Apple Watch sắp có thay đổi lớn: Liệu có xứng danh "ông trùm đồng hồ thông minh"?

Cập nhật: 00:00 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Một nguồn tin cho rằng Apple sẽ thay đổi thiết kế đồng hồ thông minh của họ, nhưng không chuyển sang dạng mặt tròn hay cạnh vát vuông như các tin đồn trước đây. Liệu Apple Watch Pro có thể sẽ trở thành vị vua mới của làng đồng hồ thông minh hay không?

Cập nhật bảng giá MacBook cuối tháng 7/2022: Air M1 2020 giá "siêu hời", Pro M2 2022 chính thức lên kệ

Cập nhật giá điện thoại iPhone 11 mới nhất cuối tháng 7: Thời cơ để "bắt đáy"?

Chào đón iPhone 14, Apple xả kho hàng loạt dòng iPhone 13 và iPhone 12 với giá "siêu rẻ"

Cuối năm 2022, Apple dự kiến đổ bộ với "cơn bão" sản phẩm mới, bao gồm iPhone 14, Apple Watch mới, HomePod cải tiến mới, Apple TV mới, iPad Pro hỗ trợ M2, iPad giá rẻ có cổng USB-C, Mac Pro chạy chip M2, tai nghe thực tế hỗn hợp được đồn đại, MacBook Air 15 inch, M2 và M2 Pro Mac minis, AirPods Pro mới và MacBook Pro dựa trên M2 Pro và M2 Max. Theo Mark Gurman của Bloomberg, mẫu đồng hồ thông minh siêu bền có thể được gọi là Apple Watch Pro.

Apple Watch sắp có thay đổi lớn: Liệu có xứng danh

Apple Watch Pro hướng tới các vận động viên và những người luyện tập thể thao chuyên nghiệp. Thiết bị có đường chéo màn hình 2 inch thay vì 1,9 inch như Apple Watch 45 mm hiện tại.

Việc tăng kích thước giúp phần hiển thị của Apple Watch Pro nhiều hơn 7% so với Apple Watch Series 8. Công ty có thể tận dụng diện tích này để bổ sung công cụ phục vụ tập luyện hoặc hiển thị chỉ số sức khỏe.

Apple Watch Series 8 và Pro cũng có khả năng cao sẽ có nhiệt kế để phát hiện cơn sốt và cả hai được cho là sẽ được sở hữu chip S8 mới, sẽ không khác nhiều so với S7 năm ngoái, dựa trên chip S6 tiến trình 7nm.

Apple Watch sắp có thay đổi lớn: Liệu có xứng danh

Trong khi đó, Qualcomm đã công bố chip mới dựa trên công nghệ sản xuất 4nm tiên tiến, có thể mang lại cho đồng hồ thông minh Android lợi thế về hiệu suất so với đồng hồ sản xuất năm 2022 của Apple và ngăn chúng trở thành đồng hồ thông minh tốt nhất năm 2022.

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, Apple Watch Pro sắp tới sẽ đi kèm với thiết kế thay đổi hoàn toàn so với Apple Watch truyền thống. Cụ thể chiếc đồng hồ thông minh mới của Apple sẽ không có hình dạng vuông giống như các thiết bị đeo trước đây của Apple.

Ngoài ra, Mark Gurman cũng cho biết rằng Apple Watch Pro sẽ có thời lượng pin lâu hơn so với dòng sản phẩm hiện tại. Ông ấy nói thêm rằng nó có thể hoạt động trong nhiều ngày qua một lần sạc, nhờ vào chế độ năng lượng thấp mới cho các ứng dụng và tính năng giúp tiết kiệm pin. Samsung được cho là cũng chuẩn bị ra mắt mẫu đồng hồ Pro có thể hoạt động trong ba ngày với một lần sạc.

Ông cũng nói rằng Pro có thể "lớn hơn một chút so với Apple Watch tiêu chuẩn" và "có thể chỉ thu hút một nhóm nhỏ khách hàng". Đó sẽ là một điều đáng tiếc cho những người có bàn tay nhỏ nhắn và ngay cả những người không phải là fan hâm mộ của đồng hồ "mập mạp".

Apple Watch sắp có thay đổi lớn: Liệu có xứng danh

Một điều thú vị là mẫu Apple Watch mới được đồn đại sẽ có sự thay đổi về diện mạo kể từ năm 2018. Điều đó không có nghĩa là nó sẽ có hình tròn như đồng hồ của Samsung và Google. Thay vào đó, nó sẽ là một sự thay đổi vượt bậc nhưng vẫn giữ hình dạng hình chữ nhật hiện tại. Thiết kế của mẫu Pro có thể sẽ có vật liệu titan cao cấp để làm cho nó bền hơn.

Một số dự đoán trước đó cũng cho rằng giá khởi điểm của Apple Watch Pro có thể lên đến 900 USD hoặc 999 USD. Đây cũng là một rào cản khác dành cho sản phẩm này. Apple dự kiến công bố Watch Pro, Watch Series 8 và một mẫu Watch SE giá rẻ vào tháng 9 tới, cùng với sự kiện ra mắt dòng iPhone 14.

*) Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mẫu máy tính bảng "rẻ như cho" bạn nên rước ngay về trong tháng 7

Với tầm giá dưới 3 triệu, chắc chắn rất nhiều người nghĩ rằng mình chỉ có thể mua được những chiếc điện thoại giá rẻ ...

"Kỳ phùng địch thủ" của iPad Pro 12.9 inch lộ diện, giá "rẻ bất ngờ": Thiết kế đẹp "đốn tim" khách Việt

Máy tỉnh bảng iPad Pro 12.9 chuẩn bị sẽ phải đối mặt với một đối thủ giá rẻ mang tên Honor Pad 8 với thiết ...

iPad Mini 6 giảm cực gắt: Giá "rẻ ngỡ ngàng", mạnh "ngang ngửa" iPhone

iPad Mini 6 hiện là chiếc máy tính bảng nhỏ gọn hàng đầu hiện nay. Nó được xem là một lựa chọn thích hợp cho ...

Thu Uyên