Bản tin bất động sản chiều ngày 10/7

Cập nhật: 17:56 | 10/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 10/7 có những nội dung đáng chú ý sau: CEO Địa ốc Alibaba đã thừa nhận gì với Công an Vũng Tàu?; Vì sao Hà Nội phải điều chỉnh mở rộng địa giới quận Cầu Giấy?; Bất động sản cao cấp “ngấm đòn” tín dụng?...

ban tin bat dong san chieu ngay 107 vi sao du an tai long an ban 3 nam van chua ra duoc so do Bản tin bất động sản chiều ngày 9/7: Thu gần 100 tỷ từ đấu giá 7 lô đất "vàng" của Giang Kim Đạt và đồng phạm
ban tin bat dong san chieu ngay 107 vi sao du an tai long an ban 3 nam van chua ra duoc so do Bản tin bất động sản chiều ngày 8/7: Tranh chấp lối đi chung tại 54 Hạ Đình chưa có hồi kết
ban tin bat dong san chieu ngay 107 vi sao du an tai long an ban 3 nam van chua ra duoc so do Bản tin bất động sản chiều ngày 5/7: Chuyện cũ... ở “chân trời mới“ New Horizon City

CEO Địa ốc Alibaba đã thừa nhận gì với Công an Vũng Tàu?

Ngày 10/7, đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết Phòng An ninh Chính trị nội bộ công an tỉnh đã báo cáo về buổi làm việc với ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty CP Địa ốc Alibaba cho Ban giám đốc công an tỉnh.

ban tin bat dong san chieu ngay 107 vi sao du an tai long an ban 3 nam van chua ra duoc so do

Theo đại tá Bùi Văn Thảo, ngày 4/7, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh BR-VT chỉ làm việc với nội dung yêu cầu ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty CP Địa ốc Alibaba xác nhận lời nói, hình ảnh trên clip có phải do ông Luyện phát ngôn. "Qua làm việc ông Luyện thừa nhận những hình ảnh, lời nói đó là của mình" - Giám đốc Công an tỉnh BR-VT thông tin.

Về hướng xử lý những phát ngôn này, theo đại tá Bùi Văn Thảo, sau khi làm việc và có báo cáo, Phòng An ninh chính trị nội bộ sẽ phối hợp với Sở Thông tin truyền thông tỉnh, cơ quan điều tra công an tỉnh đánh giá bản chất, mức độ vi phạm để xử lý theo quy định.

Vì sao Hà Nội phải điều chỉnh mở rộng địa giới quận Cầu Giấy?

Sáng 10/7, Kỳ họp thứ 9 Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh mở rộng địa giới quận Cầu Giấy với việc sáp nhập một số đơn vị hành chính của quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm vào quận Cầu Giấy.

ban tin bat dong san chieu ngay 107 vi sao du an tai long an ban 3 nam van chua ra duoc so do

Theo phương án điều chỉnh, toàn bộ phần diện tích đất tự nhiên khu vực 8 tổ dân phố Bắc Nghĩa Tân của phường Nghĩa Tân (gồm các tổ: 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32) đang thuộc địa giới hành chính của phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) về địa giới của phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy). Diện tích khu vực đề nghị điều chỉnh địa giới 10,32 ha, dân số khu vực điều chỉnh 6.096 người.

Bên cạnh đó, toàn bộ phần diện tích đất tự nhiên của tổ dân phố số 28 (phường Mai Dịch) đang thuộc địa giới của phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) về địa giới của phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) quản lý. Diện tích khu vực điều chỉnh 1,86 ha, dân số khu vực điều chỉnh là 703 người.

Hà Nội khẳng định việc điều chỉnh địa giới này không làm thay đổi về mặt quản lý, tổ chức dân cư giữa các phường, các quận, do đó ít gây xáo trộn, ảnh hưởng đến đời sống dân cư các khu vực thực hiện điều chỉnh. Ngoài ra, việc thay đổi vẫn đảm bảo được tính cân đối, hợp lý về mặt diện tích, dân cư của các quận, phường.

Bất động sản cao cấp “ngấm đòn” tín dụng?

Ngân hàng Nhà nước vừa qua đã công bố dự thảo lấy ý kiến với dự thảo thông tư thay thế Thông tư 36, một trong những nội dung đáng chú ý là việc thay đổi quy định về hệ số rủi ro với các khoản vay bất động sản.

Theo dự thảo mới, hệ số rủi ro mà các nhà băng phải áp dụng khi trích lập dự phòng cho các khoản vay cá nhân dư nợ từ 3 tỷ đồng sẽ là 150%. Có nghĩa, các nhà băng phải dự trữ thêm vốn đối với lĩnh vực bất động sản có tiềm ẩn rủi ro. Đồng thời, nhằm kiểm soát cho vay cá nhân liên quan đến bất động sản để mua nhà ở phân khúc cao cấp.

Việc này đã tác động trực tiếp đến các sản phẩm bất động sản cao cấp - một trong những phân khúc có nguy cơ gây ra "bong bóng" cho thị trường. Bởi lẽ, nhu cầu mua nhà giá rẻ, nhà thu nhập thấp của người dân Việt Nam còn rất cao, trong khi phân khúc này chưa đáp ứng được nhu cầu, thì các nhà phát triển bất động sản lại tập trung cho phân khúc cao cấp.

Vụ chết vẫn ký xác nhận nhà đất: Cả phố náo loạn, canh công trình dừng thi công

Dù có thông báo dừng mọi hoạt động xây dựng, thi công tại công trình số 27A Đê La Thành (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) do thực hiện không đúng yêu cầu của cơ quan chức năng cũng như việc đang có tranh chấp liên quan đến hệ thống cống thoát nước chung, nhưng chủ nhà vẫn cho người vào thi công đổ sàn gây bức xúc cho người dân, làm náo loạn cả khu phố ngay trung tâm Thủ đô.

ban tin bat dong san chieu ngay 107 vi sao du an tai long an ban 3 nam van chua ra duoc so do

Dù có thông báo dừng hoạt động xây dựng các hạng mục tại công trình số 27A Đê La Thành (phường Ô Chợ Dừa) nhưng chủ công trình vẫn lén lút cho người vào thi công, đổ sàn gây bức xúc cho các hộ liền kề. Ảnh: Người dân cung cấp.

Liên quan đến vụ việc người chết 2 năm đã có giấy chứng tử nhưng vẫn ký tên trong Biên bản xác định mốc giới nhà đất hộ liền kề để cấp sổ đỏ tại số 27A Đê La Thành gây tranh chấp khiếu kiện kéo dài mà PV thông tin trước đó, ông Lã Ngọc Loan, số 36 Đê La Thành đại diện cho 12 hộ gia đình đang cư trú ở Tổ 18 (cụm dân cư số 5, phường Ô Chợ Dừa) cho biết, mặc dù từ quận đến phường đều có văn bản thông báo tạm dừng hoạt động xây dựng các hạng mục tại công trình số 27A Đê La Thành nhưng mấy ngày nay ông Lê Hữu Hùng (chủ công trình 27A Đê La Thành - PV) vẫn lén lút cho người vào bên trong hoàn thiện phần sàn mái để tiến hành đổ bê tông.

"Đỉnh điểm là đêm qua và rạng sáng hôm nay (9/7), gia đình ông Hùng đã thuê hàng chục “đầu gấu”, có cả thương binh đến công trình số 27A Đê La Thành để canh cho công nhân vào đổ bê tông phần mái. Rất may, chúng tôi phát hiện kịp thời và báo cho chính quyền địa phương.

Tuy nhiên khi cơ quan chức năng xuống làm việc thì những người này không hợp tác, khiến vụ việc trở lên căng thẳng gây náo loạn cả khu phố đến 3h sáng mới vãn hồi. Cả đêm qua và hôm nay, 12 hộ dân chúng tôi không ai dám ngủ chỉ đứng canh để không cho họ vào đổ sàn, thi công khi đang bị tạm dừng”, ông Loan nói.

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm