Xiaomi 14 về Việt Nam với giá hơn 22 triệu đồng, máy xách tay hết thời

Cập nhật: 14:55 | 14/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Xiaomi vừa chính thức ra mắt mẫu flagship cao cấp Xiaomi 14 tại Việt Nam với điểm nhấn từ hệ thống camera Leica Summilux, khẳng định bước tiến vượt bậc, dễ dàng kiến tạo nên kiệt tác từ những khoảnh khắc đời thường nhất. Đặc biệt, đây chiếc smartphone đầu tiên chạy HyperOS do Xiaomi phát triển.

Xiaomi 14 giá bao nhiêu

Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi 14 ra mắt với 3 màu sắc đen, trắng, xanh ngọc bích cùng 2 phiên bản bộ nhớ: Xiaomi 14 bản 12/256GB có giá 22.990.000 đồng; Xiaomi 14 bản 12/512GB có giá 24.490.000 đồng và mở bán riêng tại hệ thống Thế Giới Di Động.

Xiaomi 14 về Việt Nam với giá hơn 22 triệu đồng, máy xách tay hết thời

Ngoài ra, từ ngày 14/3 - 22/3, người dùng đặt trước Xiaomi 14 sẽ được áp dụng các chương trình ưu đãi gồm: Giảm ngay 2 triệu đồng hoặc thu cũ đổi mới lên đến 2 triệu đồng; Trả góp 0% với trả trước chỉ từ 2.299.000 đồng; Gói bảo hành 24 tháng + 6 tháng rơi vỡ trị giá 5,5 triệu đồng.

Mặc dù được niêm yết với mức giá 22,99 triệu đồng, nhưng người dùng bỏ ra số tiền thấp hơn nhiều để sở hữu Xiaomi 14. Cụ thể, trong đợt đầu mở bán, nếu đặt mua tại các hệ thống bán lẻ, khách hàng được các ưu đãi giảm 2 triệu đồng hoặc thu cũ đổi mới lên đến 2 triệu đồng; trả góp 0% với trả trước từ 2,29 triệu đồng; gói bảo hành 24 tháng + 6 tháng rơi vỡ trị giá 5,5 triệu đồng.

Một số đại lý áp dụng mức chiết khấu 4 triệu đồng trực tiếp vào giá bán, khiến giá bán của Xiaomi 14 chỉ còn 18,99 triệu đồng.

Xiaomi 14 về Việt Nam với giá hơn 22 triệu đồng, máy xách tay hết thời

Người dùng cũng thể mua với mức giá rẻ hơn nữa bằng cách tham khảo trên Shopee từ gian hàng Xiaomi Official Store với mức giá 19 triệu đồng khi kết hợp thêm mã giảm giá của Shopee, mức giá của Xiaomi 14 chỉ còn từ 18,7 triệu đồng đồng tuỳ vào mã giảm giá của từng tài khoản. Theo đó, giá bán của Xiaomi 14 giảm gần 1/3 giá trị so với giá niêm yết ban đầu.

Thậm chí trong các ngày sale, giá trị mã giảm giá lớn, người dùng có thể đặt mua với mức giá ưu đãi hơn. Cần lưu ý giá bán cuối phụ thuộc nhiều vào mã giảm giá của Shopee và không phải lúc nào hay tài khoản nào cũng có thể áp dụng được các mã giảm giá này.

Xiaomi 14 về Việt Nam với giá hơn 22 triệu đồng, máy xách tay hết thời

Xiaomi 14 có gì đặc biệt

Xiaomi 14 là một sự nâng cấp về hiệu năng, thiết kế tinh tế. Dù không thay đổi quá nhiều so với Xiaomi 13, nhưng Xiaomi 14 vẫn có điểm nhấn đáng chú ý đó là sự thay đổi của cụm camera. Với phần lồi camera lớn hơn và nhô ra mạnh mẽ từ phía sau, Xiaomi 14 không chỉ đảm bảo khả năng chụp ảnh tốt hơn mà còn tạo nên một vẻ ngoài độc đáo và đẳng cấp cho thiết bị.

Điện thoại sở hữu cụm 3 camera nổi bật được Xiaomi hợp tác cùng Leica mang tên Vario-Summilux. Trong đó, ống kính chính có tiêu cự tương đương 23mm, khẩu độ f/1.6, độ phân giải 50MP. Hai ống kính phụ cũng đều có độ phân giải 50MP bao gồm ống kính tele có độ phân giải 50MP, tiêu cự 75mm, khẩu độ f/2, hỗ trợ chống rung quang học OIS và ống kính siêu rộng 50MP, khẩu độ f/2.2 và tiêu cự quy đổi là 14mm.

Xiaomi 14 về Việt Nam với giá hơn 22 triệu đồng, máy xách tay hết thời

Với cụm ba ống kính chuyên nghiệp, bốn tiêu cự trải dài từ 14mm đến 75mm, Xiaomi 14 hứa hẹn mang tới khả năng chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, tái tạo màu sắc, độ tương phản, độ tương phản, tốc độ chụp và khả năng xử lý hình ảnh trội hơn thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, camera selfie của Xiaomi 14 cũng sở hữu độ phân giải cao 32MP, có thể quay video ở chất lượng 4K và 60 khung hình mỗi giây.

Đặc biệt, với Xiaomi 14 cảm biến hình ảnh mới nhất Light Fusion 900 giúp cải thiện đáng kể về mặt thu nhận ánh sáng. Xiaomi cho biết mảng sáng và tối của ảnh thông qua cảm biến Light Fusion 900 sẽ được phân tích và làm rõ hơn, từ đó nâng cao chất lượng tổng thể. Kết hợp với dải động cao 13,5EV cùng độ sâu màu 14 bit, máy có thể ghi lại hình ảnh với màu sắc nguyên bản, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu hay phức tạp.

Xiaomi 14 về Việt Nam với giá hơn 22 triệu đồng, máy xách tay hết thời

Ngoài khả năng chụp hình, Xiaomi 14 hỗ trợ quay phim ở tỉ lệ khung hình 2,39:1, tỉ lệ phổ biến trong quay phim điện ảnh. Cùng với đó là các hiệu ứng hỗ trợ như lấy nét tự động, xóa phông điện ảnh. Xiaomi 14 có thể hỗ trợ quay lại các thước phim ở độ phân giải lên đến 8K với độ chi tiết cao. Thiết bị cũng sở hữu tới 4 mic, giúp ghi lại âm thanh 360 độ.

Những điều này biến Xiaomi 14 trở thành một trong những Smartphone có camera tốt nhất trong phân khúc.

Xiaomi 14 về Việt Nam với giá hơn 22 triệu đồng, máy xách tay hết thời

Về hiệu năng, Xiaomi 14 được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ nhất hiện nay trong thế giới Android, hỗ trợ AI, mang lại hiệu suất nhanh nhẹn cho mọi tác vụ nhưng vẫn giảm được năng lượng tiêu thụ. Kết hợp RAM lên đến 12GB và bộ nhớ trong 512GB, Xiaomi 14 hứa hẹn đáp ứng các yêu cầu cao về đa nhiệm, lưu trữ cả trong công việc lẫn giải trí.

Thiết kế của Xiaomi 14 thừa hưởng phần lớn từ thế hệ Xiaomi 13 trước đó với phần khung vuông vức, nhưng mặt lưng lại được uốn cong nhẹ nhàng ở các mép giúp trải nghiệm cầm nắm êm tay, đỡ bị cấn như các máy lưng phẳng. Máy cũng khá mỏng với độ dày chỉ 8,2mm. Với màn hình AMOLED kích thước 6,36 inch độ phân giải 1,5K, tần số quét 1 - 120 Hz và độ sáng 3.000 nit, Xiaomi 14 cho chất lượng hiển thị sắc nét, độ chi tiết cao dù ở môi trường nắng gắt. Màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus, toàn bộ thiết bị đạt chuẩn chống bụi và nước IP68 giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng.

Xiaomi 14 về Việt Nam với giá hơn 22 triệu đồng, máy xách tay hết thời

Xiaomi 14 được cài sẵn hệ điều hành Xiaomi HyperOS mới nhất do Xiaomi tự phát triển dựa trên Android với cải tiến trong việc quản lý bộ nhớ và tệp nâng cao. Giao diện cũng được cải tiến thân thiện hơn và tăng khả năng kết nối liền mạch giữa các thiết bị trong hệ sinh thái của Xiaomi, cũng như các tính năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện để bảo mật thông tin người dùng. Chưa hểt, Xiaomi 14 còn được tích hợp các tính năng AI thông minh như Chân dung AI (AI Portraits), Tìm kiếm thư viện ảnh AI (AI Gallery Search)... nhờ sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn hiện đại.

Về pin, Xiaomi 14 có dung lượng pin cao hơn một chút đời trước, đạt mức 4.610mAh với chipset Xiaomi Surge G1 giúp kéo dài tuổi thọ pin. Cùng với đó, thiết bị tích hợp công nghệ sạc nhanh có dây 90W và không dây 50W, cho phép sạc từ 0 đến 100% chỉ trong vòng 31 phút.

Với hiệu suất xuất sắc nhờ vào chipset Snapdragon 8 Gen 3, Xiaomi 14 là một lựa chọn lý tưởng cho những người đam mê công nghệ, mong muốn trải nghiệm ứng dụng và trò chơi mới nhất một cách mượt mà. Đặc biệt, màn hình sắc nét cùng khả năng hiển thị ấn tượng mang đến trải nghiệm xem video hoặc chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp tuyệt vời.

"Quái vật" Xiaomi 14 Ultra vừa ra mắt: “Hủy diệt" iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Mới đây, Xiaomi đã chính thức ra mắt Xiaomi 14 Ultra, mẫu smartphone cao cấp nhất của Xiaomi trong năm 2024. Chiếc điện thoại thông ...

Hệ điều hành HyperOS trên Xiaomi 14 Ultra có gì đặc biệt?

HyperOS là hệ điều hành mới của nhà Xiaomi, ra mắt để thay thế MIUI. Hệ điều hành này mang đến giao diện mới, thân ...

Những cửa hàng bán Xiaomi 14 Ultra giá rẻ tại Việt Nam

Xiaomi 14 Ultra là chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu thế giới, là sự lựa chọn của nhiều tín đồ công nghệ khi sở ...

Hồng Quân