Ba doanh nghiệp bất động sản liên quan đến Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát bị xử phạt vì “ém” thông tin trái phiếu

Cập nhật: 10:21 | 25/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Sun Valley, doanh nghiệp sở hữu mối quan hệ mật thiết với Tân Hoàng Minh, cùng hai pháp nhân liên quan nhóm Vạn Thịnh Phát là Hoa Phú Thịnh và Hoàng Phú Vương mới đây đã bị UBCKNN xử phạt do giấu thông tin liên quan đến trái phiếu.

Mới đây, Cổng thông tin Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã cập nhật các quyết định xử phạt từ cơ quan thanh tra đối với Công ty CP Đầu tư Sun Valley, Công ty CP Hoa Phú Thịnh và Công ty CP Hoàng Phú Vương.

Theo đó, cả ba doanh nghiệp bất động sản này cùng bị phạt 92,5 triệu đồng do có hành vi “không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật”.

Ba doanh nghiệp bất động sản liên quan đến Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát bị xử phạt vì “ém” thông tin trái phiếu
Sun Valley, Hoa Phú Thịnh và Hoàng Phú Vương cùng bị phạt 92,5 triệu đồng do có hành vi “không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật”

Cụ thể, Sun Valley bị phạt vì đã không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đối với các tài liệu bao gồm: Báo cáo tài chính bán niên năm 2023; Báo cáo tài chính năm 2022; Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện bán niên năm 2023; Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022; Tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu bán niên năm 2023; Tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu năm 2022; Tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu bán niên năm 2023; Tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022.

Trong khi đó, Hoa Phú Thịnh đã không gửi nội dung công bố thông tin cho HNX đối với các tài liệu: Báo cáo tài chính bán niên năm 2023, Báo cáo tài chính năm 2022, Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện bán niên năm 2023, Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022, Báo cáo tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu bán niên năm 2023, Báo cáo tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu năm 2022, Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu bán niên năm 2023, Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022 đã đến bị xử phạt.

Tương tự, Hoàng Phú Vương cũng bị xử phạt do đã không gửi nội dung công bố thông tin cho HNX đối với các tài liệu: Báo cáo tài chính bán niên năm 2023; Báo cáo tài chính năm 2022; Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện bán niên năm 2023; Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022; Tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu bán niên năm 2023; Tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu năm 2022; Tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu bán niên năm 2023; Tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022.

Ba doanh nghiệp bất động sản liên quan đến Vạn Thịnh Phát và Tân Hoàng Minh bị xử phạt vì “ém” thông tin trái phiếu
Sun Valley là doanh nghiệp sở hữu mối quan hệ mật thiết với Tân Hoàng Minh, còn Hoa Phú Thịnh và Hoàng Phú Vương là hai pháp nhân liên quan tới Vạn Thịnh Phát

Nói thêm về thông tin trái phiếu, ngày 17/12/2021, Sun Valley - pháp nhân có liên quan tới Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã huy động thành công lô trái phiếu mang mã SVLCB2125001, trị giá 3.560 tỷ đồng, có kỳ hạn 4 năm, lãi suất 10,7%.

Trong khi đó, ngày 30/7/2021, Hoa Phú Thịnh đã phát hành thành công mã trái phiếu HPTCB2125001 trị giá 3.130 tỷ đồng với mức lãi suất 12,9%/ năm, kỳ hạn 4 năm. Cùng ngày, Hoàng Phú Vương cũng đã phát hành lô trái phiếu mã HPVCB2125001 trị giá 4.670 tỷ đồng, với mức lãi suất và kỳ hạn tương tự Hoa Phú Thịnh. Theo đó, cả hai lô trái phiếu này sẽ cùng đáo hạn trong ngày 30/7/2025.

Được biết, hai lô trái phiếu nói trên được Hoàng Phú Vương và Hoa Phú Thịnh phát hành năm 2021 nhằm mục đích đặt cọc nhận chuyển nhượng một phần dự án Sài Gòn Bình An. Cũng cần nói thêm, cả hai doanh nghiệp địa ốc này đều có nhiều liên hệ tới nhóm Vạn Thịnh Phát.

Cao su Công nghiệp (IRC) đóng vai trò thế nào trong “cú lừa” 1.000 tỷ đồng của đại gia Nguyễn Cao Trí với Chủ tịch Vạn Thịnh Phát?

Công ty CP Cao su Công nghiệp (UPCoM: IRC) được nhắc tới trong bản kết luận điều tra vụ án Vạn Thịnh Phát như một ...

Diễn biến mới tại vụ kiện nghìn tỷ liên quan đến Vạn Thịnh Phát của Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Do hồ sơ đền bù vụ tranh chấp tại dự án Phước Kiển giữa Quốc Cường Gia Lai và Sunny Island có liên quan đến ...

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Lộ diện 5 công ty thẩm định giá tiếp tay cho Trương Mỹ Lan "rút ruột" SCB

Liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát (VTP), cơ quan điều tra xác định có 7 cá nhân là đại diện pháp luật, thẩm ...

Thái Hà

Tin liên quan