Thêm một ứng dụng gọi xe sắp xuất hiện

Cập nhật: 10:10 | 04/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dự kiến chính thức ra mắt ngay trong tháng 12, ứng dụng gọi xe Be cung cấp hai dịch vụ chính: beBike (xe hai bánh) và beCar (xe 4 bánh).  

them mot ung dung goi xe sap xuat hien FastGo hợp tác triển khai ứng dụng gọi xe tại Myanmar
them mot ung dung goi xe sap xuat hien Có thêm ứng dụng gọi xe mới của người Việt đi vào hoạt động
them mot ung dung goi xe sap xuat hien 3 lý do khiến nhiều người dùng chưa dùng ứng dụng gọi xe qua di động

Xuất hiện từ tháng 11, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 12 tới, Be là cái tên của ứng dụng gọi xe hoàn toàn mới trên thị trường. Ứng dụng giúp kết nối hành khách và các đối tác tài xế, cung cấp hai loại hình dịch vụ chính là: beBike (dịch vụ đặt xe hai bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh). “Be” được biết đến có tiềm lực tài chính khá vững nhờ một số ngân hàng đã đầu tư, với tham vọng biến nó trở thành Startup Việt có mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay lên đến hàng trăm triệu USD. Nhiều nhân sự cấp cao của Uber cũng đã sẵn sàng gia nhập ứng dụng đặt xe mới này.

them mot ung dung goi xe sap xuat hien
Hình ảnh của ứng dụng gọi xe mới.

Đáng chú ý, người "lèo lái" doanh nghiệp non trẻ này được biết đến là ông Trần Thanh Hải - Co founder của VNG - một người đặc biệt am hiểu về công nghệ. “Be” có tham vọng giải quyết câu chuyện tranh cãi không hồi kết giữa “xe công nghệ” và taxi truyền thống.

Phía công ty cho biết, ứng dụng được phát triển bởi đội ngũ kĩ sư Việt Nam có nhiều năm làm việc tại các quốc gia công nghệ phát triển như Mỹ (Thung lũng Silicon), Singapore và các tập đoàn công nghệ lớn cả ở Việt Nam và quốc tế. Dịch vụ gọi xe Be dự kiến chính thức ra mắt ngay trong tháng 12 này.

Ứng dụng “be” được xây dựng theo hướng thân thiện với người dùng với giao diện đơn giản trực quan, cùng các tính năng hỗ trợ tài xế như rõ ràng hơn về mặt thu nhập, thuế, chiết khấu, nạp tiền rút tiền thuận tiện. Ngoài ra, tính năng hỗ trợ cho nhà xe và doanh nghiệp trong việc quản lý cũng được ưu tiên chú trọng.

Những nhà sáng lập “be” mong muốn có một sản phẩm thuần Việt, tự tin có thể trực tiếp cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường. Đồng thời, sản phẩm Việt phục vụ người Việt, mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm tốt hơn, cũng như chăm lo cộng đồng tài xế “tử tế” hơn với những chế độ, đãi ngộ tốt hơn.

Hiện nay, Grab và Go-Viet vẫn là hai ứng dụng lớn nhất trên thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam. Bên cạnh đó, FastGo cũng là một cái tên nổi bật trong làng gọi xe của người Việt. Mới đây, ứng dụng giao đồ ăn Now.vn cũng tung ra dịch vụ "xe ôm sang chảnh"...

Sau sự ra đi của Uber vào tháng 4 năm nay, nhiều ứng dụng gọi xe Việt đã tận dụng cơ hội để bước chân vào thị trường. Thị trường gọi xe công nghệ hấp dẫn, tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng xuất hiện rồi cũng lặng lẽ "ở ẩn".

Tùng Linh