‘Nhà đầu tư cần tỉnh táo khi đổ tiền vào thị trường nhà đất mới nổi tại Đông Anh, Long Biên’

Cập nhật: 09:30 | 15/10/2017 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đó là khuyến cáo của Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam đưa ra khi xuất hiện tình trạng một số môi giới không chuyên hoạt động đầu cơ, tăng giá, trục lợi ở những khu đất không nằm trong quy hoạch phát triển dự án sau thông tin chuẩn bị xây một số cây cầu.

nha dau tu can tinh tao khi do tien vao thi truong nha dat moi noi tai dong anh long bien

Hiệp hội BĐS Việt Nam khuyến cáo nhà đầu tư cần tỉnh táo khi đổ tiền vào thị trường mới nổi tại Đông Anh, Long Biên. (Ảnh: VnMedia)


Theo Báo cáo tình hình giao dịch Bất động sản (BĐS) quý III của Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam, hiện tại nguồn cung mới ra hàng trong quý này đến từ 20 dự án với khoảng hơn 5.000 sản phẩm căn hộ. Ngoài ra, 75 dự án khác vẫn đang tiếp tục bán trên thị trường từ các năm trước đến nay, tạo nguồn cung căn hộ cho thị trường Hà Nội khoảng hơn 20.000 căn.

Nguồn cung căn hộ chủ yếu tập trung ở một số quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Long Biên. Giá bán bình quân khoảng 25,7 triệu đồng/m2, tăng hơn 2% so với quý trước, mức tăng chủ yếu tại phân khúc trung cấp.

Tổng lượng giao dịch nhà ở chung cư khoảng 4.955 giao dịch, giảm khoảng 8,5% so với quý II. Trong đó, căn hộ cao cấp chiếm 5,4%, trung cấp chiếm 36,4% và giá thấp chiếm 58,2% tổng lượng giao dịch căn hộ trên địa bàn thành phố.

Theo Cục quản lý Nhà và Thị trường BĐS – Bộ Xây dựng, có 3.850 trên tổng số giao dịch nhà ở tại Hà Nội nêu trên đã được ký hợp đồng chính thức, các giao dịch còn lại là giao dịch đã ký thỏa thuận đặt cọc, xác nhận mua.

Trong khi đó, các sản phẩm đất nền, biệt thự, nhà liền kề và shophouse do hiện tại có quá ít dự án ở phân khúc sản phẩm này nên lượng giao dịch chỉ chiếm 2% tổng lượng giao dịch trên toàn thành phố, đạt 98 giao dịch.

Một số dự án nhà ở được chào bán nhiều trong quý này là dự án FLC Green Home (tại Từ Liêm) của CTCP Đầu tư Tài chính và Quản lý tài sản RTS – Tập đoàn FLC; dự án An Bình City (quận Nam Từ Liêm) của Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội – Geleximco; dự án Hateco Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) của Công ty TNHH Hateco; dự án Mỹ Đình Plaza (quận Cầu Giấy) của CTCP xây lắp điện PCC1; dự án Eco Lake View (quận Hoàng Mai) của CTCP Ecoland và dự án Xuân Mai Riverside (quận Hà Đông) của CTCP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai.

Hiệp hội dự báo trong quý IV, nguồn cung mới sẽ có khoảng 20 dự án đủ điều kiện bán hàng với nguồn cung khoảng trên 6.000 sản phẩm, nâng tổng nguồn cung của quý IV lên 19.842 căn, trong đó chủ yếu vẫn là các sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp.

Giá bán bình quân tăng nhẹ khoảng 2%. Các dự án mới ra hàng tập trung chủ yếu ở các khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Long Biên. Còn tại khu vực trung tâm thành phố không có dự án đất nền nào, chỉ có thể phát triển một số dự án nhỏ nhưng với số lượng không nhiều. Lượng giao dịch quý IV dự kiến sẽ đạt khoảng 5.500 giao dịch.

Dự án Khu đô thị Thanh Hà của Tập đoàn Mường Thanh (tại huyện Thanh Oai) tiếp tục được chào bán trong quý IV, tuy nhiên người mua nên cẩn trọng vì các sản phẩm ở dự án này vẫn còn nhiều vấn đề về pháp lý.

Đặc biệt, Hiệp hội BĐS khuyến cáo, thị trường mới nổi tại huyện Đông Anh, quận Long Biên do có thông tin về việc chuẩn bị xây một số cây cầu, đã xuất hiện tình trạng môi giới không chuyên hoạt động đầu cơ, tăng giá, trục lợi ở những khu đất không nằm trong quy hoạch phát triển dự án. Đây là những hiện tượng và thông tin không lành mạnh, ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường, vì vậy Hiệp hội khuyến cáo các nhà đầu tư và người tiêu dùng hết sức tỉnh táo, tránh để bị lợi dụng, xảy ra hậu qaủa và gây tình trạng hỗn loạn thị trường.

Thực tế, một số dự án tại các khu vực này sẽ ra hàng trong quý như dự án Eurowindow River Park với nguồn cung khoảng 2.000 căn hộ có giá bán ổn định từ 17 – 20 triệu/m2. Ngoài ra, quý tới sẽ có một số dự án ở phường Việt Hưng, Sài Đồng, Long Biên.

L. Loan

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm