5 sản phẩm "thông thái" của Apple mà iFan nên cân nhắc trước khi "lên đời"

Cập nhật: 17:00 | 04/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Nếu đang có mong muốn "lên đời" các thiết bị của Apple, iFan nên xem xét bỏ qua những sản phẩm dưới đây. MacBook, máy tính bảng hay đồ gia dụng đề đáng để bạn cân nhắc.

Apple chuẩn bị tung iPad màn hình gập: Doanh số Samsung Galaxy Ford "lung lay"?

Chiếc điện thoại iPhone cũ sắp được Apple hồi sinh

iPad 9

Dự kiến, thế hệ iPad mới – iPad 10 năm nay sẽ nhận được một số tính năng nhỏ - trước đây chỉ được giới hạn cho các mẫu iPad Pro cao cấp hơn. Cụ thể, "Táo Khuyết" có thể thay đổi thiết kế cũ, giới thiệu màn hình 10,5 inch với giao diện hiện đại hơn: các cạnh phẳng và các góc bo tròn. Trước đó, phong cách này được sử dụng cho máy tính bảng iPad mini, iPad Air và ‌iPad Pro‌.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thiết kế cạnh phẳng thường sẽ đi kèm với không viền. Tuy nhiên, các tin đồn hiện tại cho thấy, ‌iPad‌ 10 sẽ tiếp tục có viền trên và dưới cùng với nút Home Touch ID. Công ty có thể tích hợp máy quét vân tay ‌Touch ID‌ vào nút nguồn giống như ‌iPad mini‌ và ‌iPad Air‌.

Hiện tại, chỉ trừ iPad giá phải chăng, mọi mẫu ‌iPad‌ đều sử dụng cổng USB-C và Apple sẽ mang tới cổng USB-C cho ‌iPad‌ 10. Chưa hết, mẫu tablet mới sẽ có một số cải tiến đối với camera và chip nhanh (có thể là A14 Bionic), bỏ giắc cắm tai nghe như các mẫu iPad khác.

iPad Pro

iPad Pro M1 được tung ra vào tháng 4/2021 và công chúng đang mong đợi một phiên bản kế nhiệm vào trước cuối năm 2022. Dự kiến, iPad Pro 2022 sẽ không có thay đổi lớn nào về thiết kế nhưng có một số tính năng đáng chờ đợi. Cả hai mẫu ‌iPad Pro‌ 11 inch và 12,9 inch sẽ được giới thiệu vào năm nay. Tuy nhiên, các tin đồn cho thấy chỉ có mẫu iPad Pro 12,9 inch sẽ có màn hình Mini LED.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

‌iPad‌ Pro 2022 của Apple dự kiến sử dụng chip M2 - đã được giới thiệu trên MacBook Air vào tháng 6, mang lại những cải tiến về tốc độ và hiệu suất. Cũng có những tin đồn cho rằng dòng máy tính bảng cao cấp mới sẽ hỗ trợ sạc không dây thông qua logo Apple bằng kính mới và lớn hơn ở phía sau, cho phép sạc MagSafe. Khả năng sạc không dây ngược cũng được đề xuất sẽ có trên các mẫu ‌iPad Pro‌ mới, có thể sạc iPhone, AirPods và các thiết bị khác.

Mac Mini

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa có một phiên bản Mac mini nào được giới thiệu kể từ năm 2020 khi chip M1 được sử dụng. Theo các nguồn tin, Mac Mini 2022 mới sẽ dùng chip ‌M2‌ và ‌M2‌ Pro. Nhiều khả năng, chiếc Mac Mini năm nay sẽ không có thay đổi thiết kế và các chip cao cấp nhất có thể sẽ được dành riêng cho Mac Studio, giống như sự kết hợp giữa Mac Pro và ‌Mac mini‌.

MacBook Pro 14 và 16 inch

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

MacBook Pro M1 Pro và MacBook Pro M1 Max được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái và chúng sẽ có bản kế nhiệm với các chip ‌M2‌ Pro và ‌M2‌ Max mới vào cuối năm nay. Theo kế hoạch, các mẫu MacBook Pro mới được trình làng sớm nhất vào mùa thu nhưng thời gian bị lùi lại vì những hạn chế về nguồn cung.

Apple TV

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Apple tung chiếc Apple TV mới nhất vào tháng 4/2021 và đã đến lúc hãng ra mắt sản phẩm kế nhiệm. Các tin đồn cho thấy, Apple TV mới với chip A14 và RAM 4GB đang được phát triển và có thể sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2022.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng đã nhắc lại thông tin này nhiều lần trong năm nay khi Apple có kế hoạch giảm giá ‌Apple TV‌. Tuy nhiên, danh sách trên chỉ dựa vào những tin đồn, vì vậy một số sản phẩm có thể bị trì hoãn vào năm 2023.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Apple chuẩn bị tung iPad màn hình gập: Doanh số Samsung Galaxy Ford "lung lay"?

Theo các nhà phân tích, trước khi tạo ra iPhone có màn hình gập lại, Apple sẽ tham gia thị trường màn hình gập lại ...

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8: Nhiều tính năng vượt tầm giá

Samsung Galaxy Tab A8 2022 sở hữu màn hình rộng rãi 10.5 inch, hệ thống âm thanh Dolby Atmos sống động và cấu hình ấn ...

Những máy tính bảng giá chỉ từ 7 triệu đồng: Thiết kế "cực chất", chạy "cực ngon"

Khác với thị trường smartphone đang có sự cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc giá 7 - 8 triệu đồng, thị trường máy tính ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm