Tân binh May Sông Hồng sẽ chào sàn HoSE với mã chứng khoán MSH

Cập nhật: 09:41 | 22/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo thông tin từ Công ty Cổ phần May Sông Hồng (May Sông Hồng) cho biết, ngày 20/11 vừa qua, đơn vị đã nhận được chấp thuận đăng ký niêm yết 47,6 triệu cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) với mã chứng khoán MSH. Trong bản cáo bạch niêm yết, dựa trên mục tiêu gia tăng tính thanh khoản của cổ phiếu, công ty quyết định chọn mức giá khởi điểm niêm yết trong ngày giao dịch đầu tiên là 45.000 đồng/cp.

tan binh may song hong se chao san hose voi ma chung khoan msh May Sông Hồng báo lãi 129 tỷ đồng trong quý 3, tăng 2,7 lần so với cùng kỳ
tan binh may song hong se chao san hose voi ma chung khoan msh CTCP May Sông Hồng đăng ký niêm yết trên sàn HOSE

Trước đó, vào đầu tháng 10/2018, Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết của Công ty Cổ phần May Sông Hồng với vốn điều lệ 476,3 tỷ đồng. Theo đó, kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên HOSE đã được cổ đông công ty thông qua tại đại hội thường niên ngày 12/5.

tan binh may song hong se chao san hose voi ma chung khoan msh
47,6 triệu cổ phiếu của CTCP May Sông Hồng sẽ được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM.

Được biết, Công ty Cổ phần May Sông Hồng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng may sẵn phục vụ dân sinh, thành lập từ năm 1988. Tính đến 1/10, công ty có 511 cổ đông gồm 4 tổ chức và 507 cá nhân. 4 cổ đông lớn sở hữu gần 53% vốn công ty gồm 3 cá nhân và 1 tổ chức. Trong đó, cổ đông lớn nhất là cá nhân Bùi Đức Thịnh nắm 21,63% vốn, tiếp theo CTCP Chứng khoán FPT nắm 13,61% vốn.

Đối với hoạt động kinh doanh, giai đoạn 2014-2017, công ty ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng đều đặn từ 142 tỷ lên 200,4 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm, May Sông Hồng tiếp tục đạt kết quả ấn tượng với doanh thu thuần 2.985 tỷ đồng, tăng 21%; lãi ròng 273 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Doanh thu thuần công ty được hình thành từ 3 mảng chính là doanh thu hàng FOB (tự chủ nguyên liệu), doanh thu dịch vụ gia công (CMT), doanh thu khu vực nội địa.

Trong đó, kinh doanh hàng FOB đem lại doanh thu lớn nhất với tỷ trọng trên 60% trong những năm gần đây, riêng 9 tháng đầu năm, doanh thu từ FOB đạt trên 2.114 tỷ đồng, chiếm 70,8% tổng doanh thu. Công ty cho biết những năm gần đây giữ được khách hàng truyền thống lớn như New York and Company, Columbia, G-III; ngoài ra các khách hàng mới bắt đầu hợp tác từ năm 2017 Haddad, dù mới nhưng khách hàng này đã đóng góp tỷ trọng đến 20% trong 9 tháng đầu năm.

Như vậy, công ty đang chuyển dịch dần sang mảng FOB có biên lợi nhuận cao hơn và giảm mảng CMT (tỷ trọng giảm từ 31,8% năm 2016 về 18,81% 9 tháng đầu năm) có biên lợi nhuận thấp hơn. Với khu vực nội địa thì tỷ trọng duy trì ổn định trên 10%.

Về cổ tức, giai đoạn 2015-2017, công ty duy trì mức 45% tiền mặt, năm 2018 đề ra kế hoạch 35-40% và từ năm 2019 trở đi là ở mức 35%/mệnh giá.

Năm 2018, công ty đề ra kế hoạch doanh thu tăng 7% đạt 3.500 tỷ đồng; lãi 230 tỷ, tăng 15% so với thực hiện năm trước. Tỷ lệ tăng trưởng cho năm 2019 là 5% với doanh thu và 41% với lãi sau thuế.

Theo báo cáo tài chính, lũy kế 9 tháng đầu năm 2018, May Sông Hồng đạt tổng doanh thu 2.985 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 335 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 21% và 106%. Tổng tài sản tính đến 30/9 đạt 2.584 tỉ đồng, trong đó tiền mặt và tiền gửi 520 tỉ đồng. Giá trị phải thu ngắn hạn của khách hàng tăng 54% so với đầu năm lên 694 tỉ đồng, giá trị hàng tồn kho 563 tỉ đồng. Tổng nợ cuối kì 1.556 tỉ đồng, gấp 1,5 lần vốn chủ; giá trị nợ vay tài chính ngắn dài hạn khoảng 734 tỉ đồng. Lợi nhuận chưa phân phối cuối kỳ 366 tỉ đồng, ngoài ra còn có khoản quỹ đầu tư phát triển giá trị 184 tỉ đồng.

Tân An