"Ế ẩm", mẫu xe máy nhập Thái giảm "sập sàn": Cạnh tranh sòng phẳng với Honda SH

Cập nhật: 11:00 | 01/08/2023 Theo dõi KTCK trên

Giữa tháng 8 năm ngoái, Wave 110i nhập khẩu từ Thái Lan đã gây "sốt" thị trường bởi mức giá được các đại lý chào bán ở mức 80 triệu đồng. Bất ngờ mới đây, khi mẫu xe máy Honda Wave Thái này đã giảm tới hơn 20 triệu đồng và về mức giá dưới 60 triệu đồng. Liệu đây đã là thời điểm thích hợp để mua xe máy này hay chưa?

Mẫu xe máy "Made in ThaiLand" với mức "ăn" xăng chỉ 1L/64km: Giá bán "cân đẹp" Honda SH

Chiếc xe máy phù hợp với tân sinh viên nhờ giá cực rẻ: Thiết kế sắc nét, động cơ khỏe khoắn

Đỉnh điểm, Honda Wave Thái 110i gây "sốt" thị trường bởi mức giá được các đại lý chào bán ở mức 80 triệu đồng. Dòng xe máy này được yêu thích bởi ngoại hình, trang bị hiện đại và khả năng siêu tiết kiệm xăng. Hơn thế, dòng xe này lại còn được "gắn mác" xe nhập.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản 2023, Honda Wave 110i vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế cơ bản và nhấn mạnh tính tiện dụng, có thêm nhiều tùy chọn màu sắc như đen, đỏ, xanh - đen, đỏ - đen, trắng - đỏ, xanh - xám...

Riêng phiên bản màu trắng vành đúc có màu màu đỏ đem tới cho xe phong cách thể thao. Kích thước tổng thể của chiếc Honda Wave 110i mới tương ứng 1.919 x 706 x 1.083 mm, chiều dài cơ sở 1.227 mm, chiều cao yên xe 755 mm và trọng lượng 100 kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe trang bị đèn pha LED, đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin quãng đường, nhiên liệu, tốc độ… phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Khối động cơ thông minh Honda Smart Engine có dung tích xi lanh 110cc, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI.

Honda giới thiệu Wave 110i có khả năng tiết kiệm xăng cực tốt, với mức tiêu thụ trung bình chỉ 76,9 km/lít. Cộng với thiết kế bình xăng dung tích lớn, lên đến 5 lít. Honda Wave không chỉ được ưa chuộng tại Thái Lan mà mẫu xe số Honda này hiện tại khá được lòng giới trẻ Việt.

Trong đó, bản 110i nhập khẩu Thái Lan cũng được tìm mua khá nhiều. Ở bản tiền nhiệm, mẫu xe số được đưa về Việt Nam qua các đại lý tư nhân, tuy nhiên giá bán của Wave 110i bị đội lên rất nhiều.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi thị trường xe trong nước trở lại ổn định thì giá Wave 110i đã giảm về mức xung quanh 70 triệu đồng và kéo dài khoảng gần nửa năm. Sang năm 2023, khi thị trường xe máy trong nước rơi vào tình trạng ế ẩm thì các đại lý nhập khẩu cũng điều chỉnh giảm giá bán Wave 110i.

Từ tháng 2/2023 giá Wave 110i chỉ còn khoảng từ 65-67 triệu đồng. Và với lần điều chỉnh mới nhất từ cuối tháng 7/2023 hiện nhiều đại lý đang bán ra Wave 110i nhập Thái với mức giá chỉ 59 triệu đồng. Như vậy, chỉ sau chưa đầy một năm thì giá Wave 110i nhập Thái đã giảm tới hơn 20 triệu đồng và đây cũng là lần đầu mà mẫu xe số này xuống dưới 60 triệu đồng.

Dẫu vậy, so sánh với mặt bằng xe số trên thị trường thì Wave 110i vẫn có giá bán đắt, tương đương với các mẫu tay ga tầm trung.

Giá xe máy Honda Vision mới nhất tháng 8/2023: Hết thời đội giá, về đúng giá trị thực

Honda Vision là dòng xe máy tay ga được sản xuất là phân phối chính hãng tại Việt Nam. Chiếc xe được trang bị động ...

Chiếc xe máy sở hữu diện mạo khiến loạt dân chơi "mê đắm": Giá nhỉnh hơn Honda SH xíu xiu

Sau khi được tung ra thị trường Ấn Độ, mới đây nhà sản xuất Honda đã xác nhận mẫu xe côn Honda CB 300F Twister ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm