"Vua xe máy số" nhà Honda "xuống giá" sau 1 tháng lên kệ: Dân tình thi nhau "chốt đơn"

Cập nhật: 14:55 | 24/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Dòng xe máy khá phổ thông ở xứ sở chùa Vàng, được người dân tin dùng và tín nhiệm về giá cả ở nước bạn cũng như mức tiêu thụ xăng đáng kinh ngạc của nó. Tuy nhiên, khi về đến Việt Nam, giá xe máy này cũng khiên nhiều người không khỏi bất ngờ vì giá quá cao so với những dòng xe số phổ thông khác.

Mẫu xe máy với kiểu dáng "nhỏ xinh", giá "dễ gần": Cực kỳ "hút khách" tại thị trường Việt

Xuất hiện mẫu xe máy giá cực rẻ: Diện mạo "ăn đứt" đối thủ cùng tầm

Chiêm ngưỡng 3 mẫu xe máy nhà Yamaha "đổ bộ" thị trường Việt: "Áp lực" đè nặng Honda

Honda Wave 110i chính là chiếc xe máy số phổ thông ở thị trường Thái Lan. Ở xứ chùa Vàng, Wave 110i có giá 45.700 baht (khoảng 30,7 triệu đồng). Tuy nhiên, hồi đầu tháng 8, khi được đưa về Việt Nam qua dạng nhập khẩu tư nhân, chiếc xe số từng được chào bán với giá lên đến gần 72 triệu đồng.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Tính cả chi phí ra biển, lăn bánh, người dùng Việt có thể phải trả tới 80 triệu đồng cho chiếc xe, cao gấp nhiều lần so với chiếc Wave Alpha hay Wave RSX ở Việt Nam, ngang ngửa dòng xe tay ga Honda SH Mode.

Sang tháng 9, giá chiếc xe máy Thái đã giảm giá hơn 4 triệu đồng, còn 67,9 triệu đồng. Dẫu vậy, mức giá sở hữu chiếc xe vẫn là khá cao và khó tiếp cận khách hàng ở phân khúc xe máy số 110 phân khối.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo các đại lý, giá bán các mẫu xe số được điều chỉnh theo cung và cầu thị trường. Nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng và cho rằng chất lượng xe nhập Thái, cả thiết kế lẫn động cơ, tốt hơn xe trong nước nên chủ động săn tìm nhưng nguồn hàng hạn chế.

Không phải đến tận bây giờ các mẫu xe Honda được nhập khẩu từ Thái Lan mới đến nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Ở thập kỷ 90, cho đến nay, những dòng xe hai bánh như Honda Dream, Suzuki Viva vẫn được săn lùng.

Ở Honda Wave 110i nhập Thái, chiếc xe có thiết kế khỏe khắn, đi kèm nhiều trang bị hiện đại hơn. Đầu xe bố trí hệ thống đèn pha chiếu sáng hoàn toàn bằng bóng LED. Đèn xi nhan được bố trí liền kề đèn pha cũng là một trong cải tiến khá độc đáo trong thiết kế Wave 110i.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Kích thước tổng thể dài x rộng cao lần lượt là 1.919 x 706 x 1.083 mm, chiều cao yên 755 mm. Về cơ bản, đây là mẫu xe thiết kế gọn gàng, dễ điều khiển. Phía dưới yên ngồi là cốp đựng đồ U-Box loại 10 lít. Giảm xóc trước và sau xe được thiết kế để có thể tải nặng tốt được. Honda Wave 110 Thái Lan sở hữu khối động cơ SOHC, 4 kỳ, 109,5cc, hệ thống PGM Fi phun xăng điện tử thông minh giúp tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao hiệu suất mạnh mẽ cho động cơ.

Theo hãng, mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Thái chỉ 1,3 lít/100 km, đi kèm bình xăng 5 lít, Honda Wave 110 hoàn toàn đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài hoặc dài ngày mới cần tiếp nhiên liệu. Xe có thể đi được hơn 380km cho một lần đổ xăng đầy bình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản#Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Cỗ máy sức mạnh" của xe máy Yamaha "đốn tim" tín đồ đam mê tốc độ

Xe máy Yamaha R15 2022 là một mẫu sportbike được đầu tư từ ngoại hình đến các trang bị hiện đại, đảm bảo làm hài ...

Thị trường xe máy điện thêm nóng khi xuất hiện "tân binh" hoàn toàn mới với giá chỉ 24 triệu

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hãng DKBike vừa cho ra mắt sản phẩm mới nhất với tên gọi xe máy điện DK Roma ...

Bảng giá xe máy Benelli VZ125i mới nhất cuối tháng 9/2022: Xe đẹp, giá "mềm", chạy "êm"

Benelli VZ125i 2022 là mẫu xe máy tay ga được hãng xe Ý phát triển dành riêng cho thị trường châu Á với thiết kế ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm