Xiaomi 12S Ultra: “Đỉnh Everest” trong làng điện thoại, đè bẹp mọi đối thủ

Cập nhật: 14:35 | 14/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau mẫu điện thoại Mi 11 Ultra của Xiaomi thì thế hệ tiếp theo với tên gọi là Xiaomi 12S Ultra đã được hãng ra mắt. Đây là chiếc điện thoại cao cấp nhất tới từ thương hiệu Xiaomi, hội tụ những công nghệ cao cấp nhất trên thị trường.

Bảng giá điện thoại Vertu giữa tháng 7/2022: Sang trọng và đẳng cấp, mẫu điện thoại dành cho giới thượng lưu

Chính thức ra mắt chiếc điện thoại "lạ lùng" - "hủy diệt" iPhone về thiết kế?

Điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra - Smartphone đáng mua nhất năm 2021 của Samsung

Là một chiếc điện thoại flagship đầu bảng của nhà Xiaomi tính đến thời điểm hiện tại nên việc Xiaomi 12S Ultra sở hữu một vẻ ngoài sang trọng là điều khá hiển nhiên. Chiếc điện thoại này đã được nhà sản xuất đầu tư khá kỹ lưỡng và chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất, thậm chí là cả phần bao bì bên ngoài.

Xiaomi 12S Ultra: “Đỉnh Everest” trong làng điện thoại, đè bẹp mọi đối thủ

Điện thoại Xiaomi 12S Ultra có cách đóng hộp cao cấp và đậm chất sang trọng. Vỏ hộp chính của máy khá to, giống với vỏ hộp của các dòng Xiaomi MIX trước đây. Bên trong đựng vỏ hộp phụ và các phụ kiện đi kèm gồm bao da, dây đeo da và huy hiệu Leica.

Xiaomi 12S Ultra: “Đỉnh Everest” trong làng điện thoại, đè bẹp mọi đối thủ

Phiên bản có trong bài viết này là phiên bản Xiaomi 12S Ultra màu đen, tuy nhiên người dùng có thể lựa chọn thêm phiên bản màu xanh cũng khá đẹp mắt.

Nhìn từ thiết kế, chúng ta có thể thấy ngay một sự khác biệt hoàn toàn mới so với tất cả các smartphone trước đây của Xiaomi. Máy có ngoại hình hầm hố, lớn và có cụm camera siêu to khổng lồ ở mặt lưng. Mô-đun chứa ống kính lồi lên khá nhiều so với mặt lưng. May mắn là Xiaomi tặng kèm một chiếc ốp lưng khá xịn nên người dùng chỉ việc lắp vào và sử dụng.

Xiaomi 12S Ultra: “Đỉnh Everest” trong làng điện thoại, đè bẹp mọi đối thủ

Nửa dưới mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu giả da. Theo Xiaomi thì phần chất liệu này được sản xuất dựa trên silicon thân thiện với môi trường, cho cảm giác cầm nắm tương đối thoải mái. Máy có độ dày 9.1mm và trọng lượng 225 grams.

Xiaomi 12S Ultra: “Đỉnh Everest” trong làng điện thoại, đè bẹp mọi đối thủ

Cụm camera chính của Xiaomi 12S Ultra trông khá hầm hố nhưng chỉ bao gồm ba ống kính mà thôi, trong đó cảm biến chính với ống kính góc rộng có độ phân giải 50MP, sử dụng cảm biến Sony IMX989 với kích thước lên tới 1 inch, kèm camera góc siêu rộng 48MP và camera tele tiềm vọng 5X 48MP có hỗ trợ OIS. Ngoài ra, Xiaomi 12S series cũng là dòng sản phẩm đầu tiên của Xiaomi được trang bị camera Leica.

Xiaomi 12S Ultra: “Đỉnh Everest” trong làng điện thoại, đè bẹp mọi đối thủ

Cụ thể, Leica sẽ đảm nhiệm tinh chỉnh thấu kính và thuật toán xử lý hình ảnh giúp cải thiện chất lượng ảnh trên các smartphone Xiaomi. Ngoài ra, bên trong camera của máy còn cài đặt các bộ lọc màu và các chế độ chụp ảnh của Leica.

Về mặt hiển thị, Xiaomi 12S Ultra đã gây bất ngờ cho người dùng khi sở hữu màn hình lớn có kích thước lên đến 6.73 inch với thiết kế đục lỗ đặc trưng, độ phân giải 2K hoạt động trên tấm nền AMOLED LTPO 2.0 có thể mang lại hình ảnh sống động, sắc nét và còn tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho máy.

Xiaomi 12S Ultra: “Đỉnh Everest” trong làng điện thoại, đè bẹp mọi đối thủ

Màn hình của Xiaomi 12S Ultra mang đến cho người dùng chất lượng hiển thị rất tốt với độ chi tiết cao, màu sắc sống động, hút mắt và màu đen sâu cũng giúp chủ thể hiển thị trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Màn hình này thiết kế cong 2 cạnh bên, có thiết kế “nốt ruồi” với camera selfie 32MP. Màn hình này cũng tích hợp cả cảm biến vân tay quang học.

Về hiệu năng, Xiaomi 12S Ultra trang bị chipset Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 8GB/12GB và có bộ nhớ 256GB/512GB. Đây là cấu hình mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại mà người dùng có thể tìm kiếm. Điểm hiệu năng Antutu của chiếc máy này có thể đạt tới hơn 1 triệu điểm.

Xiaomi 12S Ultra có viên pin dung lượng 4860mAh và cắt giảm sạc nhanh từ 120W xuống còn 67W. Không rõ vì sao Xiaomi lại làm như vậy đối với phiên bản cao cấp nhất, trong khi bản Pro lại có sạc siêu nhanh 120W. Máy hỗ trợ sạc nhanh không dây 50W và sạc ngược không dây 10W. Ngoài ra, Xiaomi 12S Ultra cũng hỗ trợ cả chuẩn kháng ngước IP68 chính thức.

Về giá bán, tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi 12S UItra lên kệ với mức giá khởi điểm từ 5999 tệ, tương đương khoảng 21 triệu đồng.

Xiaomi 12S Ultra: “Đỉnh Everest” trong làng điện thoại, đè bẹp mọi đối thủ

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Gục ngã" trước Xiaomi Pad 5, giá rẻ không tưởng: "Sang-xịn-mịn"

Xiaomi Pad 5 được chính thức giới thiệu vào tháng 8 năm ngoái. Mẫu điện thoại này gây ấn tượng với giá thành rẻ, hấp ...

TOP 5 chiếc điện thoại 5G được giảm giá nhiều nhất hiện nay: Rẻ hơn tới 7 triệu đồng

Từ smartphone cao cấp tới tầm trung, từ iPhone đến Samsung, hay thậm chí là cả Xiaomi, rất nhiều điện thoại 5G đang được giảm ...

"Rớt nước mắt" trước bộ 5 điện thoại Nokia: Giảm thả ga giữa tháng 7, thiết kế "xịn sò"

Nokia hiện đã từng bước quay trở lại thị trường điện thoại với việc tập trung vào phân khúc giá rẻ. Hiện tại, Nokia phủ ...

Linh Nga