Xe điện Honda đời mới chạy 100 km/lần sạc, tốc độ 80 km/h, giá chỉ hơn 30 triệu
Xe điện Honda vừa ra mắt gây chú ý với thiết kế tương lai cùng loạt trang bị hiện đại, đủ sức khiến nhiều đối thủ lo lắng.
Thiết kế mang hơi thở tương lai, giữ vững chất Honda
Honda từ lâu đã nổi tiếng với khả năng chế tác tỉ mỉ và chất lượng vượt trội và điều đó tiếp tục được thể hiện rõ trên Honda Activa e: là mẫu xe điện mới vừa ra mắt thị trường châu Á. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Activa e: đã mang đến một diện mạo khác biệt với phong cách tương lai kết hợp tiện dụng.

Phía trước, xe nổi bật với đèn pha LED hình vuông, bao quanh là đèn xi-nhan tích hợp và dải DRL hiện đại. Phía sau, cụm đèn hậu LED ba tầng mang đến vẻ ngoài thể thao, trong khi bộ mâm hợp kim cắt kim cương tăng thêm phần sang trọng.
Honda cũng chú trọng cá tính hóa sản phẩm khi đưa ra loạt màu sắc thanh lịch: xanh ngọc trai, bạc kim loại mờ, xanh ngọc thanh bình, đen ngọc trai và trắng sương ngọc trai. Những gam màu này không chỉ phù hợp giới trẻ mà còn hấp dẫn nhóm khách hàng gia đình cần một mẫu xe điện gọn nhẹ, tiện lợi.
Trang bị hiện đại: TFT 7 inch, 3 chế độ lái và công nghệ thông minh
Activa e: không chỉ đẹp mà còn được trang bị loạt tính năng đáng tiền, vượt trội so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Màn hình TFT 7 inch: lớn hơn hẳn các xe ga phổ thông, hiển thị đầy đủ thông tin và hỗ trợ kết nối ứng dụng Honda RoadSync Duo – cho phép định vị, điều hướng, điều khiển nhạc, gọi điện.
Ba chế độ lái: Econ (tiết kiệm năng lượng, tăng phạm vi di chuyển), Standard (cân bằng), Sport (tăng tốc mạnh mẽ).
Tiện ích cao cấp: hai ngăn chứa đồ phía trước, cổng USB Type-C sạc nhanh công suất 40W (gấp đôi bộ sạc iPhone), mở khóa thông minh không cần chìa, mở yên tự động.
Chiếu sáng full LED, cần điều khiển và cụm phanh được bố trí khoa học, mang lại trải nghiệm lái thoải mái.
Những tính năng này đưa Activa e: vượt xa vai trò một chiếc xe máy điện phổ thông, hướng tới trải nghiệm xe ga cao cấp với kết nối và tiện ích thông minh.

Động cơ 6 kW, pin hoán đổi là điểm nhấn khác biệt
Honda Activa e: sử dụng động cơ điện công suất 6 kW, tốc độ tối đa đạt 80 km/h. Xe có khả năng tăng tốc từ 0–60 km/h trong 7,3 giây, vừa đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị và cả đường ngoại ô.
Điểm nổi bật nhất chính là công nghệ pin hoán đổi:
Xe trang bị hai pin lithium-ion 1,5 kWh, tổng dung lượng 3 kWh.
Người dùng có thể đổi pin tại trạm thay pin, thay vì phải chờ sạc.
Một lần đầy pin cho phép xe di chuyển tối đa 100 km.

Mô hình này giúp tiết kiệm thời gian, tiện lợi hơn so với sạc truyền thống. Tuy nhiên, hạn chế là người dùng không thể sạc pin tại nhà, cũng không thể dự trữ pin dự phòng. Điều này buộc khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống trạm đổi pin nếu hạ tầng chưa đủ, sẽ gây bất tiện.
Về an toàn, Activa e: có trọng lượng khoảng 120 kg, phanh đĩa trước đường kính 160 mm, phanh sau tang trống, cùng thiết kế yên thấp và tư thế lái thẳng đứng, phù hợp nhiều đối tượng người dùng.
Giá bán từ 33 triệu đồng, Honda "đe dọa" thị phần xe điện phổ thông
Tại Ấn Độ, Honda Activa e: được bán với giá khởi điểm khoảng 33 triệu đồng tiền Việt Nam, trong khi bản cao cấp tích hợp đầy đủ công nghệ RoadSync Duo có giá 43 triệu đồng. Với mức giá này, Activa e: được đánh giá là cực kỳ cạnh tranh khi so với nhiều đối thủ đến từ Trung Quốc, Ấn Độ.

Honda Activa e: được phát triển dựa trên mẫu Honda CUV e: toàn cầu, nhưng đã tối ưu hơn cho phân khúc phổ thông. Sự xuất hiện của Activa e: khiến nhiều đối thủ lo ngại, bởi Honda không chỉ có thương hiệu mạnh mà còn nắm lợi thế mạng lưới phân phối rộng lớn và dịch vụ hậu mãi uy tín.
Honda Activa e: không chỉ đơn giản là một chiếc xe máy điện mới, mà còn là "tuyên ngôn" của Honda về việc thống trị phân khúc xe điện phổ thông. Với thiết kế tương lai, màn hình TFT 7 inch, ba chế độ lái, pin hoán đổi tiện lợi và giá bán chỉ từ 33 triệu đồng, Activa e: đủ sức khiến nhiều đối thủ lo lắng.
Trong bối cảnh các thị trường lớn như Ấn Độ, Đông Nam Á đang chuyển mình mạnh mẽ sang phương tiện xanh, sự xuất hiện của Activa e: có thể tạo ra làn sóng cạnh tranh mới, đưa Honda trở thành thương hiệu tiên phong trong xu hướng xe điện hai bánh.