SCB nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng

Cập nhật: 06:00 | 26/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nếu như những yếu tố mở rộng mạng lưới ngân hàng, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật để thu hút khách hàng thì việc giữ chân khách hàng gắn bó lâu dài lại chính là chất lượng dịch vụ.

scb nang cao chat luong dich vu ngan hang SCB đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng mạng lưới
scb nang cao chat luong dich vu ngan hang SCB chú trọng phát triển công nghệ
scb nang cao chat luong dich vu ngan hang SCB khai trương trụ sở mới chi nhánh An Giang

Theo đó, nếu xác định “Khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động”, SCB luôn không ngừng nỗ lực hoàn thiện, nâng cao chất lượng chăm sóc và phục vụ khách hàng.

Có thể nói, yếu tố tác động trực tiếp đến hiệu quả phục vụ khách hàng, đặc biệt là yếu tố con người luôn được SCB quan tâm và không ngừng cải thiện thông qua các giải pháp cụ thể như:

Thứ nhất, SCB chú trọng công tác đào tạo nhân sự, đảm bảo tỷ lệ 100% CBNV được đào tạo hiệu quả qua các lớp nghiệp vụ về sản phẩm và kỹ năng chăm sóc khách hàng. Với sự chia sẻ và giảng dạy từ các chuyên gia, CBNV SCB sẽ được trang bị những kiến thức từ căn bản cho đến quy trình phục vụ khách hàng chuyên nghiệp.

Thứ hai, nhằm đảm bảo tính đồng bộ và thống nhất trong công tác phục vụ khách hàng, SCB đã áp dụng Bộ tiêu chuẩn dành cho nhân viên và Đơn vị giao dịch, tạo sự đồng nhất cho mọi CBNV trong từng cử chỉ, ngôn ngữ giao tiếp, tác phong phục vụ,... Những yếu tố trên góp phần mang đến cảm giác thân thiện, thoải mái cũng như giúp khách hàng cảm nhận sự quan tâm tích cực từ SCB.

scb nang cao chat luong dich vu ngan hang
Ảnh: Nguồn Internet

Thứ ba, để hoạt động quy chuẩn chất lượng dịch vụ được hiệu quả, SCB cũng đặc biệt chú trọng đến công tác giám sát. Các kênh giám sát như camera, khách hàng bí mật, bộ phận quản lý chất lượng dịch vụ… luôn được khai thác triệt để và liên tục. Đây là căn cứ để SCB đánh giá kết quả thực hiện, ghi nhận điểm chưa phù hợp, qua đó có những giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả, đảm bảo khách hàng nhận được sự quan tâm và chăm sóc tận tình mọi lúc mọi nơi.

Thứ tư, SCB thường xuyên lắng nghe ý kiến phản hồi và đo lường sự hài lòng của Khách hàng như khảo sát ý kiến khách hàng qua Hotline, sau đó cũng ghi nhận phản hồi của khách hàng qua fanpage SCB hoặc email [email protected],... để có giải pháp điều chỉnh và nâng cao chất lượng dịch vụ phù hợp.

Cuối cùng, SCB kết hợp triển khai nhiều biện pháp cải tiến Quy trình chất lượng dịch vụ, nhằm tinh giản thủ tục và rút ngắn thời gian giao dịch cho Khách hàng.

Với những giải pháp chặt chẽ trên, SCB đã đạt được nhiều kết quả đáng kể trong hoạt động dịch vụ. Năm 2018, SCB được Tạp chí Global Business Outlook (Vương quốc Anh) bình chọn là “Ngân hàng có Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam”. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ của SCB tính đến cuối tháng 09/2018 đạt 575 tỷ đồng, tương đương 124% so với kết quả thực hiện cả năm 2017. Hiện nay, với phương châm “Mọi dịch vụ - một điểm đến”, SCB mong muốn mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính trọn gói cho 2 triệu khách hàng vào năm 2020.

Với nền tảng vững chắc, định hướng hoạt động rõ ràng, cùng sự đồng lòng và nỗ lực đổi mới của đội ngũ cán bộ nhân viên, SCB tin tưởng sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh, trở thành điểm giao dịch tài chính đáng tin cậy cho mọi khách hàng.

Thu Hoài

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm