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng trong quý I

KTCKVN - Jones Lang LaSalle (JLL) vừa công bố báo cáo về phân khúc bất động sản khu công nghiệp với nhiều diễn biến khá ...

Văn Thắng t/h