Thu hồi sản phẩm Samurai của Coca-Cola do không đạt chuẩn hàm lượng Vitamin

Cập nhật: 11:39 | 28/07/2016 Theo dõi KTCK trên

Bộ Y tế vừa công bố kết quả mới nhất việc kiểm nghiệm sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam. Theo đó, sản phẩm Samurai của Coca-Cola thiếu hàm lượng Vitamin B9 so với tiêu chuẩn công bố trên sản phẩm, trong khi 4 sản phẩm khác đạt chuẩn.


thu hoi san pham samurai cua coca cola do khong dat chuan ham luong vitamin


Sản phẩm nước uống tăng lực Samurai của Coca-Cola Việt Nam bị thu hồi do không đạt chuẩn hàm lượng Vitamin B9

Theo kế hoạch, đoàn thanh tra của Bộ Y tế sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam trong vòng trong 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra hôm 15/6/2016.

Đối với kết quả kiểm nghiệm mẫu của một sản phẩm Samurai, cho thấy hàm lượng Vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố. Các sản phẩm Samurai của lô liên quan do đó đã được phía công ty chủ động thu hồi và xử lý theo quy định hiện hành. Đồng thời, công ty này cũng tiến hành rà soát các quy trình nội bộ để khắc phục vấn đề.

Với các sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất dinh dưỡng của công ty, gồm: Nutriboost, Teppy, Aquarius, Dasani có bổ sung khoáng chất đáp ứng các điều kiện về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và lưu thông theo quy định của Bộ Y tế.

Trả lời về vấn đề lượng Vitamin B9 thấp hơn công bố trên sản phẩm Samurai, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Truyền thông và đối ngoại Coca-Cola khẳng định, Coca-Cola hoàn toàn tuân thủ quyết định xử phạt hành chính của Bộ Y tế đối với việc một sản phẩm Samurai có hàm lượng B9 thấp hơn so với công bố. Đồng thời ông Mỹ khẳng định sự việc này không ảnh hưởng đến an toàn của người tiêu dùng.

Theo kết luận của thanh tra Bộ Y tế, tại 3 nhà máy của Coca-Cola ở TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội được chứng nhận đủ điều kiện để sản xuất các sản phẩm nước giải khát có ga, không có ga và nước đóng chai. Cả ba nhà máy cũng đã được bộ Y Tế cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung, tức các sản phẩm có vi chất dinh dưỡng.

Ông Mỹ khẳng định: "Coca-Cola Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung cho cả ba nhà máy, đồng thời đã thu hồi xử lý các sản phẩm Samurai liên quan theo quy định. Điều này thể hiện trách nhiệm của Coca-Cola trong việc tuân thủ các quy định về hành chính trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm tại Việt Nam”.

Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế 6 tỉnh thành phố, gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An, Khánh Hòa, đề nghị giám sát việc dừng lưu thông 13 sản phẩm bổ sung của Công ty Coca-Cola Việt Nam bao gồm: nước uống sữa trái cây Minute Maid Nutriboost hương dâu, hương cam, hương xoài, nước tăng lực Samurrai hương dâu chai thủy tinh và chai PET, nước cam có tép Teppy, nước uống vận động Aquarius và Dasani có bổ sung khoáng chất.



Theo Thời báo Kinh doanh

Tin liên quan