Volkswagen Teramont X ra mắt thị trường Việt Nam với giá khởi điểm chưa đến 2 tỷ đồng

Cập nhật: 16:40 | 14/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Hôm nay (14/3), hãng Volkswagen đã chính thức giới thiệu dòng xe mới mang tên Teramont X tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Teramont X Luxury và Teramont X Platinum. Xe có giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Volkswagen Teramont X sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc thay vì nhập Mỹ như phiên bản Teramont 7 chỗ. Tương tự Volkswagen Viloran, mẫu xe này cũng là sản phẩm của liên doanh SAIC-Volkswagen tại Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng được coi là phiên bản SUV lai Coupe của mẫu xe Volkswagen Teramont đang bán tại Việt Nam.

Volkswagen Teramont X ra mắt thị trường Việt Nam với giá khởi điểm chưa đến 2 tỷ đồng

Volkswagen Teramont X Platinum

Volkswagen Teramont X có 2 phiên bản là Luxury và Platinum với giá lần lượt 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng. Như vậy, so với mức dự kiến ban đầu, giá khởi điểm của mẫu xe này rẻ hơn và rẻ hơn nhiều so với đàn anh Teramont có giá 2,499 tỷ đồng tại Việt Nam.

Bảng giá xe Volkswagen Teramont X tại Việt Nam

Phiên bản

Giá niêm yết (đồng)

Volkswagen Teramont X Luxury

1.998.000.000

Volkswagen Teramont X Platinum

2.168.000.000

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB quen thuộc của Volkswagen, mẫu xe này có thể coi như lựa chọn thay thế hợp túi tiền hơn của BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe. Volkswagen Teramont X tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ xăng TSI Turbo với 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 220 mã lực từ 4.900-6.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm từ 1.600-4.300 vòng/phút. Đi kèm hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MOTION cho phép xe đạt vận tốc tối đa 200 km/h.

Hỗ trợ vận hành Volkswagen Teramont X còn có trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ, hệ thống treo trước Macpherson và treo sau độc lập đa điểm. Ngoài ra còn có 7 chế độ lái bao gồm Eco/ Comfort/ Sport/ Custom/ Offroad/ Offroad Custom/ Snow.

Volkswagen Teramont X ra mắt thị trường Việt Nam với giá khởi điểm chưa đến 2 tỷ đồng

Trang bị an toàn của Volkswagen Teramont X có thể kể đến như điều khiển hành trình thích ứng ACC với Stop & Go, hỗ trợ phanh khẩn cấp chủ động AEB, Hỗ trợ kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, Park Assist, cảm biến áp suất lốp TPMS, 9 túi khí…

Về thiết kế, Teramont X có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.917 x 1.989 x 1.729 mm và chiều dài cơ sở 2.980 mm. So với Volkswagen Teramont, xe ngắn hơn 180 mm và thấp hơn 48 mm. Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở hệ thống đèn pha IQ. Light LED Matrix với cấu trúc 2 tầng và 4 chế độ chiếu sáng thích ứng, có thể tự động chuyển đổi, hỗ trợ điểm mù ánh sáng. Tiếp theo đó là cụm đèn hậu LED với hình khối 3D sắc sảo, mang tính nhận diện cao và kéo dài đến bên hông xe. Cửa cốp của xe được trang trí bằng nẹp mạ crôm nằm vắt ngang đồng thời có tính năng đóng/mở rảnh tay, chống kẹt và cài đặt chiều cao.

Teramont X Platinum (đỏ) và Luxury (xám)
VolkswagenTeramont X Luxury

Ở khu vực bên sườn, ngoài phần nóc dốc về phía sau theo phong cách xe coupe, Volkswagen Teramont X còn dùng vành hợp kim 20 inch ở bản Luxury và 21 inch ở bản Platinum. Vành của bản Platinum có thiết kế 5 chấu sơn màu đen bóng khỏe khoắn và đi kèm cùm phanh màu đỏ thể thao.

Chưa hết, ở bản Platinum, mẫu SUV lai Coupe này còn có hàng loạt chi tiết ngoại thất màu đen bóng như lưới tản nhiệt, khe gió nằm vắt ngang trên cản trước, hốc gió trung tâm, nẹp trang trí sau chắn bùn trước, ốp cửa, ốp gương chiếu hậu, ăng ten vây cá mập, baga nóc, viền bao quanh đèn hậu, cánh gió mui và cản sau. Trong khi đó, logo trước/sau đều được tích hợp đèn LED ẩn, tăng hiệu ứng thị giác.

Nội thất của xe được thiết kế theo phong cách tối giản với không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi thay vì 7 chỗ như Teramont. Khoang hành lý phía sau của xe có thể tích 540 lít hoặc 1.719 lít nếu gập ghế sau.

Volkswagen Teramont X ra mắt thị trường Việt Nam với giá khởi điểm chưa đến 2 tỷ đồng

Ở bản Platinum, nội thất của mẫu xe này tạo cảm giác khá cao cấp với ghế bọc da phối 2 màu tương phản. Bên cạnh đó là những điểm nhấn màu đỏ trên vô lăng, tapi cửa, mặt táp-lô và ghế. Mặt táp-lô còn được trang trí kiểu laser với tên xe "Teramont X".

Trong số các tiện ích nổi bật của phiên bản Platinum có màn hình thông tin giải trí 10,3 inch đặt sau vô-lăng và một màn hình 12 inch ở trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa với 1 loa trầm và công suất 700W ở bản Platinum, phanh đỗ điện tử, sạc không dây, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh…

Volkswagen Teramont X ra mắt thị trường Việt Nam với giá khởi điểm chưa đến 2 tỷ đồng

Tại Việt Nam, Volkswagen Teramont X sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado và cả Hyundai Palisade ở tầm giá thấp hơn.

Volkswagen Touareg: Cạnh tranh với loạt đối thủ Lexus RX 350, Mercedes-Benz GLE, BMW X5

Volkswagen Touareg là mẫu xe ô tô 5 chỗ thuộc phân khúc SUV cỡ lớn, tiệm cận hạng sang. Xe được phân phối chính hãng ...

Volkswagen Viloran chính thức ra mắt thị trường Việt với giá bán gần 2 tỷ đồng

Mới đây, Volkswagen đã chính thức trình làng mẫu MPV Viloran tại Việt Nam với hàng loạt trang bị tiện ích cao cấp. Volkswagen Viloran ...

Nhiều mẫu xe Volkswagen được giảm giá đến 400 triệu đồng dịp đầu năm mới 2024

Trong năm 2023, các mẫu xe Volkswagen liên tục được giảm giá để kích cầu mua sắm. Sang những ngày đàu năm 2024, các đại ...

Anh Vũ