Ngành ngân hàng lên kế hoạch đối phó với tín dụng đen

Cập nhật: 16:00 | 24/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Các ngân hàng thương mại, công ty tài chính đến cả ngân hàng chính sách sẽ tham gia kế hoạch...  

nganh ngan hang len ke hoach doi pho voi tin dung den Tín dụng đen 'vươn vòi', dân miền Tây khiếp đảm khi vay tiền giang hồ
nganh ngan hang len ke hoach doi pho voi tin dung den Bắt băng nhóm tín dụng đen cùng 48kg hồ sơ vay nặng lãi
nganh ngan hang len ke hoach doi pho voi tin dung den Sau hơn 3 tháng cho vay gần 6,2 tỷ, nhóm 'tín dụng đen' thu lãi hơn 1 tỷ đồng

Dự kiến trong tuần tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ chủ trì cùng lãnh đạo các tổ chức tín dụng ngồi lại để bàn giải pháp và định hướng triển khai kế hoạch “đối phó” với tình trạng tín dụng đen.

Trong kế hoạch, trọng tâm đặt ở hoạt động và sự phát triển của các công ty tài chính tiêu dùng, với những chương trình cho vay và chính sách lãi suất hợp lý, qua sự giám sát của Ngân hàng Nhà nước.

nganh ngan hang len ke hoach doi pho voi tin dung den
Ảnh minh họa

Tín dụng tiêu dùng có lợi thế tốc độ giải ngân nhanh hơn, mạng lưới đại lý trải rộng và phủ khá nhanh các địa bàn. Nhưng hạn chế hoặc những phát sinh thời gian qua về xử lý nợ, lãi suất cho vay… cần phải từng bước hoàn thiện và điều chỉnh hợp lý hơn.

Theo đó, tại hội nghị tới, Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng sẽ cùng bàn các giải pháp, nhận diện cụ thể những khó khăn, vướng mắc để có định hướng tháo gỡ, hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động cho vay, góp phần đẩy lùi tình trạng tín dụng đen trên thị trường.

Trước mắt, sự vào cuộc của các tổ chức tín dụng được đặt yêu cầu ngay từ mùa cao điểm vay vốn, thanh toán và tiêu dùng cận Tết Nguyên đán sắp tới.

Bên cạnh định hướng tham gia tích cực hơn của hệ thống các tổ chức tín dụng, cơ quan công an cũng đã nhanh chóng vào cuộc xử lý tình trạng tín dụng đen với một loạt trường hợp bị bắt giữ và khởi tố tại nhiều địa bàn trong thời gian gần đây.

Hoài Dương