Bản tin bất động sản chiều ngày 20/8: Dự án gần 2 thập kỷ chưa giải tỏa được 15 hộ dân

Cập nhật: 15:59 | 20/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 20/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Chung cư nghiêng - 518 Võ Văn Kiệt, quận 1 phát ra tiếng động lớn; Long An: Bán “chui” dự án, một doanh nghiệp bất động sản bị đình chỉ hoạt động kinh doanh; Dự án Công viên Sài Gòn Safari: Gần 2 thập kỷ vẫn chưa giải tỏa được 15 hộ dân...

ban tin bat dong san chieu ngay 208 du an gan 2 thap ky chua giai toa duoc 15 ho dan

Bản tin bất động sản chiều ngày 19/8: Sốt đất vùng quê, giá tăng gấp 3, tháng kiếm đôi tỷ

ban tin bat dong san chieu ngay 208 du an gan 2 thap ky chua giai toa duoc 15 ho dan

Bản tin bất động sản chiều ngày 17/8: Giá căn hộ cho thuê giảm mạnh

Chung cư nghiêng - 518 Võ Văn Kiệt, quận 1 phát ra tiếng động lớn

Rạng sáng 20/8, người dân sống xung quanh chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, TP. HCM nghe tiếng động lớn. Nhìn về phía lô E, thấy xuất hiện bụi nghi là bê-tông rơi.

Bà Phạm Thị Bạch, 51 tuổi, người sống lân cận kể, lúc 4 giờ, bà và nhiều người đi tập thể dục thì nghe tiếng động lớn. Mặc dù chung cư được rào chắn, không có người ở nhưng xung quanh là lối đi nội bộ khiến nhiều người lo âu.

ban tin bat dong san chieu ngay 208 du an gan 2 thap ky chua giai toa duoc 15 ho dan

Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM bị nghiêng, lệch vị trí cũ 45 cm

Được biết, đầu năm 2019 UBND quận 1 đã tổ chức di dời khẩn cấp người dân sống trong lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt sau khi nhận được kết quả kiểm định của Sở Xây dựng.

Theo đó, chung cư nghiêng, lệch vị trí cũ 45 cm về phía bên trái, hướng về Trường tiểu học Chương Dương. Nếu người dân sinh sống dễ bị đe dọa đến tính mạng. Chung cư này xây dựng xong vào năm 1999, do Công ty Kinh doanh nhà thành phố làm chủ đầu tư.

Cảnh giác với những lời có cánh khi giao dịch bất động sản tại Khánh Hòa

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng đã cảnh báo tình trạng một số tổ chức, cá nhân tự phân lô rồi rao bán đất nền tiềm ẩn nhiều vấn đề phát sinh, người dân phải thận trọng khi giao dịch.

ban tin bat dong san chieu ngay 208 du an gan 2 thap ky chua giai toa duoc 15 ho dan

Trước tình trạng nở rộ rao bán “dự án ma”, UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã cảnh báo người dân về các hành vi môi giới bất động sản trái pháp luật kẻo “tiền mất tật mang”.

Theo quan sát của báo giới, gần đây, nhiều nhân viên môi giới bất động sản liên tục chào mời khách mua đất nền dự án khu dân cư (KDC) Phú Quý ở xã Vĩnh Hiệp (TP Nha Trang) với lời rao có cánh như: gần chợ, gần trường học, gần siêu thị, công viên... với giá dao động từ 11 - 13,5 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, khu đất này rất khó tìm, đường hiện trạng chỉ có 3 m trong khi môi giới quảng cáo tới 6 m. Khi được hỏi về tính pháp lý vì hình dáng KDC này méo mó, lồi lõm không giống được quy hoạch, một nhân viên môi giới thừa nhận: "Khu này là đất ruộng, được gom từ 4 người chủ nhưng anh yên tâm, đất đã chuyển lên thổ cư rồi mới phân lô bán nền".

Gom nhiều chung cư cũ về một mối tái định cư

UBND quận 3 đang được chọn để thực hiện ý tưởng về việc gom dân từ các chung cư cũ nhỏ cần xây mới về một mối . Trao đổi với PV, ông Đỗ Minh Long, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 3, cho biết: “Tất cả còn trong quá trình chuẩn bị, có rất nhiều vấn đề phải giải quyết, đây mới chỉ là bước khởi đầu về mặt ý tưởng. Chúng tôi sẽ họp dân cư của các chung cư cũ nhỏ trên địa bàn để lấy ý kiến người dân về việc này”.

Chi tiết xem tại đây...

Long An: Bán “chui” dự án, một doanh nghiệp bất động sản bị đình chỉ hoạt động kinh doanh

UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Hồng Đạt – Long An (Công ty Hồng Đạt), chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Đức Hoà III – Hồng Đạt, huyện Đức Hoà.

ban tin bat dong san chieu ngay 208 du an gan 2 thap ky chua giai toa duoc 15 ho dan

Với hành vi kinh doanh bất động sản không đảm bảo các điều kiện theo quy định và công khai không đúng các nội dung về dự án, CTCP Hồng Đạt – Long An bị phạt hành chính 330 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản.

Mức phạt bổ sung đối với doanh nghiệp này là đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản và bắt buộc công khai đầy đủ, chính xác các nội dung thông tin bất động sản, dự án đầu tư xây dựng nhà ở do công ty làm chủ đầu tư.

Trước đó, qua kiểm tra dự án xây dựng nhà ở do Công ty Hồng Đạt làm chủ đầu tư tại Khu công nghiệp Đức Hoà III – Hồng Đạt, đoàn kiểm tra của tỉnh Long An phát hiện hệ thống kỹ thuật hạ tầng kỹ thuật đã thi công xong, chưa đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội. Thế nhưng Công ty Hồng Đạt đã chuyển nhượng 2.500 nền đất cho khách hàng theo hình thức ký hợp đồng nguyên tắc, hiện đã có 65 hộ dân xây nhà ở.

Dự án Công viên Sài Gòn Safari: Gần 2 thập kỷ vẫn chưa giải tỏa được 15 hộ dân

Ngày 12/8 vừa qua, UBND huyện Củ Chi đã ra Thông cáo số 9148/TC-UBND thông cáo về tình hình thực hiện khu tái định cư dự án Công viên Sài Gòn Safari.

ban tin bat dong san chieu ngay 208 du an gan 2 thap ky chua giai toa duoc 15 ho dan

Thông cáo cho biết, ngày 11/4/2004, UBND TP. HCM ban hành Quyết định số 2706/QĐ-UB về thu hồi và tạm giao đất cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn thực hiện dự án với diện tích 485,35 ha nằm trên một phần đất thuộc xã An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ Hưng (huyện Củ Chi).

Theo đó, có tới 705 hộ dân bị ảnh hưởng do việc thực hiện dự án gây nên. Trong đó, số hộ giải tỏa trắng toàn bộ nhà ở, đất ở đủ điều kiện tái định cư là 443 hộ (số hộ tái định cư tập trung là 247 hộ, số hộ nhận tiền hỗ trợ 20% giá trị đất ở để tự lo nơi ở mới là 196 hộ), số hộ bị ảnh hưởng đất nông nghiệp là 262 hộ.

Liên quan tới tiến độ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng của dự án, UBND huyện Củ Chi cho hay, Hội đồng bồi thường dự án đã chi trả bồi thường, hỗ trợ được 690 hộ. Đáng chú ý, từ khi UBND TP. HCM ra quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án cho đến nay là đã gần… 2 thập kỷ, nhưng vẫn còn 15 hộ dân chưa đồng ý giá bồi thường nên chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

ban tin bat dong san chieu ngay 208 du an gan 2 thap ky chua giai toa duoc 15 ho dan Ưu đãi khi mua xe Suzuki tháng 8: Hỗ trợ đến 30 triệu

TBCKVN - Ưu đãi khi mua xe Suzuki: Suzuki vừa triển khai chương trình: “Ưu đãi trao tay, rước ngay ô tô Suzuki” từ ngày ...

ban tin bat dong san chieu ngay 208 du an gan 2 thap ky chua giai toa duoc 15 ho dan Bản tin bất động sản chiều ngày 19/8: Sốt đất vùng quê, giá tăng gấp 3, tháng kiếm đôi tỷ

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 19/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Trần Anh Long An: Nhiều “con voi ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm