Giá USD ngân hàng về mức thấp nhất trong 2 tuần qua

Cập nhật: 17:06 | 14/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hôm nay, tỉ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.778 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD so với hôm qua. Dù tỉ giá trung tâm tiếp tục nhích lên nhưng giá USD trong các ngân hàng thương mại lại giảm về mức thấp nhất trong khoảng 2 tuần qua.

gia usd ngan hang ve muc thap nhat trong 2 tuan qua Tỷ giá ngoại tệ ngày 14/12: USD trong nước tụt giảm
gia usd ngan hang ve muc thap nhat trong 2 tuan qua Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/12: Giá USD tăng đồng loạt
gia usd ngan hang ve muc thap nhat trong 2 tuan qua Tỷ giá ngoại tệ ngày 11/12: USD tiếp đà giảm

Theo đó, tỉ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước cũng tăng giá USD ở chiều bán ra, lên mức 23.411 đồng/USD, chiều mua vào không thay đổi là 22.700 đồng/USD.

gia usd ngan hang ve muc thap nhat trong 2 tuan qua
Ảnh minh họa

Dù tỉ giá trung tâm tăng, nhưng giá USD trong các ngân hàng thương mại sáng nay lại tiếp tục xu hướng ổn định, thậm chí giảm nhẹ.

Quan sát biểu đồ giá USD ngân hàng cho thấy, đây là mức thấp nhất của giá USD trong khoảng 2 tuần qua. Và nếu so với "đỉnh" của giá USD trong khoảng thời gian này, mỗi USD đã giảm 25 đồng.

Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng động thái điều chỉnh tỉ giá trung tâm nhích lên gần đây dù thị trường ngoại hối ổn định và diễn biến đồng USD, nhân dân tệ trên thị trường quốc tế không quá căng thẳng, là nhằm bảo đảm sự linh hoạt của tỉ giá trong dài hạn. Bởi nếu tính từ đầu năm đến nay, tỉ giá trung tâm dù có những biến động trong một số thời điểm, nhưng mới tăng khoảng 1,6% so với cuối năm trước.

Thu Hoài