Chiếc điện thoại iPhone cũ sắp được Apple hồi sinh

Cập nhật: 20:45 | 03/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Apple có thể hồi sinh iPhone X cho thế hệ iPhone giá rẻ tiếp theo, dự kiến điện thoại ra mắt vào năm 2024.

Các nguồn tin gần đây cho biết, dòng smartphone giá rẻ tiếp theo từ Apple sẽ giống hệt iPhone XR với màn hình lớn và hỗ trợ Face ID.

Tuy nhiên, trái với những tin đồn về việc iPhone SE 4 đã bước vào giai đoạn sản xuất, nhà phân tích Ross Young lại cho biết chiếc điện thoại iPhone giá rẻ sắp tới của Apple vẫn còn đang trong giai đoạn chốt thiết kế.

So với mẫu ‌iPhone SE‌ hiện tại chỉ sử dụng tấm nền LCD với viền dày và nút Home chứa cảm biến vân tay Touch ID, màn hình OLED 5.7 inch hay 6.1 inch có thể được xem như một nâng cấp đáng kể (Ảnh: Wylsa)
So với mẫu ‌iPhone SE‌ hiện tại chỉ sử dụng tấm nền LCD với viền dày và nút Home chứa cảm biến vân tay Touch ID, màn hình OLED 5.7 inch hay 6.1 inch có thể được xem như một nâng cấp đáng kể (Ảnh: Wylsa)

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, nhà phân tích cho biết hiện Apple vẫn còn đang phân vân về việc nên lựa chọn nâng cấp lên màn hình 5.7 inch hay 6.1 inch. Hãng cũng chưa quyết định sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED hay tiếp tục dùng LCD như hiện tại.

Theo nguồn tin từ Ross Young, "Táo khuyết" được cho là đang xem xét màn hình LCD và OLED với kích thước lần lượt là 5.7 và 6.1 inch từ hai nhà cung cấp.

Trong đó, màn hình 5,7 inch tương ứng với kích thước iPhone X ra mắt năm 2017, trong khi màn hình 6.1 inch lại tương ứng với iPhone XR ra mắt vào năm sau đó.

Sở dĩ hãng công nghệ Mỹ phải phân vân trong việc lựa chọn màn hình như vậy bởi điều này có thể dẫn đến nhiều kết quả khác nhau. Nếu trang bị màn hình OLED càng lớn, chi phí sản xuất một chiếc điện thoại SE sẽ bị gia tăng đáng kể, điều này làm mất đi lợi thế về giá bán cho mẫu điện thoại SE.

Tuy nhiên, điều này sẽ có thể thay đổi vào năm 2024. Thời điểm này tấm nền OLED sẽ có giá rẻ hơn, một mức giá đủ hợp lý để Apple sử dụng công nghệ màn hình này cho dòng iPhone SE 4.

Theo Young, bất kể Apple sử dụng màn hình 5.7 inch hay 6.1 inch, ông tin rằng iPhone SE 4 sẽ có thiết kế toàn màn hình với phần khuyết đỉnh (tai thỏ), nhưng vẫn chưa rõ điện thoại này sẽ sử dụng công nghệ Face ID hay Touch ID tích hợp vào nút nguồn.

Trong chương trình podcast Geared Up, chuyên gia rò rỉ thiết bị công nghệ Jon Prosser cho rằng, Apple tin rằng với thiết kế này, mẫu iPhone SE 4 sẽ được lòng người dùng hơn nhờ tính mới mẻ của sản phẩm so với các thế hệ trước đây.

“Sale sốc” iPhone 13 Pro Max bỗng rẻ như Nokia: Máy mới nguyên seal 100% giá chưa đến 3 triệu

Xuất hiện điện thoại iPhone 13 Pro Max được bán với giá 2.850.000 đồng trên trang mạng xã hội nhận được sự quan tâm từ ...

Giá điện thoại iPhone 14 không còn "đu đỉnh"

Các hệ thống cho biết nguồn hàng điện thoại iPhone 14 series gần như đã bình ổn trở lại, người dùng không còn phải chờ ...

Giá điện thoại iPhone 13 Pro Max bất ngờ tăng mạnh

Nguồn cung thấp trong khi nhu cầu từ người tiêu dùng vẫn còn cao khiến cho giá bán bộ đôi điện thoại iPhone 13 Pro ...

Nguồn Tổ quốc