Yên tâm đầu tư bất động sản biển miền Trung

Cập nhật: 10:28 | 16/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Không quảng cáo rầm rộ, song trong nhóm bất động sản nghỉ dưỡng, các dự án đất nền ven biển luôn có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là các khu vực ven biển miền Trung. Làn sóng đầu tư đất nền ven biển khiến giá cả biến động ở biên độ rất lớn...

yen tam dau tu bat dong san bien mien trung

Bản tin bất động sản chiều ngày 9/8: Dừng cấp phép xây dựng khách sạn tại Quy Nhơn...

yen tam dau tu bat dong san bien mien trung

Bình Định: Ngăn chặn việc mua bán, chuyển nhượng dự án chung cư, nhà ở xã hội trái phép

Cách đây 3 - 5 năm, dọc trục đường Nguyễn Tất Thành thuộc Bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa), một số dự án đất nền được công bố ra thị trường với mức giá khá thấp song cũng rất chật vật để đẩy hàng vì mức độ quan tâm của giới đầu tư chưa mạnh.

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, giá đất nền ven biển Cam Ranh đã không ngừng nhảy múa với giá bán đã tăng từ 5 đến 10 lần.

yen tam dau tu bat dong san bien mien trung

Đơn cử như tại dự án Khu đô thị Golden Bay nằm dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành. Tại thời điểm chào bán lần đầu ra thị trường, giá đất tại dự án này có giá trung bình chỉ 3,6 triệu đồng/m2. Nhưng đến thời điểm hiện nay, giá đã tăng lên mức từ 18 đến 25 triệu đồng/m2. Riêng đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành có giá giao dịch nhảy lên mức 40 triệu đồng/m2.

Tương tự tại tỉnh Bình Thuận, cơn sốt bất động sản liền thổ thời gian qua không ngừng dân cao. Chẳng hạn, Dự án Novaworld Phan Thiết có quy mô 1.000 ha chủ yếu là dòng nhà phố và biệt thự biển. Chỉ trong khoảng thời gian ba tuần công bố, dự án này đã có hơn 2.000 sản phẩm được nhà đầu tư đón nhận.

Thị trường không chỉ nóng ở các khu vực truyền thống vốn đã phát triển mạnh về bất động sản ven biển như Đà Nẵng hay Nha Trang, các thị trường mới nổi ở khu vực miền Trung, trong đó có Quy Nhơn (Bình Định) cũng lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư.

Một số địa điểm quen thuộc tại tỉnh ven biển này như Quy Nhơn, Nhơn Hội, Nhơn Lý đang được nhiều nhà đầu tư để mắt đến. Trong đó, vùng đất Nhơn Hội đã thu hút khá nhiều doanh nghiệp lớn vào cuộc như FLC, Phát Đạt, Danh Khôi (DKR)…

Mới đây, Nhơn Hội đã trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, đặc biệt là với phần khúc đất nền ven biển. Đơn cử là dự án Khu đô thị Nhơn Hội New City do Danh Khôi phát triển.

“Đây cũng là câu chuyện mà nhiều nhà đầu tư thấy được tại các khu vực ven biển phát triển mới, nơi có nguồn cung mới có thể tiếp cận được và dư địa phát triển nhiều để đón đầu cho một xu hướng mang tính tất yếu”, ông Sơn phân tích và cho rằng, đó là lý do khiến giá đất nền ven biển luôn có sức hút lớn và thường có biên độ tăng giá cao.

Theo phân tích của giới chuyên gia, xu hướng phát triển của đất nền ven biển tại các vùng đất mới đang được nhắc đến ngày một nhiều hơn trên bản đồ đầu tư.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty Danh Khôi (DKR), cho rằng, sở dĩ bất động sản liền thổ tại các trục đường ven biển hiện nay được ví như “gà đẻ trứng vàng” là nhờ yếu tố khai thác nên những ai đã sở hữu đều không có nhu cầu bán lại. Đa số những người đang sở hữu được đất nền ven biển đắc địa tại các trục đường kể trên là do biết nắm bắt được cơ hội từ trước.

Theo ông Dương Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Asia New Time, sự phát triển ngày càng mạnh của hạ tầng, từ hệ thống đường bộ đến đường hàng không giúp cho các vùng biển gia tăng lượng khách du lịch. Đời sống người dân được nâng cao nên nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng càng lớn.

“Một yếu tố nữa khiến thị trường đất nền tại các khu đô thị nói chung và đất nền ven biển nói riêng là yếu tố tâm lý đầu tư của người Việt. Phần lớn những người có nhu cầu, đặc biệt là giới đầu tư luôn mang nặng tâm lý thích sở hữu mặt đất hơn không gian”, ông Tiến nói.

yen tam dau tu bat dong san bien mien trung Sắp duyệt đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Becamex - Bình Định

TBCKVN - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa chỉ đạo Bộ Kế hoạch & Đầu tư làm việc với tỉnh Bình Định để hoàn ...

yen tam dau tu bat dong san bien mien trung Giới đầu tư bất động sản tiến về Bình Định

TBCKVN - Gần đây dòng vốn đầu tư bất động sản có xu thế rót mạnh vào địa phương ven biển Bình Định khiến giá ...

Quân Vương

Tin liên quan