Hội rằm trung thu “quốc tế” ở TNR Goldmark City

Cập nhật: 10:00 | 21/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trung thu này, bạn sẽ đưa bé đi đâu để phá cỗ, trông trăng? Riêng với các cư dân nhí của TNR Goldmark City, mùa Trung thu năm nay sẽ thật đáng nhớ với hội trại trông trăng đầu tiên trong đời.

Cả tuần nay, tan học về, Khánh Hòa không xuống quảng trường chơi như mọi khi mà đi tập văn nghệ với các bạn cùng tòa nhà. Nhờ được học organ từ hồi tiểu học, Khánh Hòa được giao trọng trách đệm đàn cho các bạn biểu diễn.

hoi ram trung thu quoc te o tnr goldmark city

Còn Bắp – kình ngư nhí ở tòa bên cạnh tranh thủ học xong bài sớm rồi cùng mẹ làm thử con cún bằng bưởi. Năm nay là năm đầu tiên Bắp đón Trung thu ở nhà mới. Bắp vừa giành được huy chương Bạc cuộc thi bơi dành cho cư dân nhí TNR Goldmark City (GMC) nên lần này Bắp cũng rất quyết tâm cùng mẹ giành giải thưởng trong cuộc thi mâm cỗ trung thu đẹp vào tối chủ nhật sắp tới.

Với những người Hàn Quốc đang sinh sống tại GMC, Tết Trung thu là một trong những ngày lễ lớn nhất và rất đỗi quan trọng trong văn hóa Hàn Quốc. Ngày này là ngày để gia đình đoàn tụ. Các thành viên dù có ở xa đến mấy cũng cố gắng tụ họp về nhà để có thể cùng ngồi chuyện trò ăn uống và tận hưởng thành quả trong năm. Sang Việt Nam công tác đã 5 năm và mới mua căn hộ tại TNR Goldmark City cuối năm ngoái, anh Choi So Huyn và gia đình năm nay chưa có điều kiện về quê hương đón Trung thu với đại gia đình.

Anh cho biết: “Tuy năm nay tôi không được về quê đón tết Trung thu nhưng ở TNR Goldmark City cũng có rất nhiều hoạt động chuẩn bị cho trung thu, các cháu nhỏ nhà tôi cũng rất thích. Tết Trung thu ở Hàn Quốc và Việt Nam giống nhau ở chỗ đó là ngày gia đình đoàn tụ, sum họp. Tôi hy vọng tết trung thu đầu tiên ở TNR Goldmark City của gia đình tôi sẽ thật đáng nhớ”.

hoi ram trung thu quoc te o tnr goldmark city

Không chỉ riêng gia đình anh Choi Huyn là cư dân quốc tế duy nhất ở đây. Cộng đồng cư dân TNR Goldmark City được biết đến là cộng đồng có đến gần 30% người nước ngoài sinh sống, chủ yếu là người Hàn Quốc. Phần lớn họ đang làm việc tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Vì thế, Hội rằm Trung thu ở TNR Goldmark City do đơn vị phát triển dự án TNR kết hợp với đơn vị quản lý vận hành TNS và cư dân cùng tổ chức giống như một sự kiện quốc tế dành riêng cho cư dân nhí của dự án.

Mỗi tòa nhà là một đội cùng nhau trang trí thi trại đẹp, mâm cỗ trung thu đẹp, thi tài năng TNR Goldmark City Got Talent và cùng chơi các trò chơi vui nhộn như nặn tò hè, thử tài thí nghiệm khoa học, trang trí đèn trung thu, câu cá, bé tập làm bánh, cào cào lá tre…

Có đến Goldmark City những ngày này, không khí háo hức chuẩn bị Trung thu của các bạn nhỏ rộn ràng từng căn hộ, phòng sinh hoạt cộng đồng. Trung thu năm nay chắc chắn vui hơn bội phần bởi hầu hết cư dân sau khi mua đã nhận nhà ở ngay. Số lượng các tiết mục, diễn viên đăng ký tham gia “tranh tài” đông hơn hẳn. Hơn hết, Hội rằm trung thu là nơi để cư dân ở đây thêm gắn bó, hiểu nhau hơn và cùng xây dựng một cộng đồng văn minh.

Bảo Anh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm