Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành trong và ngoài nước

Cập nhật: 18:00 | 30/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm sâm nam núi Dành ở thị trường trong và ngoài nước, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành năm 2024 tại xã Liên Chung.

Huyện Tân Yên có khoảng 125 ha sâm được trồng tại các xã: Việt Lập, Liên Chung và thị trấn Cao Thượng. Dự kiến năm nay, huyện có hơn 18 ha cho thu hoạch củ, sản lượng ước đạt khoảng 30 tấn; 115 ha cho thu hoạch hoa, sản lượng ước đạt hơn 60 tấn.
Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành trong và ngoài nước

Các sản phẩm chế biến hiện nay gồm: Hoa, củ sâm tươi, trà sâm, dầu gội đầu, sâm hòa tan, nước ngọt, nước tăng lực, nước bổ dưỡng, thuốc thảo dược viên sáng mắt núi Dành, rượu sâm, trà hoa sâm...

Sâm Nam núi Dành được đánh giá cao về chất lượng và mức độ quý hiếm. Từ năm 2022 đến nay, huyện Tân Yên đã kết nối tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành tại nhiều hệ thống phân phối, bán lẻ thuộc các tập đoàn, siêu thị lớn; bán trên sàn thương mại Shopee và nhiều công ty dược, công ty bánh kẹo…

Ông David Trần, Giám đốc khu vực các nước ASEAN, Tập đoàn Ibenetor Hoa Kỳ đánh giá, từ các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh sâm nam núi Dành có hàm lượng saponin rất cao, có thể đưa vào ứng dụng và chế biến sâu cho ra nhiều sản phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Do đó công ty rất vui khi được hợp tác cùng các đơn vị từng bước đưa các sản phẩm từ sâm nam núi Dành đến tay người tiêu dùng trong nước, quốc tế. Đặc biệt, hiện công ty đang hướng đưa sản phẩm này tiêu thụ ở thị trường các nước ASEAN và Hoa Kỳ.

Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành trong và ngoài nước

Với mong muốn tiếp tục nhân rộng vùng trồng, đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tân Yên cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ người dân trồng sâm, doanh nghiệp, thương nhân trong khâu thu hoạch, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Việc sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu sâm Nam núi Dành những năm qua có nhiều thuận lợi song vẫn còn không ít khó khăn cần tháo gỡ.

Ông Nguyễn Thành Viên, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển sản xuất và dịch vụ thương mại sâm Nam núi Dành đề nghị, huyện Tân Yên thành lập ban chỉ đạo phát triển sâm Nam núi Dành nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các hộ trồng sâm và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành trong và ngoài nước

Nhiều ý kiến tại hội nghị cũng đề xuất, các cấp chính quyền nên quy hoạch vùng nguyên liệu sâm nam núi Dành có tính tập trung cao; đẩy mạnh truyền thông, maketing trên các loại hình thông tin, nền tảng xã hội như facebook, tiktok; tạo sự liên kết sản xuất giữa các hộ trồng sâm với các hộ kinh doanh cá thể, các hợp tác xã, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cùng đó, đào tạo kỹ thuật chăm sóc cây sâm cho bà con, đẩy mạnh sản xuất theo mô hình hữu cơ; xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm sâm nam núi Dành gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Nhân dịp này, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng đã ký kết hợp tác chế biến, tiêu thụ sản phẩm sâm nam núi Dành.

Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành trong và ngoài nước

Ông Võ Diệp - Giám đốc Phát triển chiến lược và Thị trường Hoa kỳ - Việt Nam Công ty iBeneTor USA cho biết: Nhìn thấy tiềm năng của sản phẩm sâm Nam núi Dành với thành phần 50 hoạt chất rất tốt cho sức khỏe, chúng tôi đã quyết định ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền sản phẩm sâm Nam núi Dành sang thị trường Hoa Kỳ.

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm