Bản tin bất động sản chiều ngày 15/7: Dân “sống mòn” vì chủ đầu tư “đánh trống bỏ dùi”

Cập nhật: 16:45 | 15/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 15/7 có những nội dung đáng chú ý sau: Giám đốc Sở Xây dựng nhận trách nhiệm vụ 110 căn biệt thự xây "lụi"; Thanh Hóa: Dân “sống mòn” vì chủ đầu tư “đánh trống bỏ dùi” tại mặt bằng trăm tỷ; Được điều chỉnh quy hoạch, Đại học Quốc gia Hà Nội ở Hòa Lạc có bị chậm tiến độ?...

ban tin bat dong san chieu ngay 157 dan song mon vi chu dau tu danh trong bo dui Bản tin bất động sản chiều ngày 11/7: Sắp mở bán căn hộ thương mại EcoHome 3
ban tin bat dong san chieu ngay 157 dan song mon vi chu dau tu danh trong bo dui Bản tin bất động sản chiều ngày 10/7: Vì sao dự án tại Long An bán 3 năm vẫn chưa ra được sổ đỏ
ban tin bat dong san chieu ngay 157 dan song mon vi chu dau tu danh trong bo dui Bản tin bất động sản chiều ngày 9/7: Thu gần 100 tỷ từ đấu giá 7 lô đất "vàng" của Giang Kim Đạt và đồng phạm

Giám đốc Sở Xây dựng nhận trách nhiệm vụ 110 căn biệt thự xây 'lụi'

Liên quan đến vi phạm xây dựng tại dự án của Công ty Hưng Lộc Phát ở Q.7 (TP.HCM) với 110 biệt thự xây "lụi” trên đất chưa hoàn tất cả thủ tục về đất đai, đặc biệt chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở, ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, Sở đã có báo cáo gửi UBND TP nhận trách nhiệm và sẽ kiểm tra lại toàn bộ quá trình đầu tư, thực hiện dự án theo chỉ đạo của UBND TP.

ban tin bat dong san chieu ngay 157 dan song mon vi chu dau tu danh trong bo dui

Để xảy ra sai phạm này, ông Bình khi đó là Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND Q.7. Ông cũng là người ký duyệt quy hoạch 1.500 và các thủ tục khác liên quan cho dự án.

Ông Bình thừa nhận: “Tôi xin nhận trách nhiệm và sẽ kiểm tra lại toàn bộ quá trình đầu tư, thực hiện dự án theo chỉ đạo của UBND TP”.

Thanh Hóa: Dân “sống mòn” vì chủ đầu tư “đánh trống bỏ dùi” tại mặt bằng trăm tỷ

Hàng loạt mặt bằng đô thị tại Thanh Hóa được đầu tư xây dựng rầm rộ, nhưng người dân vẫn “sống mòn” vì thiếu thốn đủ bề.

ban tin bat dong san chieu ngay 157 dan song mon vi chu dau tu danh trong bo dui

Được biết, năm 2013, tại quyết định số 1826/QĐ- UBND, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở và công viên cây xanh thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 712.875 triệu đồng, trên tổng diện tích sử dụng đất là 557.537m2 tại phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa. Dự án do Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án không quá 5 năm kể từ ngày ký quyết định phê duyệt. Trong đó, riêng hệ thống cấp, thoát nước được phê duyệt đầu tư 74.286 triệu đồng, hệ thống điện 60.532 triệu đồng. Dự án được chia thành nhiều mặt bằng khác nhau.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế tại dự án công viên cây xanh và mặt bằng 2125 thuộc dự án này cho thấy nhiều hạng mục hạ tầng như cống thoát nước, đường điện chiếu sáng, công viên cây xanh thi công dang dở rồi bỏ hoang nhiều tháng nay, đặc biệt hàng chục hộ dân mua đất tại mặt bằng 2125 đã xây dựng nhà ở đang lâm vào tình cảnh bán cũng dở, ở không xong, bởi không được sử dụng hệ thống điện cáp ngầm theo thiết kế, không được dùng nước sạch để sinh hoạt.

Được điều chỉnh quy hoạch, Đại học Quốc gia Hà Nội ở Hòa Lạc có bị chậm tiến độ?

Sau khi bổ sung Viện Trần Nhân Tông và Trường Đại học Việt Nhật vào Đề án quy hoạch tổng thể xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vào tháng 1/2019, ĐHQGHN tiếp tục xin điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu 1/2000.

Trong thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với ĐHQGHN vào năm 2017, Thủ tướng đã đồng ý chuyển giao dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc về ĐHQGHN.

Qua đó, Thủ tướng cũng đồng ý với kiến nghị của ĐHQGHN theo tinh thần xây dựng một khu đô thị đại học hiện đại, không chỉ gồm các đơn vị thành viên hiện tại của ĐHQGHN, mà còn có quỹ đất dự phòng để một số trường đại học có uy tín có thể có cơ sở trong khu đô thị đại học.

"Việc điều chỉnh phải thực hiện theo quy định của pháp luật và bảo đảm mục tiêu phát triển, cấu trúc khu đô thị đại học chất lượng cao của quốc gia", Thủ tướng nói.

Về việc này, Thủ tướng cũng giao UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức thực hiện việc giải phóng mặt bằng và tái định cư cho các dự án, công trình triển khai, chống lấn chiếm và xây dựng trái phép.

Ngoài ra, phải xây dựng và thực hiện cơ chế đặc thù để tập trung giải phóng mặt bằng với một lộ trình cụ thể, hoàn thành thủ tục giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ĐHQGHN.

Sân vận động xây dựng 6 năm, chỉ có khán đài

Năm 2012, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thống nhất quy mô đầu tư dự án Trung tâm Văn hóa thể thao Thuận An giai đoạn 1 ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang. Theo đó, diện tích triển khai giai đoạn này là 5,5ha trong tổng số diện tích toàn khu là 13,1ha, tổng mức đầu tư là gần 20,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách cấp và thực hiện trong 3 năm.

ban tin bat dong san chieu ngay 157 dan song mon vi chu dau tu danh trong bo dui

Sau khi được phê duyệt, vào năm 2013 dự án rầm rộ thi công với 3 doanh nghiệp trúng thầu, gồm Công ty TNHH Hùng Hậu, Công ty CP Kinh doanh nhà Thừa Thiên – Huế và Công ty Tuấn Hùng thi công.

Khu vực hồ nước, sình lầy nằm cạnh trạm biến án trung gian Tân Mỹ (thị trấn Thuận An) được đổ đất san nền, một số hạng mục như khán đài, hệ thống thoát nước được triển khai thi công... Khi này, nhiều người dân ở đây khấp khởi mừng thầm bởi họ nghĩ trong thời gian tới địa phương sẽ có một sân bóng đá được đầu tư khang trang để tổ chức các sự kiện thể thao.

Vậy nhưng dai dẳng từ đó đến nay, 6 năm đã trôi qua, dự án này đã cơ bản xây xong khán đài, san nền nhưng chẳng thể sử dụng vì sân bóng đá chỉ như bãi đất hoang, mặt bằng mấp mô. "Đi bộ không cẩn thận còn gãy chân vì sụp hố chứ nói gì đến chuyện ra giữa mà đá bóng", một người dân nói.

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm