Bắc Cạn: Phát hiện hàng nghìn vỏ bình gas bị thiêu rụi, cắt tai, mài vỏ

Cập nhật: 08:29 | 09/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Cạn đang tạm giữ hàng nghìn vỏ bình gas bị thiêu rụi có dấu hiệu cắt tai, mài vỏ của các hãng khác, nghi để chiếm dụng nhằm thao túng thị trường.  

bac can phat hien hang nghin vo binh gas bi thieu rui cat tai mai vo

Đắk Lắk: Thu giữ 1.500 kg dược liệu không rõ nguồn gốc

bac can phat hien hang nghin vo binh gas bi thieu rui cat tai mai vo

Lây lan nhanh chóng, Bình Dương phát hiện 7 ổ dịch tả lợn châu Phi

bac can phat hien hang nghin vo binh gas bi thieu rui cat tai mai vo

Phát hiện nhiều ổ dịch tả lợn châu Phi tại Sóc Trăng và Đồng Tháp

Trước đó, ngày 28/5 Đoàn liên ngành tỉnh Bắc Cạn gồm: Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Cạn, Công an huyện Chợ Mới, Phòng Cảnh sát Môi trường, Phòng Cảnh sát ĐTTP về kinh tế (Công an tỉnh Bắc Cạn) đã tiến hành kiểm tra tại kho bãi của Công ty Khánh Linh.

Lực lượng chức năng phát hiện, hàng nghìn vỏ bình gas bị thiêu rụi và có dấu hiệu cắt tai mài vỏ như: Shell, Total, Siam, Petronas, Đại An... Sau đó, các doanh nghiệp có tài sản là vỏ bình gas bị Công ty Khánh Linh thiêu rụi và có dấu hiệu cắt tai mài vỏ đã gửi đơn tố cáo tới Công an tỉnh Bắc Kạn.

bac can phat hien hang nghin vo binh gas bi thieu rui cat tai mai vo
Hàng nghìn bình gas bị thiêu rụi hoàn toàn lớp sơn bên ngoài

Trao đổi với báo chí, ông Chu Văn Thống- Q. Cục trưởng Cục QLTT Bắc Kạn cho biết, kể từ khi bị kiểm tra (27/5) đến nay, Công ty Khánh Linh vẫn chưa xuất trình được giấy phép sản xuất, sửa chữa vỏ bình gas.

Đoàn liên ngành bước đầu phát hiện và ghi nhận doanh nghiệp này có hoạt động sang chiết gas, sửa chữa vỏ bình gas của các thương hiệu khác nhau. Đây là hành vi vi phạm các quy định pháp luật về sản xuất kinh doanh gas, khí hóa lỏng.

Trong nhà xưởng, có nhiều vỏ chai LPG (bình gas) loại 12 kg và 45 kg (số lượng chưa kiểm đếm) mang nhãn hiệu Petrol gas đã qua đốt vỏ và đã qua sử dụng. Khu vực trong cùng có nhiều vỏ bình gas chưa được sơn có chữ Dai An cùng nhiều tai bình gas có chữ Dai An.

Tại hành lang dẫn vào khu vực X1, nhiều vỏ bình gas đủ màu sắc với các nhãn hiệu, như: Vinashin, Đại Lộc, An Bình, Hồng Hà, VM gas… nằm rải rác.

Bên trong trạm sang, chiết gas X1, có 8 máy sang, chiết gas, khu vực rửa bình, xếp vỏ bình. Tại khu vực tập kết vỏ bình gas, nhiều vỏ bình gas loại 12 kg và 45 kg đã được phun sơn mới, nhãn hiệu Perotal.

Bước đầu cơ quan chứ năng xác định được khoảng 4.000 bình gas có dấu hiệu vi phạm. Về việc này, ông Chu Văn Thống- Q. Cục trưởng Cục QLTT khẳng định, quan điểm là sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật khi vi phạm được làm rõ.

Hùng Dũng

Tin liên quan